Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Page 10

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Page 10
Köllun Háskóla íslands Ræða rektors Háskóla íslands á háskólahátíð 8. september 2000 Köllun Háskóla íslands hefur frá upphafi verið ein og söm: Að þjóna íslensku þjóðfétagi með rannsóknum og kennslu á öllum þeim fræðasviðum sem hann hefur burði til að sinna. Saga Háskólans sýnir að hann hefur verið kötlun sinni trúr. Á ötdinni sem er að líða hefur fjöldi háskólafólks - kennarar. nemendur, starfsfólk og velunnarar skólans - lyft Grettistaki við uppbyggingu fræðasviða sem skipt hafa sköpum fyrir þá umbyltingu sem orðið hefur í menningu þjóðar- innar í veraldlegum sem andlegum efnum. Þetta uppbyggingarstarf hefur að mestu verið unnið í leynum: ekki í fjölmiðlum, ekki á markaðstorgi viðskiptanna. Það hefur verið unnið í hugum og samskiptum háskótafólks í kennslu- og rann- sóknarstofum þar sem friður gefst til að tala og hlusta. ræða saman. velta vöng- um og spyrja án þess að búast samstundis við svari. skoða hlutina, hvaða hluti sem vera skal, og hugsa um þá. vegna þess hve merkilegir þeir eru í sjátfum sér. Háskóti - universitas - er staðurinn þar sem merkileiki altra htuta og tilverunnar sjálfrar á að njóta óskiptrar athygli - þar sem við ölt saman og hvert fyrir sig einbeitum okkur að því að teita skilnings á veruteikanum og sjálfum okkur. Háskóti ístands hefur verið slíkur staður og með starfi sínu hefur hann brotið íslenskri þjóð nýjar teiðir inn í framtíðina. skapað skilyrði fyrir fótk tit að menntast og nýta sér nýja tækni og uppgötvanir sem gjörbylt hafa þjóðfélaginu. Þessu hef- ur hann áorkað með þrennu móti: í fyrsta lagi með því að kynda undir fræðilegum rannsóknum kennara skótans og samstarfi þeirra við ertenda háskóla. í öðru lagi með því að veita nemendum sínum trausta og góða þjálfun í fræðilegum vinnu- brögðum og í þriðja lagi með því að mennta fótk til að takast á við ýmis sérhæfð verkefni í samræmi við þarfir þjóðfétagsins. Fyrsti rektor Háskótans. Björn M. Ólsen. lýsti þessu svo: „Markmið háskóla er fyrst og fremst þetta tvennt: 1) að teita sannleikans í hverri fræðigrein fyrirsig. - og 2) að leiðbeina þeim sem eru í sannleiksteit. hvernig þeir eigi að teita sannleikans í hverri grein fyrir sig. Með öðrum orðum: háskólinn er vísindaleg rannsóknarstofnun og vísindateg fræðstustofnun." Hann bætir svo við þriðja atriðinu: „Enn hafa ftestir háskólar hið þriðja markmið. og það er að veita mönnum þá undirbúningsmenntun. sem þeim er nauðsynteg. tit þess að geta tekist á hendur ýmis embætti og sýslanir í þjóðfélaginu. Þetta starf háskólanna er mjög nytsam- legt fyrir þjóðfétagið. Það er ekki, eða þarf að minnsta kosti ekki að vera strang- vísindategt. hetdur lagar það sig eftir þörfum nemendanna." Háskóti íslands hefur sannartega starfað í þessum anda. Hann hefur smám sam- an orðið æ öflugra rannsóknasetun hann hefur líka orðið æ öftugra menntasetur þar sem fótk fær alhliða þjálfun til vísindalegra starfa og sannleiksteitar, og hann hefur einnig orðið sífeltt fjötbreyttari þjónustumiðstöð hvers kyns fræðslu og þekkingarsköpunar sem fyrirtækjum og stjórnvöldum landsins hefur nýst á ótal vegu. Og þetta þrennt - rannsóknir í þágu vísindanna, menntun í þágu þroska einstaklinganna og þjónusta við fyrirtæki og stjórnvöld tandsins - hefur hatdist í hendur og skapað ómælantegan arð fyrir íslenska þjóð. Ávextirnir blasa við okkur 6
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.