Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 74

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 74
rökrænt e›a línulegt ferli, allt frá skipulagningu til undirbúnings, og flá til innlei›slu og loks framkvæmdar (Reid, 1998). Þetta á vi› bæ›i um námskrá eins og hún birtist sem texti frá opinberum stofnunum (institutionalised text) og hvernig hún ver›ur sí›an a› námsefni, skólanámskrá og kennsluáætlun sem nemendur loks upplifa í kennslu (actual or implemented curriculum). Oft er flá liti› svo á a› námskrárger› sé tæknilegt vi›fangsefni sem hægt sé a› leysa me› flví a› beita rökréttu e›a hagnýtu verklagi og horft er fram hjá flví a› hún snýst einnig um gildismat og getur ekki veri› hlutlaust ferli. Endurmatsvi›horf (reconceptualist perspective) á rætur sínar í fræ›asvi›i sem byggist á félags- og menningarbundinni nálgun. Í flví endurspeglast hugmyndir sem fram komu á áttunda áratugnum flar sem leitast var vi› a› varpa ljósi á og skýra tilur› námskráa me› flví a› beita hugtökum og a›fer›um úr fræ›asvi›um á bor› vi› sagnfræ›i, trúarbrag›a- fræ›i, stjórnmálafræ›i, kynjafræ›i, póstmódernisma og fagurfræ›i. Me› nokkurri einföldun má segja a› námskrá sem unnin er í anda ríkjandi vi›horfs einkennist af fjórum fláttum: Umbætur eru fla› sem efst er á baugi, faggreinar eru settar í forgrunn, framsetning byggist á setningu markmi›a og vi›fangsefni innan faggreina eru valin af sérfræ›ingum sem standa oft utan vi› skólana (Reid, 1998; Hanley og Montgomery, 2005). Aftur á móti telja talsmenn endurmatsvi›horfs a› sú nálgun eigi a› geta af sér námskrá sem snýst um tækifæri til a› auka skilning nemenda og sjálfstæ›i og gefa kennurum auki› val um vi›fangsefni (Reid, 1998; Hanley og Montgomery, 2005). Reid (1994, bls. 19–20) telur a› rá›ager› sé lei› til a› fá fram ólíka flætti og sjónarmi› vi› námskrárger›. Slíkt er mikilvægt flar sem vir›a ber og taka mi› af flví hvernig skólun hefur í sögulegu samhengi mótast af stofnunum og leitast flarf vi› a› samræma mismunandi sjónarmi›. Rá›ager›ara›fer›in endurspeglar si›fer›islegt og félagslegt e›li námskrárger›ar. Á undanförnum árum hafa Robertson o.fl. (2003) rannsaka› fla› sem flau kalla „áhrifasvi›“ e›a „áhrifaflætti“ (force fields) í námsa›stæ›um, sérstaklega í tengslum vi› hvernig notkun upplýsinga- og samskiptatækni í kennslu getur e.t.v. breytt e›a raska› framvindu kennslu og náms (Mynd 1). Robertson og samstarfsmenn hennar hafa sko›a› kennslufræ›ilegar útfærslur flar sem tækni er notu› í kennslustofunni. Markmi›i› hér er hins vegar fyrst og fremst a› hlusta á og greina raddir stefnumótenda sem höf›u áhrif á fla› hvernig a›alnámskráin var› til sem stofnanatexti og tengsl fless vi› upptöku hennar í skólanum.2 Robertson o.fl. vara vi› fleirri hugmyndafræ›i a› námskrárger› sé línulegt ferli sem flróast frá ger› námskrárinnar á vegum stefnumótenda til framkvæmdar hennar í skólum. Forskrift stefnumótenda sem birtist í námskrá er ekki nema einn af fleim fláttum sem hafa áhrif á fla› hva› gerist í skólastofunni. Fagleg sýn kennara hefur jafnan mjög mikil áhrif á fla› hvernig námskrá er túlku› í framkvæmd í skólastofunni og flegar um upplýsinga- og samskiptatækni er a› ræ›a bætast vi› áhrifaflættir vegna tækniflróunar utan skólanna. Þannig hefur tæknigeirinn sem býr til flau forrit sem notu› eru í „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 74 2 Í tengdri rannsókn og í anda Robertson o.fl. (2003) höfum vi› rætt um rödd skólastjóra sem áhrifasvi› og rödd nemenda innan skólans og utan skólans (Allyson Macdonald og Þorsteinn Hjartarson, 2004). Í grein sem er í undirbúningi ræ›a Þurí›ur Jóhannsdóttir o.fl. um raddir unglinga/nemenda og raddir kennara fleirra. Í NámUST verkefninu er einnig unni› a› greiningu á röddum í sérkennslu (Au›ur Kristinsdóttir og Sigrí›ur Einarsdóttir, í undirbúningi) og á ö›rum svi›um (Torfi Hjartarson o.fl., í undirbúningi). Sjá einnig Allyson Macdonald og Þorstein Hjartarson (2003). uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 74
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.