Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 72

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 72
Úr skólalífi vori› 2003 (Allyson Macdonald og Þorsteinn Hjartarson, 2004): Dag einn innti einn höfunda 13 ára strák eftir flví hva› hann hef›i unni› me› í 80 mínútna kennslustund í „upplýsingamennt“ fyrr um daginn. „Ekkert“ svara›i hann a› brag›i. Þegar nánar var spurt út í hva› hann ætti vi›, sag›ist hann ekki hafa haft a›gang a› tölvu. Í spjalli sem fylgdi í kjölfari› kom fram a› verkefni dagsins hef›i gengi› út á fla› a› skrifa nákvæma lýsingu á framkvæmd einhvers verks me› fleim hætti a› einhver annar gæti framkvæmt verki› á grundvelli lýsingarinnar. Nemendur skrifu›u lei›beiningar á bla› og í beinu framhaldi átti a› nota ritvinnsluforrit til a› tölvuskrá flær. Pilturinn komst ekki í tölvu og flví „ger›ist ekkert.“ Þa› sem lesa má út úr or›ræ›unni og dæminu hér a› ofan er bæ›i táknrænt og áleiti›. Hvers konar sýn á nám kemur fram í námskránni? Hva› lærir nemandinn? Ísland er eitt tæknivæddasta land jar›ar. Ein af fleim lei›um sem vi› notum til a› tileinka okkur notkun upplýsingatækninnar er nám og kennsla í skólum á mismunandi skólastigum. Ný a›alnámskrá, sem sett var fyrir íslenska skóla ári› 1999, leysti me›al annars af hólmi a›alnámskrá fyrir grunnskóla sem var gefin út ári› 1989 í 200 bla›sí›na bók (Menntamálará›uneyti›, 1989). Í fleirri námskrá var fjalla› um tölvunotkun í námi á einni bla›sí›u og tré- og málmsmí›ar fengu umfjöllun á 3–4 bla›sí›um. Tíu árum sí›ar var upplýsinga- og tæknitengdum vi›fangsefnum hins vegar gefi› miki› vægi. A › a l n á m s k r á grunnskóla: Upplýsinga- og tæknimennt er 84 bla›sí›na hefti og eitt af tólf álíka heftum A›alnámskrár grunnskóla 1999. Í greininni ver›ur fjalla› um tilur› (c o n c e p t i o n) og ger› (p r o d u c t i o n) a›alnámskrár í upplýsinga- og tæknimennt og megináherslur nokkurra lykila›ila sem a› flessu verki komu. Tilgangurinn er a› sko›a a› hve miklu leyti endursko›un a›alnámskrár fór fram í anda rá›ager›ar (d e l i b e r a t i o n) . Rannsóknarspurningar okkar eru flví: Hva›a sýn höf›u stefnumótendur á nám og notkun upplýsingatækni og á ger› og hlutverk námskrár? Hvernig var unni› a› endur- sko›un a›alnámskrár og ger› námskrár í upplýsinga- og tæknimennt? Hver eru helstu einkenni A›alnámskrár grunnskóla: Upplýsinga- og tæknimenntar? Hér á eftir lýsum vi› flróun í notkun upplýsingatækni í skólastarfi og færum rök fyrir fleirri fræ›ilegu nálgun sem vi› notum í gagnasöfnun og greiningu. Eftir kaflann um a›fer›ir og gagnasöfnun koma ni›urstö›ur úr vi›tölum og greiningu námskrárinnar og umræ›a sem tengist rannsóknarspurningunum. Fyrst ræ›um vi› fló námskrárger› og vinnulag sem byggist á rá›ager›. UM GERÐ NÁMSKRÁR Í skólastarfinu er námskráin, hvort heldur fla› er a›alnámskrá e›a skólanámskrá, eitt helsta verkfæri kennara og skólastjórnenda jafnt sem fræ›slu- og menntayfirvalda. Reid (1994, bls. 35) hefur skilgreint hugtaki› a›alnámskrá (national curriculum) á eftirfarandi hátt: „A›alnámskrá skilgreinir og ra›ar ni›ur námsfláttum sem eru vi›rá›anlegir og „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 72 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 72
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.