Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 16

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 16
sem vinna saman a› áhugavekjandi, ver›ugum og heildstæ›um vi›fangsefnum. Nem- endur eru virkir, en hlutverk kennarans fyrst og fremst a› hvetja flá til dá›a og vekja áhuga fleirra (sjá Kohl, 1967 og 1969). Kohl skrifa›i einnig miki› um mikilvægi heild- stæ›ra vi›fangsefna og samflættingar námsgreina (sjá t.d. Kohl, 1976). Í bandarískum bókum um opna skólann sem komu út um og eftir 1970 er m.a. lög› áhersla á mikilvægi fless a› vi›urkenna og ganga út frá flví a› hvert barn sé einstakt. Bækurnar breg›a upp mynd af skólaumhverfi sem umfram allt á a› vera jákvætt, hlýlegt, óflvinga› og hvetjandi. Námshópar eru gjarnan blanda›ir og oft eru nemendur á mismunandi aldri saman í hópi. Námi› fer fram á verkstæ›um, vinnu- og áhugasvæ›um, en ekki í hef›bundnum kennslustofum. Hópstarf af ýmsu tagi er áberandi og nemendur hafa miki› val um vi›- fangsefni, sem og um fla› hvernig fleir verja námstíma sínum. Afrakstur fjölbreyttra og skapandi verkefna nemenda á a› vera áberandi á skilrúmum og veggjum, nemendur nota fjölbreytt námsgögn, fleir fara í vettvangsfer›ir, gera kannanir og tilraunir, fást vi› sam- flætt verkefni, greina fréttir lí›andi stundar, taka vi›töl og ljósmyndir, setja upp sýningar, hir›a um dýr og plöntur, leika sér, vinna saman, halda dagbækur, fylgjast me› ve›ri, rannsaka og mæla. Áflreifanleg vi›fangsefni af ýmsu tagi skipa stóran sess. Námsmat er einstaklingsmi›a› og kennarinn er umfram allt í lei›sagnarhlutverki (Hassett og Weisberg, 1972; Myers og Duke, 1973; Silberman, 1973).8 Upp úr 1970 fóru Bandaríkjamenn sem áhuga höf›u á opna skólanum a› sækja til Bretlands flar sem opni skólinn var í mikilli gerjun, einkum í London og Oxfordshire (Silberman, 1973). Í Englandi voru flessir starfshættir einnig kenndir vi› the integrated day (Taylor, 1974, bls. 51) og einnig vi› informal education (Weber, 1973). Englendingar sóttu fræ›ilegar undirstö›ur flessara kennsluhátta ekki síst til kenninga John Dewey, Maríu Montessory, Jean Piaget og Susan og Nathan Isaacs og leiddu af fleim áherslu á virka flekkingarleit, glímu nemandans vi› ögrandi og áflreifanleg vi›fangsefni, og fla› a› leikur skyldi skipa veglegan sess í skólastarfinu (Weber, 1973). Enn mikilvægari var sú sýn a› líta bæri á hvert barn sem einstakt og heildstætt flar sem ekki væri hægt a› a›greina hi› félagslega, tilfinningalega og vitsmunalega. Þessu vi›horfi lýsir Lillian Weber vel me› flessum spurningum um barni› sem hver kennari flurfi a› svara: „Hverjar eru flarfir fless? Á hverju hefur fla› áhuga? Á hverju er fla› tilbúi› a› spreyta sig? Hva›a tilgang sér fla›? Hvernig vill fla› fylgja honum eftir? Hva› spurningar hefur fla›? Hvernig leikur fla› sér?“9 (Weber, 1973, bls. 149, leturbreyting í heimild). Ári› 1967 kom út í Englandi áhrifarík og sí›ar umdeild skýrsla um byrjendakennslu, Children and their Primary Schools, jafnan kennd vi› formann nefndar fleirrar er samdi skýrsluna, laf›i Plowden (Central Advisory Council for Education, 1967; Gillard, 2005). Í Plowden skýrslunni var yfirgripsmikil greining á enska menntakerfinu. Í ni›urstö›um sínum setti nefndin einstaklingsmi›un mjög á oddinn og hugmyndafræ›in var ekki hva› síst sótt til kenninga Jean Piaget. Fylgismenn opna skólans í Englandi sóttu rök sín gjarnan til skýrslunnar. U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 16 8 Hér er einkum vísa› til II. kafla bókarinnar sem ber heiti› Portraits of American Open Classrooms. 9 What does he need? What is he interested in? What is he ready for? What are his purposes? How does he follow them? What are his questions? What is he playing? uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 16
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.