Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 26

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 26
Hér hefur veri› gengi› út frá flví a› ekki sé verulegur merkingarmunur á mörgum flessara hugtaka. Í grein sem Virgil M. Howes skrifa›i upphaflega 1967, og nefnir Individualization of instruction, gerir hann greinarmun á flrenns konar einstaklingsmi›un sem hann kennir vi› adjusted instruction, differentiated instruction og individualization (Howes, 1970). Me› adjusted instruction (a›laga›ri kennslu?) á hann vi› skipulag sem beinist a› flví a› koma til móts vi› nemendur me› a›ger›um á bor› vi› a› skipa fleim í einsleita námshópa eftir getu e›a setja nemendur me› námsör›ugleika í sérdeildir. Undir fletta hugtak fellir Howes einnig hópskiptingu innan bekkjardeilda eftir getu e›a áhuga. Undir differentiation of instruction setur Howes a›ger›ir sem beinast a› flví a› leyfa nemendum a› læra námsefni› á sínum hra›a e›a a› mi›a nám fleirra a› einhverju leyti vi› áhuga e›a hvernig fleim hentar best a› læra. Þessi tvö fyrstu stig einstaklingsmi›unar, adjusted instruction og differentiated instruction byggjast ö›ru fremur á ábyrg› kennarans. Hann tekur flestar ákvar›anir um tilhögun námsins. Þri›ja stigi›, individualization, snýst á hinn bóginn um a› fela nemandanum ábyrg› á eigin námi. Í flessu felst a› nemandinn taki ákvar›anir um eigi› nám, hva› hann lærir og me› hva›a hætti. Þessi a›greining hugtaka er áhugaver› og athygli vekur a› hún er ger› fyrir tæpum fjórum áratugum. Ekki ver›ur sé› a› flessi umræ›a hafi fengi› a› flróast en flví má halda fram a› fla› hafi lengi sta›i› flróun kennslufræ›ilegrar umræ›u fyrir flrifum hversu mjög fagor›afor›i á flessu svi›i er á reiki. Þessi grein ætti raunar a› gefa glögga mynd af fleim frumskógi og sýna um lei› fram á hveru brýnt fla› er a› komast út úr honum. Líklega má líta á ákvör›un Fræ›slumi›stö›varfólks um a› ve›ja á or›asambandi› einstaklingsmi›a› nám sem tilraun til a› komast út úr flessum skógi. Tíminn mun lei›a í ljós hversu margir kjósa a› ver›a samfer›a. Í hinni endurnýju›u íslensku umræ›u um einstaklingsmi›a› nám hefur upphafs- ma›ur hennar, Ger›ur G. Óskarsdóttir, ekki leynt skyldleika hugtaka um flessa kennslu- hætti vi› ýmis önnur or› og or›asambönd sem á›ur hafa veri› notu›, og sum nefnd í flessari grein (Ingvar Sigurgeirsson, 2004). Ger›ur hefur lagt áherslu á a› ekki sé a›al- atri›i hva›a or› séu notu› – gó› kennsla sem mi›u› er a› flörfum sérhvers nemanda sé meginatri›i og einnig var›i miklu a› nú vegi flær ástæ›ur sem knýja á um breytingar í flessa átt mun flyngra en á›ur. Hér vísar hún m.a. til hinna miklu samfélagsbreytinga sem nú eru a› ganga yfir, flróunar í tölvu- og upplýsingatækni og upplýsingami›lun, hnatt- væ›ingar og breytinga á atvinnu- og fjölskylduháttum (Ger›ur G. Óskarsdóttir 2003, bls. 5–8). Vi› fletta mætti bæta fleim rökum sem sækja má til kennslufræ›innar, bæ›i til kenninga og strauma innan hennar, en ekki sí›ur til rannsókna. Á flann vettvang vir›ist au›velt a› sækja rök fyrir kennsluháttum flar sem leitast er vi› a› koma sem best til móts vi› getu og áhuga nemenda, virkja flá til ábyrg›ar og sjálfstæ›is í náminu, vekja flá til um- hugsunar, hvetja flá til a› spyrja eigin spurninga, brjóta krefjandi vi›fangsefni til mergjar, leita eigin svara einir e›a í samvinnu vi› a›ra, tengja nýja flekkingu vi› fyrri flekkingu og reynslu og draga eigin ályktanir. Hér skal engu spá› um framvindu á flessu svi›i. Ljóst er a› einstaklingsmi›a›ir kennsluhættir eru til í fjölmörgum útgáfum og flar getur tekist bæ›i vel til og illa eftir atvikum. Í umræ›u um flróun skólastarfs vill fla› fló oft gleymast a› íslenski grunnskól- inn vir›ist beinlínis reistur á flessari nemendami›u›u sýn, sem t.d. má marka af flví a› í markmi›sgrein grunnskólalaga (1995) segir m.a. a› grunnskólinn skuli „leitast vi› a› U M E I N S T A K L I N G S M I Ð A Ð N Á M 26 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.