Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 74

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 74
rökrænt e›a línulegt ferli, allt frá skipulagningu til undirbúnings, og flá til innlei›slu og loks framkvæmdar (Reid, 1998). Þetta á vi› bæ›i um námskrá eins og hún birtist sem texti frá opinberum stofnunum (institutionalised text) og hvernig hún ver›ur sí›an a› námsefni, skólanámskrá og kennsluáætlun sem nemendur loks upplifa í kennslu (actual or implemented curriculum). Oft er flá liti› svo á a› námskrárger› sé tæknilegt vi›fangsefni sem hægt sé a› leysa me› flví a› beita rökréttu e›a hagnýtu verklagi og horft er fram hjá flví a› hún snýst einnig um gildismat og getur ekki veri› hlutlaust ferli. Endurmatsvi›horf (reconceptualist perspective) á rætur sínar í fræ›asvi›i sem byggist á félags- og menningarbundinni nálgun. Í flví endurspeglast hugmyndir sem fram komu á áttunda áratugnum flar sem leitast var vi› a› varpa ljósi á og skýra tilur› námskráa me› flví a› beita hugtökum og a›fer›um úr fræ›asvi›um á bor› vi› sagnfræ›i, trúarbrag›a- fræ›i, stjórnmálafræ›i, kynjafræ›i, póstmódernisma og fagurfræ›i. Me› nokkurri einföldun má segja a› námskrá sem unnin er í anda ríkjandi vi›horfs einkennist af fjórum fláttum: Umbætur eru fla› sem efst er á baugi, faggreinar eru settar í forgrunn, framsetning byggist á setningu markmi›a og vi›fangsefni innan faggreina eru valin af sérfræ›ingum sem standa oft utan vi› skólana (Reid, 1998; Hanley og Montgomery, 2005). Aftur á móti telja talsmenn endurmatsvi›horfs a› sú nálgun eigi a› geta af sér námskrá sem snýst um tækifæri til a› auka skilning nemenda og sjálfstæ›i og gefa kennurum auki› val um vi›fangsefni (Reid, 1998; Hanley og Montgomery, 2005). Reid (1994, bls. 19–20) telur a› rá›ager› sé lei› til a› fá fram ólíka flætti og sjónarmi› vi› námskrárger›. Slíkt er mikilvægt flar sem vir›a ber og taka mi› af flví hvernig skólun hefur í sögulegu samhengi mótast af stofnunum og leitast flarf vi› a› samræma mismunandi sjónarmi›. Rá›ager›ara›fer›in endurspeglar si›fer›islegt og félagslegt e›li námskrárger›ar. Á undanförnum árum hafa Robertson o.fl. (2003) rannsaka› fla› sem flau kalla „áhrifasvi›“ e›a „áhrifaflætti“ (force fields) í námsa›stæ›um, sérstaklega í tengslum vi› hvernig notkun upplýsinga- og samskiptatækni í kennslu getur e.t.v. breytt e›a raska› framvindu kennslu og náms (Mynd 1). Robertson og samstarfsmenn hennar hafa sko›a› kennslufræ›ilegar útfærslur flar sem tækni er notu› í kennslustofunni. Markmi›i› hér er hins vegar fyrst og fremst a› hlusta á og greina raddir stefnumótenda sem höf›u áhrif á fla› hvernig a›alnámskráin var› til sem stofnanatexti og tengsl fless vi› upptöku hennar í skólanum.2 Robertson o.fl. vara vi› fleirri hugmyndafræ›i a› námskrárger› sé línulegt ferli sem flróast frá ger› námskrárinnar á vegum stefnumótenda til framkvæmdar hennar í skólum. Forskrift stefnumótenda sem birtist í námskrá er ekki nema einn af fleim fláttum sem hafa áhrif á fla› hva› gerist í skólastofunni. Fagleg sýn kennara hefur jafnan mjög mikil áhrif á fla› hvernig námskrá er túlku› í framkvæmd í skólastofunni og flegar um upplýsinga- og samskiptatækni er a› ræ›a bætast vi› áhrifaflættir vegna tækniflróunar utan skólanna. Þannig hefur tæknigeirinn sem býr til flau forrit sem notu› eru í „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 74 2 Í tengdri rannsókn og í anda Robertson o.fl. (2003) höfum vi› rætt um rödd skólastjóra sem áhrifasvi› og rödd nemenda innan skólans og utan skólans (Allyson Macdonald og Þorsteinn Hjartarson, 2004). Í grein sem er í undirbúningi ræ›a Þurí›ur Jóhannsdóttir o.fl. um raddir unglinga/nemenda og raddir kennara fleirra. Í NámUST verkefninu er einnig unni› a› greiningu á röddum í sérkennslu (Au›ur Kristinsdóttir og Sigrí›ur Einarsdóttir, í undirbúningi) og á ö›rum svi›um (Torfi Hjartarson o.fl., í undirbúningi). Sjá einnig Allyson Macdonald og Þorstein Hjartarson (2003). uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 74
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.