Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 20

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 20
fámennra skóla sem stofnu› voru 1989. Hlutverk samtakanna var a› efla samstarf og sam- skipti fámennra skóla, stu›la a› bættu og fjölbreyttara skólastarfi og standa vör› um hagsmuni skólanna (Hafsteinn Karlsson, 1995). Samtökin hafa haldi› regluleg ársfling flar sem kennsluhættir hafa veri› á dagskrá, einkum kennsla aldursblanda›ra hópa (sam- kennsla árganga). Ári› 1995 gáfu samtökin út handbókina Vegprest me› ýmsum lei›bein- ingum til kennara í fámennum skólum. Í Vegpresti er áhersla lög› á einstaklingskennslu, hópvinnu, umræ›ur og fljálfun í rökhugsun, spurningaa›fer›ir, flemanám, sjálfstæ›, skapandi vi›fangsefni, leiki sem kennslua›fer› og umhverfismennt (Þorbjörg Arnórs- dóttir, 1995) og mikilvægi samvinnu kennara (Gunnar Gíslason, 1995). Ekki er vita› hversu margir fámennir skólar bygg›u kennslu sína í raun á flessum kennsluháttum, en ljóst er a› nokkrir, m.a. Hallormssta›askóli, hafa a› verulegu leyti fylgt hugmyndum um einstaklingsmi›a› nám í starfi sínu (Gu›rún Karlsdóttir og Ingvar Sigurgeirsson, 2003). Í kjölfar stefnumótunar Reykjavíkurborgar um einstaklingsmi›a› nám hefur sam- kennslu vaxi› mjög fiskur um hrygg og í nokkrum fjölmennum skólum er nú lög› áhersla á a› flróa skólastarf í fleim anda. Má flar nefna Salaskóla í Kópavogi og Hamra- skóla, Ingunnarskóla, Korpuskóla og Víkurskóla í Reykjavík.12 Mikil gróska hefur veri› í flróun samkennslu ví›a um heim. Þetta sést m.a. vel á flví a› ókjör heita eru notu› um aldursblöndun og eru ensku heitin gott dæmi um fla› (sjá töflu 4).13 Því hefur veri› haldi› fram a› aldursblöndun sé heppileg skipan flegar stefnt er a› einstaklingsmi›u›u námi, m.a. vegna fless a› hún flrýsti sérstaklega á a› kennarar endur- sko›i kennslu sína. Eins sýni fjöldi rannsókna a› kennsla aldursblanda›ra námshópa sé oft árangursríkari en kennsla í einsleitum árgangahópum (Tomlinson og Allan 2000, bls. 24), og flá sérstaklega var›andi jákvæ› vi›horf til náms og félagsleg samskipti (Vincent, 1999, bls. 41). CAROL ANN TOMLINSON OG DIFFERENTIATION-HUGTÖKIN Eitt er fla› hugtak sem algengast vir›ist a› tengt sé kennsluháttum flar sem leitast er vi› a› koma til móts vi› einstaklingsbundnar flarfir nemenda, en fla› er differentiation. Rétt eins og hugtaki› individualization kemur differentiation fyrir í margvíslegum or›asam- böndum. Nefna má differentiated learning, differentiated instruction e›a differentiated teaching, differentiated curriculum og differentiated classroom(s). Á íslensku hafa flessi hugtök m.a veri› kennd vi› námsa›lögun (Rúnar Sigflórsson, 2003) og námsa›greiningu (Kristín Jónsdóttir, 2003, bls. 15–16). Námsa›greiningarhugtaki› vir›ist fló einkum hafa fest vi› getuskiptingu (Kristín Jónsdóttir, 2003, bls. 14). Áhugavert er a› fletta hugtak hefur lengri veri› uppi í danskri skólamálaumræ›u, en Danir tala m.a. um undervisnings- differentiering (Damberg og Lau, 1994, bls. 13–15). U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 20 12 Um fletta má vísa til upplýsinga sem birtar eru á heimasí›um flessara skóla, sjá heimildaskrá. 13 Þeim sem vilja kynna sér samkennslu skal bent á vefsetri› Samkennsla árganga (Þóra Björk Jónsdóttir o.fl., 2004). uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 20
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.