Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 42

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 42
NIÐURSTÖÐUR Helstu ni›urstö›ur rannsóknarinnar eru kynntar hér me› rannsóknarspurningarnar a› yfirskrift. Hvernig lýsa kennarar skipulagi unglingakennslu í Reykjavík? Í töflu 1 má sjá a› af 25 skólum voru níu skólar af fleirri ger› sem nú ver›a nefndir fer›a- kerfisskólar. Þa› flý›ir a› fer›a- og hópaskipting sem mi›ast vi› námsgetu er ríkur fláttur í kennsluskipulagi bóklegra greina í 10. bekk e›a í 9. og 10. bekk. Skólarnir eru 16 talsins af ger›inni sem hér ver›a nefndir blöndunarskólar. Þa› flý›ir a› meginvi›mi› vi› bekkja- og hópaskipan í bóklegum greinum í 8.–10. bekk er a› blanda saman nemendum sem eru mismunandi a› getu, fló í sumum skólanna sé einhver hópaskipting, fl.m.t. getuskipting í stöku námsgrein. Tafla 1 – Hlutfall og fjöldi skóla, kennara og nemenda eftir skólager› Skólager› Fjöldi Hlutfall Kennarar Hlutfall Nemenda- Hlutfall skóla skóla sem svöru›u svarenda fjöldi í ungl.- nemenda deildum Fer›akerfis- 9 36% 144 56% 2281 56% skólar Blöndunar- 16 64% 114 44% 1813 44% skólar Samtals 25 100% 258 100% 4094 100% Getuskiptingu me› skipulagi fer›akerfa er einkum beitt í 9. og 10. bekk, oftast í stær›- fræ›i og íslensku en enska og danska fylgja fast á eftir. Þa› er varla tilviljun a› flessar greinar hafa veri› til samræmds prófs í 10. bekk um margra ára skei›. Nokkrir skólar, bæ›i fer›akerfis- og blöndunarskólar, eru me› valhópa í samfélags- og raungreinum. Einnig var dæmi um einskonar getuskipt valhópakerfi tengt bekkjarkennslunni í ensku, dönsku, íslensku og stær›fræ›i í 10. bekk í einum blöndunarskólanna. Segja má a› me› valhópum komi fram enn ein ger› fer›a- og hópakerfa flar sem byggt er á vali nemenda um kjörsvi›, brautir e›a einstakar námsgreinar fremur en rö›un samkvæmt námsgetu. Meginni›ursta›a er sú a› röskur helmingur nemenda í unglingadeildum í Reykjavík gengur í skóla flar sem fer›a- e›a hópakerfi sem mi›ast vi› námsgetu e›a námsferil er ríkur fláttur í kennsluskipulagi bóklegra greina. Á mynd 1 má sjá a› 64% kennara fer›akerfisskólanna eru sammála flví a› kennslu- skipulagi› stu›li a› flví a› hver nemandi njóti sín eins og kostur er. Á fleirri sko›un er 41% kennara blöndunarskólanna og hlýtur sú lága tala a› vekja nokkra athygli. Þarna er marktækur munur á vi›horfum kennaranna eftir skólager› (χ2 (4, N=257) = 22,1, p<0,001). Kennarar fer›akerfisskólanna eru einnig oftar sammála flví a› kennsluskipulagi› stu›li a› gó›um námsárangri. Á fleirri sko›un eru 78% kennara í fer›akerfisskólunum, en 57% kennaranna í blöndunarskólunum telja kennsluskipulag skóla sinna stu›la a› gó›um námsárangri. Munurinn á kennarahópunum er marktækur hva› var›ar mat fleirra á áhrifum kennsluskipulagsins á námsárangur nemenda (χ2 (4, N=258) = 17,2, p=0,002). E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 42 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 42
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.