Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 12

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 12
(Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2003, bls. 26) og ýmsar nýjar lei›ir eru skilgreindar e›a út- fær›ar nánar, svo sem rá›stefnuhald um einstaklingsmi›a› nám og fjölbreytta kennslu- hætti, aukin rá›gjöf, fræ›slufundir, flróun einstaklingsmi›a›s námsmats, nýting upplýs- ingakerfa í flágu einstaklingsmi›a›s náms og flróun einstaklingsmi›a›s fjarnáms (bls. 27). Í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykjavík 2004 er lög› sérstök áhersla á auki› val nem- enda og samkennslu árganga, auk fless sem mikilvægi flverfaglegrar samvinnu kennara er árétta› (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2004, bls. 14). Eins og sjá má af ofangreindri lýsingu endurspegla starfsáætlanir Fræ›slumi›stö›var Reykjavíkur ákve›na flróun, flar sem hugmyndir og áætlanir um kennsluhætti í anda einstaklingsmi›a›s náms ver›a stö›ugt skýrari og eindregnari. Skýr mynd af flessari stefnumótun birtist í grein sem Ger›ur G. Óskarsdóttir (2003) skrifa›i undir heitinu Skólastarf á nýrri öld, en flar lýsir hún m.a. forsendum flessarar stefnumörkunar, einkum fleim rökum sem hún telur vera fyrir flróun flessara kennsluhátta (sjá sí›ar), en einnig breg›ur hún upp mynd af skólastarfi í flessum anda og leggur flar áherslu á sveigjanlegt skólastarf, val nemenda og heildstæ› vi›fangsefni flar sem byggt er á samflættingu náms- greina, samvinnunámi, jafningjafræ›slu, sveigjanlegum námshópum, markvissri notkun tölvu- og upplýsingatækni, fljálfun í upplýsingaleit og skapandi starfi af ýmsu tagi. Hún gerir rá› fyrir flví a› hef›bundnar skólastofur víki a› mestu fyrir sveigjanlegum vinnu- rýmum, vinnusvæ›um og verkstæ›um. Nemendur vinni eftir eigin námsáætlunum og byggt sé á teymiskennslu og samvinnu kennara, hugmyndinni um skóla án a›greiningar, nánum tengslum vi› grenndarsamfélagi› og útikennslu og vettvangskönnunum af ýmsu tagi (Ger›ur G. Óskarsdóttir, 2003). Í hugmyndum Ger›ar er einnig lög› áhersla á mat á árangri flar sem byggt sé á mælanlegum en einstaklingsmi›u›um markmi›um og vi›- mi›unum (Sjá einnig töflu 3). Ekki er ljóst hvort e›a hva›a erlend fræ›ihugtök lágu til grundvallar flegar starfsmenn Fræ›slumi›stö›var völdu einstaklingsmi›a› nám sem heiti fleirra kennsluhátta sem áhersla skyldi lög› á. Mörg önnur or› komu til greina (sjá sí›ar í flessari grein). Bein flý›ing hugtaksins einstaklingsmi›a› nám á ensku er individualized (e›a individualised) learning. Þetta hugtak kemur ví›a fyrir í alfljó›legri kennslufræ›ilegri umræ›u en oft er erfitt a› glöggva sig á or›anotkun flví mörg skyld or› og or›asambönd koma flar einnig vi› sögu. Sem dæmi má nefna a› vi› leit á Netinu má finna individualized curriculum, individualized teaching (e›a instruction) og individualized education. Þegar leita› var a› fyrr- nefndum or›um me› a›sto› Google-leitarvélarinnar fengust eftirfarandi ni›urstö›ur hausti› 2003 og aftur hausti› 2004: Tafla 1 – Kennslufræ›ileg hugtök tengd hugtakinu individualization Ni›urstö›ur leitar á Netinu Hugtak Fjöldi vefsí›na Fjöldi vefsí›na (Google, okt. 2003) (Google, sept. 2004) Individualized Education 70.500 130.000 Individualized Instruction 46.800 71.500 Individualized Learning 19.400 27.900 Individualized Curriculum 3.620 5.330 Individualized Teaching 2.380 3.920 U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 12 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 12
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.