Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 45

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 45
Af kennurum sem hafa bóklega grein sem sína a›alkennslugrein segjast 10% mjög oft einstaklingsmi›a kennslu sína en 37% fleirra segjast aftur á móti fremur sjaldan e›a nánast aldrei einstaklingsmi›a kennslu sína. Stærstur er sá hópur (36%) sem er a› fikra sig áfram; skipuleggur kennsluna á hef›bundnum nótum sem hópkennslu en mótar vi›- fangsefni e›a leggur fyrir verkefni sem taka mi› af einstaklingsmun einu sinni e›a tvisvar í mánu›i í hverjum nemendahópi – og segir sem svo a› fla› sé hvorki oft né sjaldan sem kennsla sín sé einstaklingsmi›u›. Kennarar í ensku, dönsku, íslensku og stær›fræ›i skera sig marktækt úr og einstak- lingsmi›a mest me› misflungum verkefnum flar sem tillit er teki› til mismikillar náms- getu. List- og verkgreinakennarar gera hins vegar langmest af flví a› einstaklingsmi›a í fla› heila teki› og fleir taka helst mi› af áhuga og vali nemenda. Kennslua›fer›ir, verkefni og kennslutæki Þegar kennararnir voru spur›ir hvort fleir notu›u ákve›nar kennslua›fer›ir, verkefni e›a kennslutæki miki› e›a líti› í kennslu voru svörin forvitnileg, ekki síst í ljósi svara um ein- staklingsmi›un sem greint var frá hér á undan (sjá töflu 2). Tafla 2 – Notkun kennslua›fer›a, verkefna og kennslutækja Kennslua›fer› Fjöldi Mjög Nokku› Fremur Mjög Ekkert svara miki› miki› líti› líti› Bein kennsla frá töflu 244 27% 47% 14% 7% 5% Bein kennsla me› glærum 240 12% 39% 23% 14% 12% Lesi›, spurt og spjalla› 246 30% 56% 8% 2% 4% Vinnu- og verkefnabækur 240 29% 47% 9% 4% 11% Ýmis skrifleg verkefni 244 22% 51% 13% 6% 8% Sjálfstæ› vinna og efnisk. 248 15% 36% 33% 11% 4% Þemavinna í litlum hópum 241 2% 14% 43% 27% 13% Umræ›ur hópa, kynning 240 2% 19% 40% 22% 18% Tilraunir 238 3% 9% 16% 15% 58% Vettvangsfer›ir 243 0% 4% 24% 40% 31% Safnkennsla 234 0% 4% 14% 28% 54% Námsleikir og spil 241 3% 12% 29% 29% 27% Leikræn tjáning, söngur, hreyfing 236 3% 7% 18% 20% 52% Kvikmyndir, myndbönd, litskyggnur (slides) 245 6% 33% 31% 19% 11% Tölvur 237 6% 22% 32% 19% 20% Þegar mynstri› í svörum um kennslua›fer›ir er sko›a› kemur í ljós a› rótgrónar a›fer›ir beinnar kennslu og hópkennslu eru mest nota›ar af kennurum. Skýr fylgni er milli a›fer›a í beinni hópkennslu annars vegar og hins vegar innbyr›is milli fleirra a›fer›a sem byggja meira á samvinnu og einstaklingsmi›un, s.s. flemavinnu, umræ›uhópa og sjálf- stæ›rar vinnu vi› efniskönnun og kynningu. Til dæmis er fylgni milli svara um not af K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R 45 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 45
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.