Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 43

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 43
Svör kennaranna voru áflekkari flegar spurt var hvort fleir væru sammála e›a ósammála flví a› kennsluskipulagi› í unglingadeildinni stu›li a› gó›ri lí›an nemenda, og hvort kennsluskipulagi› vinni gegn stimplun, fl.e.a.s. flví a› sumir nemendur fái á sig vangetu- stimpil me›al kennara og nemenda. Á heildina liti› má segja a› kennarar myndi sér eina sko›un á ágæti kennsluskipulagsins í sínum skóla og sundurgreini flar líti›. Hversu gó› er kennslan? Kennarar eru yfirleitt ánæg›ir me› kennsluna í sínum unglingadeildum flví 71% fleirra segir hana vera gó›a. Tæpur fjór›ungur telur kennsluna vera í me›allagi, einungis 3% segja kennslunni í mörgu áfátt og enginn segir henni stórlega ábótavant. Marktæk tengsl eru milli a›alkennslugreinar kennaranna og álits fleirra á kennslunni í sinni unglingadeild (χ2 (3, N=253) = 8,6, p=0,035). Þegar kennurunum var skipt í tvo hópa; flá sem kenna gömlu, samræmdu greinarnar, fl.e. ensku, dönsku, íslensku og stær›fræ›i (56% hópsins) og flá sem kenna a›rar greinar (44% hópsins), kom í ljós a› fleir sem hafa a›rar greinar sem sína a›alkennslugrein telja kennsluna í sinni unglingadeild betri flegar á heildina er liti› en fleir sem kenna gömlu, samræmdu greinarnar. Þegar kennararnir mátu sína eigin kennslu snerist dæmi› vi› og fleir sem kenndu gömlu, samræmdu greinarnar voru líklegri til a› meta eigin kennslu betur en fleir sem höf›u a›rar a›alkennslugreinar. Þessar ni›urstö›ur hljóta a› vekja spurningar um vir›ingu og forgangsrö›un í skóla- starfinu. Hvernig lýsa kennarar starfsháttum sínum og vi›horfum til kennslu? Þa› er engin hef› fyrir flví hérlendis hvernig eigi a› meta e›a mæla a› hve miklu leyti kennarar einstaklingsmi›a kennslu sína, fl.e. hve miki› e›a oft fleir skipuleggi kennslu me› fla› a› augnami›i. Í rannsókninni er ger› tilraun til a› meta fletta. K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 43 60 50 40 30 20 10 0 12 6 52 35 22 42 6 13 8 2 % Skólager› Fer›akerfisskólar Blöndunarskólar mjög sammála fremur sammála fremur ósammála mjög ósammála tek ekki afstö›u Mynd 1 – Mat kennara á flví hvort kennsluskipulagi› stu›li a› flví a› hver nemandi njóti sín eins vel og kostur er, skipt eftir skólager› uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 43
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.