Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 84

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 84
stjórnenda skóla hvort fleir nýti sér markmi›in sem flar eru sett fram til a› samflætta tækni- og nýsköpunarflætti vi› a›rar námsgreinar (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 5). Nýsköpun og hagnýting flekkingar ver›i flannig í senn starfsfræ›sla og nýsköpunargrein (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 31). Kafla um tölvunotkun og flróun tölvufærni, Tölvunotkun í grunnskóla, er a› finna fremst í námskrárheftinu flar sem sett eru fram áfangamarkmi› alveg eins og um námsgrein væri a› ræ›a. Markmi›in eru flokku› í vi›horf, tölvulæsi, beitingu tölva og tækniskilning. Í kafla um tölvunotkun er m.a. sagt: Þau markmi› [um tölvunotkun], sem hér eru sett fram, mynda ekki ramma um eina tiltekna námsgrein heldur er nau›synlegt a› fleim sé flétta› inn í kennslu og nám í ö›rum námsgreinum. Þau eru sett fram sem almenn vi›mi› um flau markmi› sem stefnt er a› um almennt tölvulæsi nemenda, skólastjórnendum, kennurum, foreldrum og nemendum til lei›sagnar. Í skólanámskrá ver›i ger› grein fyrir flví hvernig skólinn hyggst ná fram flessum markmi›um innan einstakra námsgreina (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 11). Í vi›mi›unarstundaskrá í A›alnámskrá grunnskóla – almennum hluta (1999, bls. 31) er gert rá› fyrir tveimur kennslustundum á viku í fleim greinum sem falla undir upplýsinga- og tæknimennt í 1.–8. bekk. A›rir vinnuhópar fengu fyrirmæli um a› taka notkun upp- lýsinga- og samskiptatækni me› í flrepa- og áfangamarkmi›um í ö›rum námsgreinum. Greina má nokkra samsvörun í markmi›um í upplýsingamennt og markmi›um hva› snertir vinnubrög› og færni og e›li og hlutverk vísinda í náttúrufræ›inámskránni. Auk fless er sagt: Sérstaklega er samneyti vísinda og tækni nái›; vísindin hafa fla› a› markmi›i a› afla flekkingar og leita skilnings en tæknin mi›ar a› flví a› hagnýta flekkingu og beita innsæi til a› búa til afur›ir, kerfi og umhverfi (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 8). Ekki er listin undanskilin: Tæknin sækir einnig margt til lista. Glíma listafólks vi› form, liti, tóna, hrynjandi og or› hefur miki› flekkingar- og a›fer›afræ›ilegt gildi fyrir tæknina til a› skapa hagnýta hluti (Menntamálará›uneyti›, 1999b, bls. 8). Skólanámskrár sem eru flróa›ar á grundvelli a›alnámskrár einkennast oft af náms- greinanálgun, flótt samflætting sé stundum nefnd. Þær benda til fless a› liti› sé á upplýsinga- og tæknimennt sem námsgrein frekar en tæki e›a verkfæri til náms í öllum greinum. Í texta námskrár er ví›a ýtt undir flessa togstreitu frekar en a› ítreka nau›syn fless a› hér sé um sameiginlega sýn a› ræ›a flvert á námsgreinar: Gera má rá› fyrir a› nýsköpun og hagnýting flekkingar geti komin inn í skólastarfi› „ V I Ð V O R U M E K K I B U N D I N Á K L A F A F O R T Í Ð A R I N N A R “ 84 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 84
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.