Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 54

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 54
Dagan 26.-29. maí var haldin norræn ráðstefna um rannsóknir í menntamálum undir forsæti deitdarforseta, Jóns Torfa Jónassonar. Ráðstefnan var á vegum NICE. (Nordic network of international and comparative education) og styrkt af NorFa fyrir fræðimenn og fólk í doktorsnámi. Dagana 3.-6. júní stóð deildin að norrænni ráðstefnu um stjórnsýslu háskóla- deilda á vegum NUAS (Nordisk universitetsadministrators samarbete) undir heit- inu: „Universitetene i forandring. Nye rammebetingelser og utfordringer for fakul- tetene." Meðal fyrirlesara á ráðstefnunni voru Guðrún Geirsdóttir, lektor í kennslufræði við félagsvísindadeitd. Jón Torfi Jónasson. prófessor og deildarfor- seti félagsvísindadeildar. Ralph Back, prófessor við Abo Akademi. Torger Reve, prófessor við norska verslunarháskólann (Bl). Auk þess fóru fram pallborðsum- ræður. Ráðstefnuna sóttu 110 manns. Þann 24.-25. ágúst 2000 var haldið norrænt málþing um máttaugafræði á vegum sálfræðiskorar félagsvísindadeildar. Á málþinginu voru haldin 11 erindi um þetta efni. Málþingið var styrkt af NorFa. Þann 8. september hélt deildin málþing um þjóðfræði á Norðurlöndum í sam- vinnu við Árnastofnun og Norræna þjóðfræðasambandið. Málþingið fjallaði um þau efni sem eru ofarlega á baugi í norrænum þjóðfræðarannsóknum, m.a. kynjafræði. sjátfsmynd og viðhald hefða. í lokin voru pallborðsumræður undir stjórn Gísta Sigurðssonar um stöðu þjóðfræðinnar. námsmöguleika og rannsókn- arsvið innan þjóðfræði. Þann 9. september hélt deildin ráðstefnu um íslenska mannfræði í samvinnu við Mannfræðistofnun og Stofnun Vilhjálms Stefánssonar við starfslok prófessors Haraldar Ólafssonar. Haraldur Ólafssonar prófessor lauk störfum við Háskóla ís- lands í júlí. Hann var ekki aðeins brautryðjandi í kennslu og rannsóknum á sviði mannfræði hér á tandi heldur átti hann einnig drjúgan þátt í að móta fjölmennan hóp íslenskra mannfræðinga með störfum sínum við Háskóla ístands í rúma þrjá áratugi. Um leið hefur hann verið ötull við að kynna fræðigrein sína fyrir öllum al- menningi í ræðu og riti. Á ráðstefnunni var rætt um framlag hans. stöðu íslenskr- ar mannfræði og þau fræðilegu viðfangsefni sem Haraldur hefur látið til sín taka á ferli sínum, m.a. trúarbrögð, bókmenntir, samfélag þjóðveldisatdar og mannvist á norðurslóðum. Á haustmisseri voru liðin 30 ár frá því kennsla hófst í félagsfræði, mannfræði og stjórnmálafræði við Háskóla Islands. Haustið 1970 var stofnað til Námsbrautar í almennum þjóðfélagsfræðum, en það var samheiti þessara greina fyrstu árin. eða þar til Félagsvísindadeild var stofnuð 1976. Fyrstu föstu kennararnir voru þeir Haraldur Ólafsson. Ólafur Ragnar Grímsson og Þorbjörn Broddason. Þann 8. okt- óbervarafmælisins minnst með málþingi um sögu og stöðu þessara greina sem haldið var í Odda. Páll Skúlason rektor setti málþingið. Þá minntist forseti Islands. Ólafur Ragnar Grímsson. upphafsáranna. Þórólfur Þórlindsson, sem nú er próf- essor í félagsfræði. rifjaði þessi ár upp frá sjónarmiði fyrstu nemendanna og Helga Guðrún Jónasdóttir fjallaði um þjóðfélagsfræðin frá sjónarhóli starfandi þjóðfélagsfræðings. Karl Sigurðsson og Inga Dóra Sigfúsdóttir ræddu hlutverk fé- lagsvísindalegra rannsókna. Kolbrún Hrafnsdóttir, Sveinn Eggertsson og Stefanía Óskarsdóttir gáfu yfirlit um starfsvettvang og feril þeirra sem útskrifast hafa með próf í greinunum þremur. Málþinginu lauk síðan á pallborðsumræðum. Deildar- forseti félagsvísindadeildar. Jón Torfi Jónasson prófessor, sleit málþinginu. Mál- þinginu stjórnaði Haraldur Ólafsson prófessor. Á haustmisseri voru liðin 10 ár frá því að kennsla hófst í námsráðgjöf og af því til- efni var haldið málþing þann 20. október 2000 í hátíðasal Háskóla íslands. Þeim aðilum sem komið hafa að náminu í gegum tíðina. m.a. kennurum og útskrifuð- um nemendum, var boðið til pallborðsumræðna um stöðu námsins og framtíð þess. Uppeldis- og menntunarfræðiskor við félagsvísindadeild Háskóla Islands stóð fyr- ir málþingi um mat og þróunarstarf í skólum þann 24. nóvember 2000. Sérstakt tilefni málþingsins var dvöl Penelope Lisi prófessors hér á landi sem Ful- brightkennari við uppeldis- og menntunarfræðiskor á haustmisseri en hún hefur sérhæft sig á sviði mats í skólastarfi. Tilefnið var einnig breytingar á námi um „Mat og þróunarstarf í skólastarfi", sem skorin stendur að. Næsta háskólaár verð- ur 45 eininga mastersnám í boði sem hægt er að taka á einu ári. Þá verður einnig í boði 15 eininga námsleið með áherslu á mat og þróunarstarf. 50
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.