Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 38
skólana einkenni hlýlegur skólabragur flar sem áhersla sé lög› á a› árangur sé uppskera vinnusemi og flví sé endurgjöf til nemenda og eftirfylgni kennara mikil. Hann segir: Þa› sem einkennir flessa bekki er miklar væntingar, krefjandi (akademísk) námskrá, miklar bekkjarumræ›ur og tjáskipti milli kennara og nemenda, metna›arfull vinna kennara, og loks engin dæmi um a› lakari e›a óreyndari kennurum sé fali› a› kenna hægfer›arbekkjunum (Gamoran, 1993, bls. 17). Getumiklir nemendur – afskiptur hópur Á sí›ustu árum hefur kastljósi› beinst a› flörfum mjög getumikilla nemenda (gifted e›a highly talented). Er flví oft haldi› fram a› flessi nemendahópur hafi veri› afskiptur um langa hrí›, bæ›i stjórnvöld og skólamenn hafi beint athygli sinni og orku a› flví a› sinna sérflörfum fleirra sem hafa litla námsgetu e›a minna mega sín í skóla af ö›rum ástæ›um. Enda hafi margir tali› a› afbur›anemendur geti bjarga› sér sjálfir og séu mikilvægar fyrir- myndir annarra í blöndu›um bekkjum (Winebrenner, 2000; Fiedler-Brand, Lange og Winebrenner, 2000). Rannsóknir, sem sýna a› árangur flessara getumiklu nemenda sé ekki meiri flar sem getuskipting er vi› lý›i, eru gagnrýndar á fleim forsendum a› flær mæli ekki framfarir hjá fleim hópi sem skili 97–99% árangri á samræmdum prófum, enda sé hann flegar uppi undir flaki. Holly C. Gould (2000) heldur flví fram a› best sé a› sinna afbur›anemendum me› einstaklingsmi›un e›a námsa›greiningu innan bekkjar. Þannig sé kennurum unnt a› mæta samræmdum námskröfum og sinna jafnframt sérflörfum flessa hóps. Ein lei› vi› slíka námsa›greiningu er á ensku köllu› cluster grouping (Winebrenner og Devlin, 2001; Winebrenner, 2000). Þá eru afbur›anemendur haf›ir saman í 4–6 manna hópi e›a klasa í annars getublöndu›um bekk. Nemendurnir hafa flá sýnt fram á full tök á markmi›um í námskrá bekkjarins og kennarinn fær fleim meira krefjandi verkefni sem fleir vinna a› í sínum hópi. Bæ›i Gould og Winebrenner telja a› me› flessu sé komist hjá óæskilegum áhrifum getuskiptingar me› fer›akerfi og klasahópur í blöndu›um bekk geti auk heldur or›i› til gó›s fyrir alla nemendur sem fái smám saman einnig a› kynnast flví au›gandi námsefni og verkefnum sem kennarar leggja fyrir afbur›ahópinn. Vi›horf kennara og val á kennslua›fer›um Segja má a› í skrifum fræ›imanna beri allt a› sama brunni, fl.e. a› kennslua›fer›ir ver›i a› taka mi› af fleim einstaklingsmun sem í nemendahópum er. Í ni›urstö›um yfirlits- rannsóknar sinnar bentu Harlen og Malcolm (1999) á a› innan hverrar fer›ar í fer›akerfi sé námshra›i nemenda mismunandi og flví flurfi flar líka a› taka tillit til einstaklings- munar, t.d. hafi komi› skýrt fram a› getumiklum stúlkum líki ekki a› vinna undir miklu álagi. Jafnframt sög›u flær ljóst a› margir getublanda›ir bekkir fái ekki vi›eigandi kennslu, vísbendingar séu um a› oft sé kennslan skipulög› eins og geta allra nemend- anna sé sú sama og flá heldur fyrir ne›an me›allag. Ireson og Hallam (2001) könnu›u vi›horf til námsa›greiningar hjá yfir 1500 unglinga- stigskennurum í Bretlandi sem starfa í 45 skólum. Fram kom a› munur er á vi›horfum eftir kennslugreinum kennara. Kennarar voru spur›ir hvort fleir teldu henta a› kenna E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 38 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 38
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.