Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Side 156

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Side 156
Upplýsingaþjónusta Háskólans Almennt yfirlit um stjórnun Hjá Upplýsingaþjónustu Háskólans (UH) starfar forstöðumaður í futlu starfi og ritari í 70% starfi. Auk þess hafa námsmenn verið í hlutastörfum við hugbúnaðarþróun og ýmsa aðstoð. einkum að sumarlagi. Rannsóknir og þróunarstarf Eins og undanfarin ár tagði UH megináherstu á tvö verkefni á árinu: • Námsnet Háskóla íslands. • Framleiðni í námi og fræðstu. Um er að ræða tvö náskyld verkefni. Vinna við það fyrra hófst í febrúar 1997 og var það aðalviðfangsefni UH það árið. Það seinna er hugsað að miktu teyti sem stuðningur við það fyrra. Framleiðni í námi og fræðslu (FNF) Þetta verkefni er unnið í samvinnu við Kennaraháskóla íslands og níu framhaldsskóla sem njóta góðs af þeim upptýsingum sem fram hafa komið í verkefninu. Tekið hefur verið saman mjög viðamikið efni er spannar nánast alla þætti menntunar, kostnaðar og árangurs eða samanlagt yfir 2000 vefsíður í árstok 2000. Efnið hefur að miklu leyti verið kynnt þátttökuskólum jafnóðum og það hefur fundist eða verið þróað. Unnið var að því að koma þeim hluta þess, sem tetja má að eigi erindi til innlendra skóla. á kynningarhæft form. Mikill fjöldi hagnýtra hugmynda hefur komið fram við vinnslu þessa verkefnis enda er gríðarteg gróska erlendis um þessar mundir í háskótum og öðrum menntastofnunum. Þær hugmyndir sem skipta að líkindum mestu varða hverskyns möguleika menntastofnana til að ná betri árangri með víðtækri samnýtingu á gögnum með aðstoð Veraldarvefjarins. Rafræn fræðimennska Áformað er að þau vinnubrögð sem og gögn sem búið er að safna í tengslum við verkefnið komi kennurum og fræðimönnum innan Háskólans að sem mestu gagni og er áformað á næstunni að hefja formlega vinnu í þessa veru. Skyld vinnubrögð ganga ertendis undir nafninu „rafræn fræðimennska" (e. Etectronic scholarship). Ljóst er að í þeim felast verulegir möguleikar til að bæta afköst í fræðimennsku. Rætt hefur verið við nokkra aðila innan Háskólans um þetta mál og hefur því verið sýndur mikilt áhugi. Námsnet Háskóla íslands (NNHÍ) Vinna við verkefnið hétt áfram í tengslum við FNF. Á árinu var hatdið áfram stuðningi við ýmsa kennara í Háskóla íslands. einkum í læknadeild. Þróuð hafa verið vefgögn sem nýtast þeim sem áhuga hafa til að kynna sér vefsmíðar af eigin rammleik og eru þau send þeim sem áhuga sýna. Aukin tengsl námsfólks í rafmagnsverkfræði við innlent atvinnulíf í samvinnu við rafmagns- og tölvuverkfræðiskor verkfræðideildar var unnið áfram að þróun „Þekkingarnets í rafmagns- og tölvunarverkfræði". Um er að ræða átak til að efla mjög verulega tengsl skorarinnar og námsfólks hennar við innlent atvinnulíf. Átakið tengist náið námskeiði innan skorarinnar. „Nám og störf í rafmagnsverkfræði", sem kennt var haustið 2000 með mjög góðum árangri. Námskeiðið var stutt myndarlega af Fjárfestingarbanka atvinnutífsins með 200 þús.kr. styrk. Rúmlega 50 nemendur tóku þetta námskeið og gengust 54 undir próf. Nánast aliir nemar skiluðu verkefnum sínum á vefnum og voru mörg verkefnanna afburðavel unnin og verða mörg þeirra nýtt sem stoðgögn við kennslu í námskeiðinu á komandi árum. Vinnuhópar nemenda heimsóttu um 30 innlend fyrirtæki og skituðuð þeir vönduðum skýrstum og kynningum. Hóparnir gerðu hver um sig munnlega grein fyrir þessum verkefnum. Mikilt fjöldi gesta úr innlendu atvinnulífi kom í tíma og kynntu þeir fyrirtæki sín og gerðu nemendum grein fyrir eðli innlends atvinnulífs. Kynningar þessar tókust flestar afar vel. Undirbúin hefur verið stofnun samráðshóps fagfólks í innlendum fyrirtækjum og stofnunum til að kynna og móta þær hugmyndir er þekkingarnetið byggir á. Um er að ræða lykilfólk hjá Marel. Landsvirkjun sem Rafteikningu. Búið er að hrinda 152
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.