Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 12

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 12
(Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2003, bls. 26) og ýmsar nýjar lei›ir eru skilgreindar e›a út- fær›ar nánar, svo sem rá›stefnuhald um einstaklingsmi›a› nám og fjölbreytta kennslu- hætti, aukin rá›gjöf, fræ›slufundir, flróun einstaklingsmi›a›s námsmats, nýting upplýs- ingakerfa í flágu einstaklingsmi›a›s náms og flróun einstaklingsmi›a›s fjarnáms (bls. 27). Í Starfsáætlun fræ›slumála í Reykjavík 2004 er lög› sérstök áhersla á auki› val nem- enda og samkennslu árganga, auk fless sem mikilvægi flverfaglegrar samvinnu kennara er árétta› (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2004, bls. 14). Eins og sjá má af ofangreindri lýsingu endurspegla starfsáætlanir Fræ›slumi›stö›var Reykjavíkur ákve›na flróun, flar sem hugmyndir og áætlanir um kennsluhætti í anda einstaklingsmi›a›s náms ver›a stö›ugt skýrari og eindregnari. Skýr mynd af flessari stefnumótun birtist í grein sem Ger›ur G. Óskarsdóttir (2003) skrifa›i undir heitinu Skólastarf á nýrri öld, en flar lýsir hún m.a. forsendum flessarar stefnumörkunar, einkum fleim rökum sem hún telur vera fyrir flróun flessara kennsluhátta (sjá sí›ar), en einnig breg›ur hún upp mynd af skólastarfi í flessum anda og leggur flar áherslu á sveigjanlegt skólastarf, val nemenda og heildstæ› vi›fangsefni flar sem byggt er á samflættingu náms- greina, samvinnunámi, jafningjafræ›slu, sveigjanlegum námshópum, markvissri notkun tölvu- og upplýsingatækni, fljálfun í upplýsingaleit og skapandi starfi af ýmsu tagi. Hún gerir rá› fyrir flví a› hef›bundnar skólastofur víki a› mestu fyrir sveigjanlegum vinnu- rýmum, vinnusvæ›um og verkstæ›um. Nemendur vinni eftir eigin námsáætlunum og byggt sé á teymiskennslu og samvinnu kennara, hugmyndinni um skóla án a›greiningar, nánum tengslum vi› grenndarsamfélagi› og útikennslu og vettvangskönnunum af ýmsu tagi (Ger›ur G. Óskarsdóttir, 2003). Í hugmyndum Ger›ar er einnig lög› áhersla á mat á árangri flar sem byggt sé á mælanlegum en einstaklingsmi›u›um markmi›um og vi›- mi›unum (Sjá einnig töflu 3). Ekki er ljóst hvort e›a hva›a erlend fræ›ihugtök lágu til grundvallar flegar starfsmenn Fræ›slumi›stö›var völdu einstaklingsmi›a› nám sem heiti fleirra kennsluhátta sem áhersla skyldi lög› á. Mörg önnur or› komu til greina (sjá sí›ar í flessari grein). Bein flý›ing hugtaksins einstaklingsmi›a› nám á ensku er individualized (e›a individualised) learning. Þetta hugtak kemur ví›a fyrir í alfljó›legri kennslufræ›ilegri umræ›u en oft er erfitt a› glöggva sig á or›anotkun flví mörg skyld or› og or›asambönd koma flar einnig vi› sögu. Sem dæmi má nefna a› vi› leit á Netinu má finna individualized curriculum, individualized teaching (e›a instruction) og individualized education. Þegar leita› var a› fyrr- nefndum or›um me› a›sto› Google-leitarvélarinnar fengust eftirfarandi ni›urstö›ur hausti› 2003 og aftur hausti› 2004: Tafla 1 – Kennslufræ›ileg hugtök tengd hugtakinu individualization Ni›urstö›ur leitar á Netinu Hugtak Fjöldi vefsí›na Fjöldi vefsí›na (Google, okt. 2003) (Google, sept. 2004) Individualized Education 70.500 130.000 Individualized Instruction 46.800 71.500 Individualized Learning 19.400 27.900 Individualized Curriculum 3.620 5.330 Individualized Teaching 2.380 3.920 U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 12 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 12
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.