Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 26

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 26
Hér hefur veri› gengi› út frá flví a› ekki sé verulegur merkingarmunur á mörgum flessara hugtaka. Í grein sem Virgil M. Howes skrifa›i upphaflega 1967, og nefnir Individualization of instruction, gerir hann greinarmun á flrenns konar einstaklingsmi›un sem hann kennir vi› adjusted instruction, differentiated instruction og individualization (Howes, 1970). Me› adjusted instruction (a›laga›ri kennslu?) á hann vi› skipulag sem beinist a› flví a› koma til móts vi› nemendur me› a›ger›um á bor› vi› a› skipa fleim í einsleita námshópa eftir getu e›a setja nemendur me› námsör›ugleika í sérdeildir. Undir fletta hugtak fellir Howes einnig hópskiptingu innan bekkjardeilda eftir getu e›a áhuga. Undir differentiation of instruction setur Howes a›ger›ir sem beinast a› flví a› leyfa nemendum a› læra námsefni› á sínum hra›a e›a a› mi›a nám fleirra a› einhverju leyti vi› áhuga e›a hvernig fleim hentar best a› læra. Þessi tvö fyrstu stig einstaklingsmi›unar, adjusted instruction og differentiated instruction byggjast ö›ru fremur á ábyrg› kennarans. Hann tekur flestar ákvar›anir um tilhögun námsins. Þri›ja stigi›, individualization, snýst á hinn bóginn um a› fela nemandanum ábyrg› á eigin námi. Í flessu felst a› nemandinn taki ákvar›anir um eigi› nám, hva› hann lærir og me› hva›a hætti. Þessi a›greining hugtaka er áhugaver› og athygli vekur a› hún er ger› fyrir tæpum fjórum áratugum. Ekki ver›ur sé› a› flessi umræ›a hafi fengi› a› flróast en flví má halda fram a› fla› hafi lengi sta›i› flróun kennslufræ›ilegrar umræ›u fyrir flrifum hversu mjög fagor›afor›i á flessu svi›i er á reiki. Þessi grein ætti raunar a› gefa glögga mynd af fleim frumskógi og sýna um lei› fram á hveru brýnt fla› er a› komast út úr honum. Líklega má líta á ákvör›un Fræ›slumi›stö›varfólks um a› ve›ja á or›asambandi› einstaklingsmi›a› nám sem tilraun til a› komast út úr flessum skógi. Tíminn mun lei›a í ljós hversu margir kjósa a› ver›a samfer›a. Í hinni endurnýju›u íslensku umræ›u um einstaklingsmi›a› nám hefur upphafs- ma›ur hennar, Ger›ur G. Óskarsdóttir, ekki leynt skyldleika hugtaka um flessa kennslu- hætti vi› ýmis önnur or› og or›asambönd sem á›ur hafa veri› notu›, og sum nefnd í flessari grein (Ingvar Sigurgeirsson, 2004). Ger›ur hefur lagt áherslu á a› ekki sé a›al- atri›i hva›a or› séu notu› – gó› kennsla sem mi›u› er a› flörfum sérhvers nemanda sé meginatri›i og einnig var›i miklu a› nú vegi flær ástæ›ur sem knýja á um breytingar í flessa átt mun flyngra en á›ur. Hér vísar hún m.a. til hinna miklu samfélagsbreytinga sem nú eru a› ganga yfir, flróunar í tölvu- og upplýsingatækni og upplýsingami›lun, hnatt- væ›ingar og breytinga á atvinnu- og fjölskylduháttum (Ger›ur G. Óskarsdóttir 2003, bls. 5–8). Vi› fletta mætti bæta fleim rökum sem sækja má til kennslufræ›innar, bæ›i til kenninga og strauma innan hennar, en ekki sí›ur til rannsókna. Á flann vettvang vir›ist au›velt a› sækja rök fyrir kennsluháttum flar sem leitast er vi› a› koma sem best til móts vi› getu og áhuga nemenda, virkja flá til ábyrg›ar og sjálfstæ›is í náminu, vekja flá til um- hugsunar, hvetja flá til a› spyrja eigin spurninga, brjóta krefjandi vi›fangsefni til mergjar, leita eigin svara einir e›a í samvinnu vi› a›ra, tengja nýja flekkingu vi› fyrri flekkingu og reynslu og draga eigin ályktanir. Hér skal engu spá› um framvindu á flessu svi›i. Ljóst er a› einstaklingsmi›a›ir kennsluhættir eru til í fjölmörgum útgáfum og flar getur tekist bæ›i vel til og illa eftir atvikum. Í umræ›u um flróun skólastarfs vill fla› fló oft gleymast a› íslenski grunnskól- inn vir›ist beinlínis reistur á flessari nemendami›u›u sýn, sem t.d. má marka af flví a› í markmi›sgrein grunnskólalaga (1995) segir m.a. a› grunnskólinn skuli „leitast vi› a› U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 26 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 26
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.