Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 163

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2000, Qupperneq 163
girni ríktu í samskiptum fólks. Við ættum sífellt að stefna að fullkomnun, en börn- in tötdu einnig að fullkomleikinn væri samt ekki á mannlegu valdi: enginn gæti verið algóðun réttlæti okkar væri ábótavant og við gerðum iðulega skyssur í sam- skiptum. En þau voru líka sammála um að það væri ekki aðeins holtt að hugteiða og ræða þessi efni. heldur bókstaftega lífsnauðsyn. því annars væri hættan sú að við skeyttum ekki tengur um þessi mikilvægu gildi lífsins og þá gætum við ekki framar vænst þess að lifa góðu lífi. Vangaveltur þessara ungu hugsuða voru athyglisverðar og viðfangsefni þeirra eiga erindi við okkur ölt og ekki síst ykkur, ágætu kandídatar. sem eigið tífið fram undan. Þess vegna hvet ég ykkur að gefa sjálfum ykkur tíma tit að yfirvega og ræða við aðra hvað það er sem gefur lífinu gildi, bæði ykkar persónulega lífi og manntífinu öllu. Ófullnægja Eitt vil ég sérstaklega biðja ykkur að staldra við en það er visst einkenni á mann- skepnunni sem greinir hana skýrt frá öðrum lifandi verum. Hugsun og hegðun manna bera gjarnan merki djúpstæðrar ófultnægju. Maðurinn hefur ekki fyrrsatt hungur sitt en hann þráir annan og betri mat. Hann hefur ekki fyrr fengið nýtt tæki í héndur en hann leitast við að finna enn öflugra tæki. Hann hefur ekki fyrr náð vötdum en hann vill enn meiri völd. Hann er ekki fyrr orðinn frægur en hann sækist eftir enn meiri frægð. Hann hefur ekki fyrr auðgast en hann keppir eftir enn meiri auðæfum. í fæstum orðum sagt, virðast manneskjurnar óseðjandi. atdrei fyllilega ánægðar með það sem þær eru, hafa eða geta. Þær vilja sífetlt meira og virðast vera knún- ar áfram af taumlausri þrá eftir því sem gæti fullnægt löngunum þeirra. Lífsþrá þeirra virðist gædd þeirri náttúru að ata sífellt af sér nýjar og nýjar langanir. nýjar og nýjar hvatir til að eignast eða leggja undir sig heiminn. Líkt og titgangur tífsins sé sá að vera allsráðandi og alsælt - vera sem sagt eins og atmáttugur guð sem öllu ræður. á altt og nýtur aðdáunar og virðingar atlra. Þetta týsir hinu andlega eðti mannsins. Andinn er opinn fyrir hinu óendantega: hann er óendanleikinn sjátfur: þess vegna virðist ekkert geta fultnægt honum nema ef vera skyldi annar óendantegur andi. Og þessi óseðjandi andi er fjötraður við þetta hverfula og viðkvæma fyrirbæri sem er hinn flókni Ifkami okkar sjálfra. örsmátt brot af ríki náttúrunnar þar sem allt motnar og eyðist. þar sem sífetlt koma fram ný form og nýjar myndir sem er umsvifataust svipt á braut fyrir enn nýjum myndum og formum. Líf í skauti náttúrunnar er sífelld endurnýjun og eyðing. fæðing og dauði - og við. hinar andtegu, hugsandi verur erum vitni að þessum sístarfandi sköpunar- og eyðingarmætti sem er hið náttúrulega tíf eins og það þróast á jörðinni og tíka í okkur sjátfum. í líkama okkar sem vex. dafnar og hrörnar. óvarinn fyrir ótal sjúk- dómum og slysum eins og aðrar náttúruverur. ofurseldur veðri og vindum. etd- gosum og jarðskjálftum sem skelfa okkur og storka öllum vísindum okkar og valdi. Andinn og gift hans En mannsandinn tætur seint bugast, heldur safnar reynslu okkar allra saman og heldur öltu tit haga. Saga íslensku þjóðarinnar er til vitnis um það. Andinn lifir í sögum og við Islendingar erum söguþjóð. þjóð sem sumir segja að hafi fátt kunn- að betur en segja sögur. Vera má að þeirri kunnáttu sé ógnað núna um stundar- sakir vegna þess hve upptekin við erum við að læra á tölvur og leika okkur með htutabréf sem eru ávísanir á völd og velgengni í alþjóðavæddum heimi. En vitund okkar verður aldrei södd af veraldargæðum. hetdur leitar sífetlt þess sem hefur varantegt gildi. Hún leitar andlegra verðmæta þar sem hugurinn getur fundið frið til að finna sjálfan sig í stað þess að vera í endatausum ettingarteik við htuti sem eru fyrirfram dæmdirtit að glatast. Hvar er að finna þau gæði sem satt geta andann? Þau er að finna í vísindum, list- um og leikjum þar sem andinn getur hafið sig til flugs, lyft sér yfir aðstæðurnar og skoðað þær og skilið, umskapað þær og aðlagað að draumum sínum og von- um. Stundum erum við vissutega andtaus og úrkula vonar. En fyrr en varir njót- um við tíka nýrra gjafa andans sem - rétt eins og náttúran - tekur sífellt á sig nýjar myndir og ný form, brýtur niður og byggir upp í menningu okkar. Andinn og gift hans ráða sannarlega yfir okkur ötlum. Líka ykkur. kandídatar góð- ir. Lærimeistarar ykkar eru sömuleiðis á valdi þeirrar andagiftar sem fræðin hafa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.