Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Page 12

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Page 12
í öflugu starfi þjóðarinnar þar sem ungt vísindafólk er hvarvetna að verki, fólk sem hefur með undraverðum hætti endurmótað íslenska menningu. auðgað at- vinnulíf landsins og skapað nýjar forsendur fyrir hagnýtingu vísindanna í þágu þjóðarinnar. Ytri aðstaeður hafa vissulega verið hagstæðar þessari þróun en það þarf menntun og hugvit til að færa sér þær í nyt. Og það er innri orka uppvaxandi kynslóða sem gerir drauminn um blómtegt og skapandi íslenskt mannlíf að veru- leika. Styrkur Háskóla íslands felst altur í hæfni hans til að virkja orku ungs fólks. beina henni inná brautir vísinda. mennta og rannsókna sem gefa af sér óendanlega möguleika fyrir gróskuríkt mannlíf á Islandi. Framtíðin veltur á því hvernig að því virkjunarstarfi verður staðið. Háskóli íslands veit hvernig hann vitl standa að því verki. Hann vilt fjölga kostum í grunnnámi. auka þverfagtegt nám og nýta nútímataekni eftir föngum við skipulag náms og kennslu. Ný kennslumiðstöð Háskólans á að gegna hér tykilhlutverki og auðvelda kennurum og nemendum að auka gæði náms og kennstu. En mikitvæg- asta stefnumál Háskólans er ekki bundið grunnnámi. heldur framhaidsnámi - meistara- og doktorsnámi. Á þessu sviði er að verða bylting í starfi Háskólans. sem skiptir sköpum fyrir framtíðina. Ég nefni nokkrar tölur til fróðteiks: Á árinu 1990 voru brautskráðir fjórir framhaldsnemar, allir frá heimspekideild. á árinu 1999 voru þeir orðnir 64 frá sex deildum skótans. Fyrir þremur árum voru innrit- aðir 164 nemendur í framhaldsnám. á árinu 1999 voru þeir orðnir484 og á yfir- standandi skótaári er fjöldi þeirra kominn yfir 500. Það á að vera forgangsverkefni að stórefla og bæta framhaldsnám við Háskólann á næstu fimm árum. Ástæðan er ofureinföld: I meistara- og doktorsnámi koma þrjú meginmarkmið Háskótans saman í eitt: Efling rannsókna, meiri menntun og aukin þjónusta við tandsmenn. því verkefni nemendanna tengjast oft viðfangsefn- um í íslensku þjóðlífi. Á næstunni verður tögð fram skýrsla um meistara- og doktorsnám og áættun Háskótans um uppbyggingu þess. Eitt meginmarkmiðið er að á árinu 2005 verði eitt þúsund nemendur að minnsta kosti innritaðir í meist- ara- eða doktorsnám og að af þeim hópi brautskráist um 200 kandídatar ártega. Til viðmiðunar við þessar tölur má nefna að á árinu 1999 voru brautskráðir um 1000 kandídatar með fyrstu háskólagráðu. Framhatdsnemar voru þá um 8% af heildarfjötda brautskráðra. Á árinu 2005 er stefnt að því að um fimmtungur altra brautskráðra nemenda verði úr meistara- eða doktorsnámi. Og þegar því tak- marki verður náð stendur Háskóli íslands sannarlega undir því nafni að vera öfl- ugur rannsóknarháskóli á atþjóðtega vísu. Þarf að sannfæra stjórnvöld og almenning um að þetta sé ekki aðeins æskilegt og raunhæft. heldur lífsnauðsynlegt íslenskri þjóð til að tryggja lífsskilyrði hennar í framtíðinni? Þarf að sannfæra einhvern um mikilvægi menntunar og þekkingar fyrir afkomu og örlög þjóðarinnar? Lífsbarátta hennar hefur verið hörð og mun enn verða hörð á þeirri öld sem er að ganga í garð. kannski harðari en nokkurt okkar grunar. Því fer fjarri að sjálfgefið sé að íslensk þjóð með tungu sína, sögu og sérstöðu muni lifa af í holskeflu þeirrar heimsvæðingar sem genguryfirver- öldina. Margt bendir til hins gagnstæða. En hver sem leiðir hugann að þessum aðstæðum veit um hvað baráttan mun snúast: Þekkingu. menntun og sjátfsvitund okkar og þeirrar kynstóðar sem við ötum upp. Þess vegna spyr ég: Munum við. sem nú er falið að taka ákvarðanir um framtíðina. axla ábyrgðina sem á okkur hvílir? Eða munum við skjóta okkur undan því sem gera þarf? Háskóli íslands hefurfrá upphafi verið verkfæri íslenskrar þjóðartit kraftaverka. Hann veit að þjóðin þarfnast æ fteiri vet menntaðra einstaklinga til að berjast fyrir lífi hennar og tilverurétti í samfétagi þjóðanna. Hann veit að fjötdi ungra karla og kvenna er reiðubúinn að leggja allt sitt af mörkum í þeirri lífsbaráttu. Hann veit hvernig á að tryggja þeim aðstöðu til þess að þroskast og takast á við vandann sem við er að etja. Háskóli Islands ætlar sér áfram að vera köllun sinni trúr. Hann mun á næstu ár- um gera allt sem er á hans valdi tit að auka svo þekkingu og þroska tandsmanna að þeim verði allir vegir færir í framtíðinni. Þessi ásetningur Háskótans sprettur ekki aðeins af innri styrk hans, heldur af þeirri þekkingar- og sjálfstæðisþrá sem gert hefur íslenska þjóð að því sem hún er og skapað henni það verkfæri sem er Háskóli Islands. 8
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.