Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 158

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 158
Brautskráninga- ræður rektors Háskóla íslands Þekking og þjóðfélag framtíðar Ræða 5. febrúar 2000 Ég óska ykkur, ágætu kandídatar. fjölskyldum ykkar og aðstandendum einlæglega til hamingju með prófgráðuna. Þið hafið unnið til hennar og nú er hún í ykkar hendi mikilvæg ávísun á framtíðina. Hvernig hyggist þið innleysa hana? Hvernig ætlið þið að nýta menntunina sem þið hafið öðlast, sjálfum ykkur, fjölskytdum ykkar og þjóðfélaginu til heilla? Vafalítið hafið þið þegar viss áform um næstu skref í lífinu og sjáið fyrirykkur framtíðina hvert á sinn hátt. Háskóli íslands er stoltur af ykkur og ber til ykkar traust. Hann veit að þið munuð nýta heiman- mundinn og leggja ykkar af mörkum hvert sem leiðir ykkar kunna að liggja til að skapa blómlegt manntíf hér á landi. Stundargaman eða framtíðarsýn Á nýbyrjuðu aldamótaári verður framtíðin enn áleitnara umhugsunarefni en hún er etla. En hvernig eigum við að hugsa um framtíðina? Hvaða spurninga þarf að spyrja? Og hver er staða okkar sjálfra? Hver er vandinn sem að okkur steðjar í nútíðinni? Eitt svar við síðustu spurningunni er að finna hjá Þórarni Björnssyni, fyrrum skótameistara Menntaskótans á Akureyri: „Áður var vandi íslendinga sá, ,að láta ekki baslið smækka sig', eins og Stephan kvað. Nú er vandinn hinn. að láta ekki velsældina gera okkur litla. Fyrri raunina stóðst þjóðin. Það hefur hún sýnt með bjartsýni og framtaki síðustu áratuga. Síð- ari raunina óttast ég meira. Hættur altsnægtanna eru viðsjálli en hættur vöntun- arinnar. Þær læðast að okkur. En vöntunin skapar drauminn. og draumurinn er efniviður altra framtíðardáða. Þarsem draumurinn hverfur, og eltingarleikur við stundargaman og stundarþægindi kemur í staðinn. er framtíðin í hættu." (Rætur og vængir I, s. 273-274.) Þannig mættist Þórarni í skótaslitaræðu vorið 1966 og síðan þá hefur óseðjandi eltingarteikur okkar ístendinga við stundargaman og stundarþægindi síst minnk- að. Kannski má segja að boðorð okkar íslendinga á síðustu áratugum atdarinnar hafi verið þetta: Njótum stundarinnar. við erum óskabörn andartaksins og viljum sá og uppskera nánast samstundis. Við stíkar aðstæður ríkir framkvæmda- og neyslugteði. en fyrirhyggjuna skortir. Hvernig getur framtíðarsýn okkar verið við stíkar aðstæður? Veltum við yfirleitt fyrir okkur þjóðfétagi framtíðarinnar? Eigum við einhvern draum komandi kynslóðum til handa? Hver gæti hann verið? Leiðum fyrst hugann að þeim spurningum sem framtíðin beinir til okkar. Sú fyrsta er þessi: Framtíð hvers eða hverra erum við að hugsa um? Hin næsta en Hvaða öfl ráða öðru fremur mótun framtíðarinnar? Þriðja spurningin er svo: Hverjir eru möguleikar okkar á að hafa áhrif á gang mála í heiminum? Hver þessara þriggja spurninga um sig spannar feikivítt svið og er það einmitt markmiðið með þeim. Til að átta okkur á framtíðinni þurfum við að temja okkur að reyna að sjá heildarsamhengi hlutanna. Sé það ekki gert er hætt við að sundr- ung og sundurlyndi setji mark sitt á hugsun okkar og athafnir og þá yrði líka ötl samstaða úrsögunni. 154
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.