Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 16

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 16
sem vinna saman a› áhugavekjandi, ver›ugum og heildstæ›um vi›fangsefnum. Nem- endur eru virkir, en hlutverk kennarans fyrst og fremst a› hvetja flá til dá›a og vekja áhuga fleirra (sjá Kohl, 1967 og 1969). Kohl skrifa›i einnig miki› um mikilvægi heild- stæ›ra vi›fangsefna og samflættingar námsgreina (sjá t.d. Kohl, 1976). Í bandarískum bókum um opna skólann sem komu út um og eftir 1970 er m.a. lög› áhersla á mikilvægi fless a› vi›urkenna og ganga út frá flví a› hvert barn sé einstakt. Bækurnar breg›a upp mynd af skólaumhverfi sem umfram allt á a› vera jákvætt, hlýlegt, óflvinga› og hvetjandi. Námshópar eru gjarnan blanda›ir og oft eru nemendur á mismunandi aldri saman í hópi. Námi› fer fram á verkstæ›um, vinnu- og áhugasvæ›um, en ekki í hef›bundnum kennslustofum. Hópstarf af ýmsu tagi er áberandi og nemendur hafa miki› val um vi›- fangsefni, sem og um fla› hvernig fleir verja námstíma sínum. Afrakstur fjölbreyttra og skapandi verkefna nemenda á a› vera áberandi á skilrúmum og veggjum, nemendur nota fjölbreytt námsgögn, fleir fara í vettvangsfer›ir, gera kannanir og tilraunir, fást vi› sam- flætt verkefni, greina fréttir lí›andi stundar, taka vi›töl og ljósmyndir, setja upp sýningar, hir›a um dýr og plöntur, leika sér, vinna saman, halda dagbækur, fylgjast me› ve›ri, rannsaka og mæla. Áflreifanleg vi›fangsefni af ýmsu tagi skipa stóran sess. Námsmat er einstaklingsmi›a› og kennarinn er umfram allt í lei›sagnarhlutverki (Hassett og Weisberg, 1972; Myers og Duke, 1973; Silberman, 1973).8 Upp úr 1970 fóru Bandaríkjamenn sem áhuga höf›u á opna skólanum a› sækja til Bretlands flar sem opni skólinn var í mikilli gerjun, einkum í London og Oxfordshire (Silberman, 1973). Í Englandi voru flessir starfshættir einnig kenndir vi› the integrated day (Taylor, 1974, bls. 51) og einnig vi› informal education (Weber, 1973). Englendingar sóttu fræ›ilegar undirstö›ur flessara kennsluhátta ekki síst til kenninga John Dewey, Maríu Montessory, Jean Piaget og Susan og Nathan Isaacs og leiddu af fleim áherslu á virka flekkingarleit, glímu nemandans vi› ögrandi og áflreifanleg vi›fangsefni, og fla› a› leikur skyldi skipa veglegan sess í skólastarfinu (Weber, 1973). Enn mikilvægari var sú sýn a› líta bæri á hvert barn sem einstakt og heildstætt flar sem ekki væri hægt a› a›greina hi› félagslega, tilfinningalega og vitsmunalega. Þessu vi›horfi lýsir Lillian Weber vel me› flessum spurningum um barni› sem hver kennari flurfi a› svara: „Hverjar eru flarfir fless? Á hverju hefur fla› áhuga? Á hverju er fla› tilbúi› a› spreyta sig? Hva›a tilgang sér fla›? Hvernig vill fla› fylgja honum eftir? Hva› spurningar hefur fla›? Hvernig leikur fla› sér?“9 (Weber, 1973, bls. 149, leturbreyting í heimild). Ári› 1967 kom út í Englandi áhrifarík og sí›ar umdeild skýrsla um byrjendakennslu, Children and their Primary Schools, jafnan kennd vi› formann nefndar fleirrar er samdi skýrsluna, laf›i Plowden (Central Advisory Council for Education, 1967; Gillard, 2005). Í Plowden skýrslunni var yfirgripsmikil greining á enska menntakerfinu. Í ni›urstö›um sínum setti nefndin einstaklingsmi›un mjög á oddinn og hugmyndafræ›in var ekki hva› síst sótt til kenninga Jean Piaget. Fylgismenn opna skólans í Englandi sóttu rök sín gjarnan til skýrslunnar. U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 16 8 Hér er einkum vísa› til II. kafla bókarinnar sem ber heiti› Portraits of American Open Classrooms. 9 What does he need? What is he interested in? What is he ready for? What are his purposes? How does he follow them? What are his questions? What is he playing? uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 16
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.