Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 46

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 46
vinnu- og verkefnabókum og um not af skriflegum verkefnum úr ýmsum áttum (rs (234) = 0,41, p < 0,001). Langmesta fylgnin milli kennslua›fer›a er milli svara um notkun flemavinnu og umræ›uhópa (rs (236) = 0,68, p < 0,001). Fylgni milli fless a› einstaklingsmi›a kennslu sína flegar á heildina er liti› og tiltekinna kennslua›fer›a kom fram, mest milli einstaklingsmi›unar og fless a› nota kennslu- a›fer›ina sem nefnd er sjálfstæ› vinna, efniskönnun og kynning. Fylgnin er jákvæ›, sem flý›ir a› fleir sem miki› nota sjálfstæ›a vinnu nemenda í bekk e›a hópi eru líka fleirra sko›unar a› kennsla fleirra sé oft einstaklingsmi›u›. Einnig er líka marktæk neikvæ› fylgni milli einstaklingsmi›unar og beinnar kennslu frá töflu og me› myndvarpa, fl.e. fleir sem miki› nota flær kennslua›fer›ir eru líklegri til fless a› segja a› kennsla fleirra sé sjaldan e›a aldrei einstaklingsmi›u›. Jafnframt má sjá a› fla› er neikvæ› fylgni milli beinnar kennslu frá töflu og sjálfstæ›rar vinnu nemenda. Aukin tölvunotkun, vettvangsfer›ir og tjáning Um 78% allra kennaranna sem flátt tóku í rannsókninni sög›ust hafa áhuga á a› nota einhverjar af framangreindum 15 kennslua›fer›um e›a kennslutækjum meira en fleir gera nú. Þar hefur áhugi á aukinni tölvunotkun algera sérstö›u flar sem 95, e›a um 61%, nefndu fla›. Áhugi á vettvangsfer›um er mikill flar sem 41 kennari nefnir fla›, 25 nefna sjálfstæ›a vinnu nemenda og næstum jafnmargir flemavinnu. Fram kemur áhugi á a› nota bókasafn, tilraunir, tjáningu og leiki meira, flannig a› svo vir›ist sem unglinga- kennurum finnist helst skorta á notkun kennslua›fer›a sem byggjast á samvinnu og eru skapandi. Verkgreinakennarar hafa afar mikinn áhuga á a› auka vettvangsfer›irnar, hinir á a› auka notkun skapandi flátta og samvinnua›fer›a í námi. Hver er afsta›a kennara til stefnumörkunar um einstaklingsmi›a› nám? Umræ›a um einstaklingsmi›un er lífleg um flessar mundir og nátengd umræ›u um flróun kennarastarfsins og kennaranáms. Í inngangi a› sí›asta hluta spurningalista rann- sóknarinnar var vitna› til gildandi a›alnámskrár og starfsáætlunar fræ›slumála í Reykja- vík me› svofelldum hætti: Í gildandi a›alnámskrá segir: Val á kennslua›fer›um og skipulag skólastarfs ver›ur a› mi›ast vi› flá skyldu grunnskóla a› sjá hverjum nemanda fyrir bestu tækifærum til náms og flroska. Kennslan ver›ur a› taka mi› af flörfum og reynslu einstakra nemenda. (Menntamálrá›uneyti›, 1999, bls. 32) Í Starfsáætlunum fræ›slumála í Reykjavík 2000, 2001 og 2002 segir í markmi›um: Á næstu árum ver›i unni› a› flróun kennsluhátta flannig a› skipulag námsins ver›i einstaklingsmi›a›ra en nú er. (Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 27) Kennararnir voru spur›ir: Hversu mikilvægt e›a lítilvægt finnst flér vera a› vinna a› ofangreindum stefnumi›um? Svörin voru skýr, kennararnir lýstu eindregnum stu›ningi vi› stefnuna um einstaklingsmi›a› nám flar sem 40% kennaranna töldu mjög mikilvægt E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ? 46 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 46
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.