Hugur - 01.01.1991, Qupperneq 89

Hugur - 01.01.1991, Qupperneq 89
HUGUR Skúli Pálsson 87 engin skoðun verði tvisvar, þá er vitundin um þær alltaf ein og hin sama; öll reynsla getur orðið hluti af sömu vitund. Ef eitthvað væri til sem ekki væri hægt að hafa vitund um, þá væri það mér ekki neitt. Þetta grundvallarskilyrði skapar einingu með allri skynjun. En þessi vitund er ekki einstök hugmynd sem bætt er við allar hugmyndir heldur felst hún í því að ég set saman mismunandi hugmyndir, sameina þær og hef vitund um sameiningu þeirra. Þótt hugmyndimar séu margar og í sjálfum sér sundurlausar þá er vitundin um þær aðeins ein og alltaf sjálfri sér söm. Það er semsagt eining vitundarinnar sem er grundvallarskilyrði allrar reynslu. Ég veit af því að ég er alltaf hinn sami þótt hlutimir sem ég hef vitund um séu mis- munandi. Ef ég vissi ekki, eða hefði ekki vitund um, að ég er hinn sami nú og fyrir stundu þá gæti ég ekki tengt reynslu mína frá því áðan við reynslu mína nú. En ástæðan fyrir því að ég veit að ég er hinn sami, eða fyrir einingu vitundarinnar, getur ekki verið reynslan eða hlutirnir sem ég hef vitund um þvf þeir eru alltaf mismunandi, hafa ekki í sér einingu, heldur er það eining vitundarinnar sem er ástæðan fyrir að hlutirnir sem ég hef reynslu af tengjast saman. Við höfum ekki reynslu af einingu vitundarinnar (því hún er ekki ein- stakur hlutur sem hægt er að skoða) heldur er hún skilyrði reynslu yfirleitt. Allt það sem hægt er að hafa reynslu af er mismunandi og ólíkt, Kant kallar það margbreytileika eða mergð, en vitundin um sjálfan sig verður að vera ein og hin sama. Þetta er skilyrði allrar reynslu og þessvegna talar Kant einnig um forskilvitlega einingu vitundarinnar. En af þessu skilyrði má einnig leiða að í mergð fyrirbæranna verði að eiga sér stað sameining, því ef mergðin væri sundurlaus og án sameiningar þá væri eining vitundarinnar ekki möguleg. Þegar allt kemur til alls er þetta hið sama, eins og Kant segir: Hin upprunalega og nauðsynlega vitund um samsemd sjálfs sín er sem- sagt um leið vitund um jafn nauðsynlega einingu í sameiningu allra hugtaka.17 Þrátt fyrir þetta er hann ekki að halda því fram að til sé önnur vitund fyrir ofan, eða til hliðar við, hina venjulegu vitund um hlutina. Frekar má segja að forskilvitleg vitund sé form hinnar hversdagslegu 17 Gagnrýni hreinnar skynsemi, A108.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.