Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 84

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 84
stjórnenda skóla hvort fleir nýti sér markmi›in sem flar eru sett fram til a› samflætta tækni- og nýsköpunarflætti vi› a›rar námsgreinar (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 5). Nýsköpun og hagnýting flekkingar ver›i flannig í senn starfsfræ›sla og nýsköpunargrein (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 31). Kafla um tölvunotkun og flróun tölvufærni, Tölvunotkun í grunnskóla, er a› finna fremst í námskrárheftinu flar sem sett eru fram áfangamarkmi› alveg eins og um námsgrein væri a› ræ›a. Markmi›in eru flokku› í vi›horf, tölvulæsi, beitingu tölva og tækniskilning. Í kafla um tölvunotkun er m.a. sagt: Þau markmi› [um tölvunotkun], sem hér eru sett fram, mynda ekki ramma um eina tiltekna námsgrein heldur er nau›synlegt a› fleim sé flétta› inn í kennslu og nám í ö›rum námsgreinum. Þau eru sett fram sem almenn vi›mi› um flau markmi› sem stefnt er a› um almennt tölvulæsi nemenda, skólastjórnendum, kennurum, foreldrum og nemendum til lei›sagnar. Í skólanámskrá ver›i ger› grein fyrir flví hvernig skólinn hyggst ná fram flessum markmi›um innan einstakra námsgreina (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 11). Í vi›mi›unarstundaskrá í A›alnámskrá grunnskóla – almennum hluta (1999, bls. 31) er gert rá› fyrir tveimur kennslustundum á viku í fleim greinum sem falla undir upplýsinga- og tæknimennt í 1.–8. bekk. A›rir vinnuhópar fengu fyrirmæli um a› taka notkun upp- lýsinga- og samskiptatækni me› í flrepa- og áfangamarkmi›um í ö›rum námsgreinum. Greina má nokkra samsvörun í markmi›um í upplýsingamennt og markmi›um hva› snertir vinnubrög› og færni og e›li og hlutverk vísinda í náttúrufræ›inámskránni. Auk fless er sagt: Sérstaklega er samneyti vísinda og tækni nái›; vísindin hafa fla› a› markmi›i a› afla flekkingar og leita skilnings en tæknin mi›ar a› flví a› hagnýta flekkingu og beita innsæi til a› búa til afur›ir, kerfi og umhverfi (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 8). Ekki er listin undanskilin: Tæknin sækir einnig margt til lista. Glíma listafólks vi› form, liti, tóna, hrynjandi og or› hefur miki› flekkingar- og a›fer›afræ›ilegt gildi fyrir tæknina til a› skapa hagnýta hluti (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 8). Skólanámskrár sem eru flróa›ar á grundvelli a›alnámskrár einkennast oft af náms- greinanálgun, flótt samflætting sé stundum nefnd. Þær benda til fless a› liti› sé á upplýsinga- og tæknimennt sem námsgrein frekar en tæki e›a verkfæri til náms í öllum greinum. Í texta námskrár er ví›a ýtt undir flessa togstreitu frekar en a› ítreka nau›syn fless a› hér sé um sameiginlega sýn a› ræ›a flvert á námsgreinar: Gera má rá› fyrir a› nýsköpun og hagnýting flekkingar geti komin inn í skólastarfi› „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 84 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 84
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.