Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 45
Af kennurum sem hafa bóklega grein sem sína a›alkennslugrein segjast 10% mjög oft
einstaklingsmi›a kennslu sína en 37% fleirra segjast aftur á móti fremur sjaldan e›a
nánast aldrei einstaklingsmi›a kennslu sína. Stærstur er sá hópur (36%) sem er a› fikra
sig áfram; skipuleggur kennsluna á hef›bundnum nótum sem hópkennslu en mótar vi›-
fangsefni e›a leggur fyrir verkefni sem taka mi› af einstaklingsmun einu sinni e›a tvisvar
í mánu›i í hverjum nemendahópi – og segir sem svo a› fla› sé hvorki oft né sjaldan sem
kennsla sín sé einstaklingsmi›u›.
Kennarar í ensku, dönsku, íslensku og stær›fræ›i skera sig marktækt úr og einstak-
lingsmi›a mest me› misflungum verkefnum flar sem tillit er teki› til mismikillar náms-
getu. List- og verkgreinakennarar gera hins vegar langmest af flví a› einstaklingsmi›a í
fla› heila teki› og fleir taka helst mi› af áhuga og vali nemenda.
Kennslua›fer›ir, verkefni og kennslutæki
Þegar kennararnir voru spur›ir hvort fleir notu›u ákve›nar kennslua›fer›ir, verkefni e›a
kennslutæki miki› e›a líti› í kennslu voru svörin forvitnileg, ekki síst í ljósi svara um ein-
staklingsmi›un sem greint var frá hér á undan (sjá töflu 2).
Tafla 2 – Notkun kennslua›fer›a, verkefna og kennslutækja
Kennslua›fer› Fjöldi Mjög Nokku› Fremur Mjög Ekkert
svara miki› miki› líti› líti›
Bein kennsla frá töflu 244 27% 47% 14% 7% 5%
Bein kennsla me› glærum 240 12% 39% 23% 14% 12%
Lesi›, spurt og spjalla› 246 30% 56% 8% 2% 4%
Vinnu- og verkefnabækur 240 29% 47% 9% 4% 11%
Ýmis skrifleg verkefni 244 22% 51% 13% 6% 8%
Sjálfstæ› vinna og efnisk. 248 15% 36% 33% 11% 4%
Þemavinna í litlum hópum 241 2% 14% 43% 27% 13%
Umræ›ur hópa, kynning 240 2% 19% 40% 22% 18%
Tilraunir 238 3% 9% 16% 15% 58%
Vettvangsfer›ir 243 0% 4% 24% 40% 31%
Safnkennsla 234 0% 4% 14% 28% 54%
Námsleikir og spil 241 3% 12% 29% 29% 27%
Leikræn tjáning, söngur,
hreyfing 236 3% 7% 18% 20% 52%
Kvikmyndir, myndbönd,
litskyggnur (slides) 245 6% 33% 31% 19% 11%
Tölvur 237 6% 22% 32% 19% 20%
Þegar mynstri› í svörum um kennslua›fer›ir er sko›a› kemur í ljós a› rótgrónar a›fer›ir
beinnar kennslu og hópkennslu eru mest nota›ar af kennurum. Skýr fylgni er milli
a›fer›a í beinni hópkennslu annars vegar og hins vegar innbyr›is milli fleirra a›fer›a sem
byggja meira á samvinnu og einstaklingsmi›un, s.s. flemavinnu, umræ›uhópa og sjálf-
stæ›rar vinnu vi› efniskönnun og kynningu. Til dæmis er fylgni milli svara um not af
K R I S T Í N J Ó N S D Ó T T I R
45
uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 45