Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 12

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 12
í öflugu starfi þjóðarinnar þar sem ungt vísindafólk er hvarvetna að verki, fólk sem hefur með undraverðum hætti endurmótað íslenska menningu. auðgað at- vinnulíf landsins og skapað nýjar forsendur fyrir hagnýtingu vísindanna í þágu þjóðarinnar. Ytri aðstaeður hafa vissulega verið hagstæðar þessari þróun en það þarf menntun og hugvit til að færa sér þær í nyt. Og það er innri orka uppvaxandi kynslóða sem gerir drauminn um blómtegt og skapandi íslenskt mannlíf að veru- leika. Styrkur Háskóla íslands felst altur í hæfni hans til að virkja orku ungs fólks. beina henni inná brautir vísinda. mennta og rannsókna sem gefa af sér óendanlega möguleika fyrir gróskuríkt mannlíf á Islandi. Framtíðin veltur á því hvernig að því virkjunarstarfi verður staðið. Háskóli íslands veit hvernig hann vitl standa að því verki. Hann vilt fjölga kostum í grunnnámi. auka þverfagtegt nám og nýta nútímataekni eftir föngum við skipulag náms og kennslu. Ný kennslumiðstöð Háskólans á að gegna hér tykilhlutverki og auðvelda kennurum og nemendum að auka gæði náms og kennstu. En mikitvæg- asta stefnumál Háskólans er ekki bundið grunnnámi. heldur framhaidsnámi - meistara- og doktorsnámi. Á þessu sviði er að verða bylting í starfi Háskólans. sem skiptir sköpum fyrir framtíðina. Ég nefni nokkrar tölur til fróðteiks: Á árinu 1990 voru brautskráðir fjórir framhaldsnemar, allir frá heimspekideild. á árinu 1999 voru þeir orðnir 64 frá sex deildum skótans. Fyrir þremur árum voru innrit- aðir 164 nemendur í framhaldsnám. á árinu 1999 voru þeir orðnir484 og á yfir- standandi skótaári er fjöldi þeirra kominn yfir 500. Það á að vera forgangsverkefni að stórefla og bæta framhaldsnám við Háskólann á næstu fimm árum. Ástæðan er ofureinföld: I meistara- og doktorsnámi koma þrjú meginmarkmið Háskótans saman í eitt: Efling rannsókna, meiri menntun og aukin þjónusta við tandsmenn. því verkefni nemendanna tengjast oft viðfangsefn- um í íslensku þjóðlífi. Á næstunni verður tögð fram skýrsla um meistara- og doktorsnám og áættun Háskótans um uppbyggingu þess. Eitt meginmarkmiðið er að á árinu 2005 verði eitt þúsund nemendur að minnsta kosti innritaðir í meist- ara- eða doktorsnám og að af þeim hópi brautskráist um 200 kandídatar ártega. Til viðmiðunar við þessar tölur má nefna að á árinu 1999 voru brautskráðir um 1000 kandídatar með fyrstu háskólagráðu. Framhatdsnemar voru þá um 8% af heildarfjötda brautskráðra. Á árinu 2005 er stefnt að því að um fimmtungur altra brautskráðra nemenda verði úr meistara- eða doktorsnámi. Og þegar því tak- marki verður náð stendur Háskóli íslands sannarlega undir því nafni að vera öfl- ugur rannsóknarháskóli á atþjóðtega vísu. Þarf að sannfæra stjórnvöld og almenning um að þetta sé ekki aðeins æskilegt og raunhæft. heldur lífsnauðsynlegt íslenskri þjóð til að tryggja lífsskilyrði hennar í framtíðinni? Þarf að sannfæra einhvern um mikilvægi menntunar og þekkingar fyrir afkomu og örlög þjóðarinnar? Lífsbarátta hennar hefur verið hörð og mun enn verða hörð á þeirri öld sem er að ganga í garð. kannski harðari en nokkurt okkar grunar. Því fer fjarri að sjálfgefið sé að íslensk þjóð með tungu sína, sögu og sérstöðu muni lifa af í holskeflu þeirrar heimsvæðingar sem genguryfirver- öldina. Margt bendir til hins gagnstæða. En hver sem leiðir hugann að þessum aðstæðum veit um hvað baráttan mun snúast: Þekkingu. menntun og sjátfsvitund okkar og þeirrar kynstóðar sem við ötum upp. Þess vegna spyr ég: Munum við. sem nú er falið að taka ákvarðanir um framtíðina. axla ábyrgðina sem á okkur hvílir? Eða munum við skjóta okkur undan því sem gera þarf? Háskóli íslands hefurfrá upphafi verið verkfæri íslenskrar þjóðartit kraftaverka. Hann veit að þjóðin þarfnast æ fteiri vet menntaðra einstaklinga til að berjast fyrir lífi hennar og tilverurétti í samfétagi þjóðanna. Hann veit að fjötdi ungra karla og kvenna er reiðubúinn að leggja allt sitt af mörkum í þeirri lífsbaráttu. Hann veit hvernig á að tryggja þeim aðstöðu til þess að þroskast og takast á við vandann sem við er að etja. Háskóli Islands ætlar sér áfram að vera köllun sinni trúr. Hann mun á næstu ár- um gera allt sem er á hans valdi tit að auka svo þekkingu og þroska tandsmanna að þeim verði allir vegir færir í framtíðinni. Þessi ásetningur Háskótans sprettur ekki aðeins af innri styrk hans, heldur af þeirri þekkingar- og sjálfstæðisþrá sem gert hefur íslenska þjóð að því sem hún er og skapað henni það verkfæri sem er Háskóli Islands. 8
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.