Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 46
vinnu- og verkefnabókum og um not af skriflegum verkefnum úr ýmsum áttum (rs (234)
= 0,41, p < 0,001). Langmesta fylgnin milli kennslua›fer›a er milli svara um notkun
flemavinnu og umræ›uhópa (rs (236) = 0,68, p < 0,001).
Fylgni milli fless a› einstaklingsmi›a kennslu sína flegar á heildina er liti› og tiltekinna
kennslua›fer›a kom fram, mest milli einstaklingsmi›unar og fless a› nota kennslu-
a›fer›ina sem nefnd er sjálfstæ› vinna, efniskönnun og kynning. Fylgnin er jákvæ›, sem
flý›ir a› fleir sem miki› nota sjálfstæ›a vinnu nemenda í bekk e›a hópi eru líka fleirra
sko›unar a› kennsla fleirra sé oft einstaklingsmi›u›. Einnig er líka marktæk neikvæ›
fylgni milli einstaklingsmi›unar og beinnar kennslu frá töflu og me› myndvarpa, fl.e. fleir
sem miki› nota flær kennslua›fer›ir eru líklegri til fless a› segja a› kennsla fleirra sé
sjaldan e›a aldrei einstaklingsmi›u›. Jafnframt má sjá a› fla› er neikvæ› fylgni milli
beinnar kennslu frá töflu og sjálfstæ›rar vinnu nemenda.
Aukin tölvunotkun, vettvangsfer›ir og tjáning
Um 78% allra kennaranna sem flátt tóku í rannsókninni sög›ust hafa áhuga á a› nota
einhverjar af framangreindum 15 kennslua›fer›um e›a kennslutækjum meira en fleir
gera nú. Þar hefur áhugi á aukinni tölvunotkun algera sérstö›u flar sem 95, e›a um 61%,
nefndu fla›. Áhugi á vettvangsfer›um er mikill flar sem 41 kennari nefnir fla›, 25 nefna
sjálfstæ›a vinnu nemenda og næstum jafnmargir flemavinnu. Fram kemur áhugi á a›
nota bókasafn, tilraunir, tjáningu og leiki meira, flannig a› svo vir›ist sem unglinga-
kennurum finnist helst skorta á notkun kennslua›fer›a sem byggjast á samvinnu og eru
skapandi. Verkgreinakennarar hafa afar mikinn áhuga á a› auka vettvangsfer›irnar, hinir
á a› auka notkun skapandi flátta og samvinnua›fer›a í námi.
Hver er afsta›a kennara til stefnumörkunar um einstaklingsmi›a› nám?
Umræ›a um einstaklingsmi›un er lífleg um flessar mundir og nátengd umræ›u um
flróun kennarastarfsins og kennaranáms. Í inngangi a› sí›asta hluta spurningalista rann-
sóknarinnar var vitna› til gildandi a›alnámskrár og starfsáætlunar fræ›slumála í Reykja-
vík me› svofelldum hætti:
Í gildandi a›alnámskrá segir:
Val á kennslua›fer›um og skipulag skólastarfs ver›ur a› mi›ast vi› flá skyldu
grunnskóla a› sjá hverjum nemanda fyrir bestu tækifærum til náms og flroska.
Kennslan ver›ur a› taka mi› af flörfum og reynslu einstakra nemenda.
(Menntamálrá›uneyti›, 1999, bls. 32)
Í Starfsáætlunum fræ›slumála í Reykjavík 2000, 2001 og 2002 segir í markmi›um:
Á næstu árum ver›i unni› a› flróun kennsluhátta flannig a› skipulag námsins ver›i
einstaklingsmi›a›ra en nú er.
(Fræ›slumi›stö› Reykjavíkur, 2001, bls. 27)
Kennararnir voru spur›ir: Hversu mikilvægt e›a lítilvægt finnst flér vera a› vinna a›
ofangreindum stefnumi›um? Svörin voru skýr, kennararnir lýstu eindregnum stu›ningi
vi› stefnuna um einstaklingsmi›a› nám flar sem 40% kennaranna töldu mjög mikilvægt
E R U N G L I N G A K E N N S L A N E I N S T A K L I N G S M I Ð U Ð ?
46
uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 46