Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 18

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 18
Margir fleiri íslenskir kennarar tóku a› flreifa sig áfram me› kennsluhætti í anda opins skóla og opinnar skólastofu, einkum er lei› á áttunda áratuginn. Má flar nefna kennara vi› Grundaskóla á Akranesi, Snælandsskóla í Kópavogi, Barnaskólann á Kópaskeri og Æfinga- og tilraunaskóla Kennaraháskólans (Ingvar Sigurgeirsson, 1983; Jóhanna Einars- dóttir, Jón Gu›mundsson og Gu›rún Jónsdóttir, 1982). Þá var› Vesturbæjarskólinn í Reykjavík mjög kunnur af öflugu skólastarfi í anda opna skólans, en starfsfólk skólans lag›i fló alltaf áherslu á a› kenna starfshættina vi› sveigjanlega kennsluhætti en ekki opinn skóla (Kristín Andrésdóttir, 2005, munnleg heimild, 4. mars). Í sumum skólum voru flessir kennsluhættir bundnir vi› tiltekin stig, e›a jafnvel kennara. Miki› or› fór t.d. af kennslu Elínar G. Ólafsdóttur og samstarfsmanna hennar í Langholtsskóla í Reykjavík, en hún kenndi bæ›i ungum börnum og unglingum. Elín hefur nýlega skrifa› bók um flessa reynslu sína sem hún nefnir Nemandinn í nærmynd: Skapandi starf í fjölbreyttu umhverfi (Elín G. Ólafsdóttir, 2004). Í bók sinni lýsir Elín fleim kennsluháttum sem hún lag›i áherslu á og nefnir m.a. einstaklingsáætlanir, a› nemendur voru haf›ir me› í rá›um um nám sitt, námshópar voru blanda›ir, verkefni voru misflung, skapandi verkefni og listmenntir skipu›u stóran sess, kennarar unnu saman a› undirbúningi og kennslu, námsumhverfi var fjölbreytt, nemendur unnu á verkstæ›um, námsgreinar voru sam- flættar og flemanám í öndvegi. Í samhengi vi› fla› efni sem hér er til sko›unar er áhuga- vert a› bók Elínar er skrifu› a› undirlagi og í samvinnu vi› Ger›i G. Óskarsdóttur fræ›slustjóra í Reykjavík (Elín G. Ólafsdóttir, 2004, bls. 8). Talsmenn opna skólans á Íslandi á flessum árum sóttu rök sín gjarnan til hins almenna hluta a›alnámskrár grunnskóla sem út kom 1976 og bygg› var á grunnskólalögunum frá 1974. Hinn rau›i flrá›ur námskrárinnar var a› meginhlutverk skólans væri „a› stu›la a› alhli›a flroska, heilbrig›i og menntun hvers og eins …“ (bls. 7). Í flessari námskrá mátti t.d. lesa a› „leit nemenda sjálfra a› svörum og eigin uppgötvanir“ væri „vænleg lei› til árangurs“ (bls. 10) og a› nemendur gætu á sama tíma veri› a› glíma vi› ólík vi›fangsefni (bls. 36–40). Mælt var me› hópvinnu, fjölbreytni í vinnubrög›um, umræ›um, vettvangs- námi, áflreifanlegum vi›fangsefnum og samflættum vi›fangsefnum (bls. 19–22). Í flessari námskrá voru hin umdeildu tíu bo›or› sem svo voru köllu› og sýnist ástæ›a til a› rifja flau upp hér og hvetja lesandann til a› bera flau saman vi› áherslur fleirra sem nú halda fram einstaklingsmi›u›u námi: 1. Þa› á ekki a› skipta nemendum í bekkjardeildir eftir námsgetu e›a námsárangri. 2. Reyna ætti, innan ákve›inna marka, a› hafa nemendur á mismunandi aldursstig- um saman í hópum. 3. Kennarar eiga a› vinna saman a› skipulagningu og einnig a› framkvæmd náms- starfs misstórra og mismunandi hópa. 4. Kennarar me› sem fjölbreytilegasta hæfileika eiga a› vinna saman í starfshópum. 5. Stær› hópa nemenda og kennara á a› vera mismunandi og rá›ast af verkefnum og a›stæ›um hverju sinni. 6. Þa› á a› skipuleggja skólastarfi› flannig a› fla› sé ekki alltaf búta› ni›ur í fyrir- fram ákve›nar einingar, heldur geti líka áhugi og vinnugle›i nemenda og kennara rá›i› flví, hve kennslustundir eru langar. U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 18 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.