Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 75

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Blaðsíða 75
skólastofunni áhrif og sömulei›is reynsla nemenda af notkun tækni utan skólans. Þessir flóknu áhrifaflættir gera fla› a› verkum a› fla› a› koma á notkun upplýsingatækni í skólum getur ekki or›i› einföld línuleg framkvæmd. Mynd 1 – Áhrifasvi› vi› samningu A›alnámskrár í upplýsinga- og tæknimennt (a›laga› eftir Robertson o.fl., 2003) SAMHENGI Lei›in a› A›alnámskrá grunnskóla 1999 Ári› 1989 var gefin út ný A›alnámskrá grunnskóla (Menntamálará›uneyti›, 1989) og í framhaldi af flví, skömmu fyrir flingkosningar, kom út hi› stefnumótandi rit Til nýrrar aldar (Menntamálará›uneyti›, 1991). Sjálfstæ›isflokkurinn tók vi› rá›uneyti mennta- mála sí›ar á árinu og hefur fari› me› fla› sí›an. Opinber nefnd um stefnumótun í menntamálum, sem skila›i af sér skýrslu ári› 1994, haf›i mikil áhrif á flær breytingar sem komu til framkvæmda eftir 1995 flegar nýr rá›herra tók vi› menntamálará›uneytinu (Menntamálará›uneyti›, 1994). Áhrifamesta ákvör›unin var sennilega flutningur grunn- skólans til sveitarfélaganna me› lögum frá 1995, sem leiddi til fless a› námskrárger›, mat og eftirlit er nú í höndum rá›uneytisins en fjárhagsleg ábyrg›, framkvæmd og rekstur skólastarfs er á vegum sveitarfélaga. Ger› og framkvæmd námskrárinnar er ekki lengur á sömu hendi. Ári› 1996 ýtti fláverandi menntamálará›herra úr vör sínu stærsta verkefni flegar hann hóf undirbúning a› nýjum a›alnámskrám fyrir leik-, grunn- og framhaldsskóla sem komu út ári› 1999 (Menntamálará›uneyti›, 1999a). Grunnskólunum var gefinn flriggja ára a›lögunartími og í upphafi skólaárs 2002–2003 áttu fleir allir a› hafa sami› skólanámskrá í samræmi vi› a›alnámskrána. Menntamálará›herra skipa›i verkefnastjóra vi› endursko›un a›alnámskrár snemma árs 1996 og umsjónarmenn einstakra námsgreina voru rá›nir um mitt sama ár. Fyrst tóku A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 75 Náms- og kennsluhættir í skólastofunni: notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu Rödd kennarans – faglegar áherslur og áhugi á námskrá Rödd unglinga – notkun upplýsinga- og samskiptatækni utan skóla Rödd stefnumótenda – opinberar áherslur og verkefni Rödd upplýsinga- og samskiptatækni – hagsmunir fleirra sem flróa hugbúna› uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 75
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.