Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 18

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 18
Margir fleiri íslenskir kennarar tóku a› flreifa sig áfram me› kennsluhætti í anda opins skóla og opinnar skólastofu, einkum er lei› á áttunda áratuginn. Má flar nefna kennara vi› Grundaskóla á Akranesi, Snælandsskóla í Kópavogi, Barnaskólann á Kópaskeri og Æfinga- og tilraunaskóla Kennaraháskólans (Ingvar Sigurgeirsson, 1983; Jóhanna Einars- dóttir, Jón Gu›mundsson og Gu›rún Jónsdóttir, 1982). Þá var› Vesturbæjarskólinn í Reykjavík mjög kunnur af öflugu skólastarfi í anda opna skólans, en starfsfólk skólans lag›i fló alltaf áherslu á a› kenna starfshættina vi› sveigjanlega kennsluhætti en ekki opinn skóla (Kristín Andrésdóttir, 2005, munnleg heimild, 4. mars). Í sumum skólum voru flessir kennsluhættir bundnir vi› tiltekin stig, e›a jafnvel kennara. Miki› or› fór t.d. af kennslu Elínar G. Ólafsdóttur og samstarfsmanna hennar í Langholtsskóla í Reykjavík, en hún kenndi bæ›i ungum börnum og unglingum. Elín hefur nýlega skrifa› bók um flessa reynslu sína sem hún nefnir Nemandinn í nærmynd: Skapandi starf í fjölbreyttu umhverfi (Elín G. Ólafsdóttir, 2004). Í bók sinni lýsir Elín fleim kennsluháttum sem hún lag›i áherslu á og nefnir m.a. einstaklingsáætlanir, a› nemendur voru haf›ir me› í rá›um um nám sitt, námshópar voru blanda›ir, verkefni voru misflung, skapandi verkefni og listmenntir skipu›u stóran sess, kennarar unnu saman a› undirbúningi og kennslu, námsumhverfi var fjölbreytt, nemendur unnu á verkstæ›um, námsgreinar voru sam- flættar og flemanám í öndvegi. Í samhengi vi› fla› efni sem hér er til sko›unar er áhuga- vert a› bók Elínar er skrifu› a› undirlagi og í samvinnu vi› Ger›i G. Óskarsdóttur fræ›slustjóra í Reykjavík (Elín G. Ólafsdóttir, 2004, bls. 8). Talsmenn opna skólans á Íslandi á flessum árum sóttu rök sín gjarnan til hins almenna hluta a›alnámskrár grunnskóla sem út kom 1976 og bygg› var á grunnskólalögunum frá 1974. Hinn rau›i flrá›ur námskrárinnar var a› meginhlutverk skólans væri „a› stu›la a› alhli›a flroska, heilbrig›i og menntun hvers og eins …“ (bls. 7). Í flessari námskrá mátti t.d. lesa a› „leit nemenda sjálfra a› svörum og eigin uppgötvanir“ væri „vænleg lei› til árangurs“ (bls. 10) og a› nemendur gætu á sama tíma veri› a› glíma vi› ólík vi›fangsefni (bls. 36–40). Mælt var me› hópvinnu, fjölbreytni í vinnubrög›um, umræ›um, vettvangs- námi, áflreifanlegum vi›fangsefnum og samflættum vi›fangsefnum (bls. 19–22). Í flessari námskrá voru hin umdeildu tíu bo›or› sem svo voru köllu› og sýnist ástæ›a til a› rifja flau upp hér og hvetja lesandann til a› bera flau saman vi› áherslur fleirra sem nú halda fram einstaklingsmi›u›u námi: 1. Þa› á ekki a› skipta nemendum í bekkjardeildir eftir námsgetu e›a námsárangri. 2. Reyna ætti, innan ákve›inna marka, a› hafa nemendur á mismunandi aldursstig- um saman í hópum. 3. Kennarar eiga a› vinna saman a› skipulagningu og einnig a› framkvæmd náms- starfs misstórra og mismunandi hópa. 4. Kennarar me› sem fjölbreytilegasta hæfileika eiga a› vinna saman í starfshópum. 5. Stær› hópa nemenda og kennara á a› vera mismunandi og rá›ast af verkefnum og a›stæ›um hverju sinni. 6. Þa› á a› skipuleggja skólastarfi› flannig a› fla› sé ekki alltaf búta› ni›ur í fyrir- fram ákve›nar einingar, heldur geti líka áhugi og vinnugle›i nemenda og kennara rá›i› flví, hve kennslustundir eru langar. U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 18 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 18
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.