Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 89

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 89
höf›u fló litla reynslu af menntamálum. Jerome Bruner (1977, bls. xv), einn helsti sérfræ›ingur nútímans í menntamálum, sag›i: 5 Mætti ég víkja a› … tilur› og ger› námskrár. Þeim sem hefur rá›ist í slíkt framtak hefur a› líkindum lærst margt. En, ef heppnin er me› honum, flá hefur honum lærst eitt mjög mikilvægt. Námskrá er meira fyrir kennara en fyrir nemendur. Ef hún getur ekki breytt, snert, trufla›, e›a upplýst kennara, flá hefur hún engin áhrif á flá sem fleir kenna. Hún ver›ur a› vera fyrst og fremst námskrá fyrir kennara. Ef hún á eftir a› hafa nokkur áhrif á nemendur, er fla› vegna fless a› hún hefur haft áhrif á kennara. Hér er flví haldi› fram a› ekki hafi veri› teki› nægilegt tillit til hef›a í skólakerfinu vi› tilur› og ger› A›alnámskrár grunnskóla: Upplýsinga- og tæknimenntar. Á ö›rum vettvangi ver›ur rætt um framkvæmd námskrárinnar og reynslu og sýn kennara og nemenda. ÞAKKIR Vi› flökkum vi›mælendum okkar fyrir tíma fleirra og velvilja í gar› rannsóknarinnar. Vi› viljum einnig flakka samstarfsfólki okkar í NámUST verkefninu fyrir gó›ar umræ›ur og ritrýnendum fyrir ýmsar gagnlegar ábendingar. Höfundar bera alla ábyrg› á túlkun gagna. HEIMILDIR Allyson Macdonald, Torfi Hjartarson og Þurí›ur Jóhannsdóttir (Ritstjórn) (2005). Upplýsinga- og samskiptatækni í starfi grunnskóla. Af sjónarhóli skólastjórnenda og tölvuumsjónarmanna (Skýrsla). Reykjavík: Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Allyson Macdonald og Þorsteinn Hjartarson (2003, desember). Constructing the information and technology education curriculum in Iceland: Is there a rift in the North Atlantic? Erindi flutt á LEARN rá›stefnunni, Háskólanum í Helsinki. [Endursko›u› útgáfa birt á netinu í ágúst 2004]. Sjá http://namust.khi.is/allyson_thorsteinn_rift9.doc Allyson Macdonald og Þorsteinn Hjartarson (2004, nóvember). “Please don´t talk while I am interrupting!” Voices heard in the construction of the information and technology curricu- lum in Iceland. Erindi flutt á árlegri rá›stefnu skosku samtakanna um menntarannsóknir (Scottish Educational Research Association), Perth. Sjá gagna- grunn Education-line http://brs.leeds.ac.uk/cgi-bin/brs_engine A L L Y S O N M A C D O N A L D , Þ O R S T E I N N H J A R T A R S O N , Þ U R Í Ð U R J Ó H A N N S D Ó T T I R 89 5 Á ensku: “Let me turn to … the production of a curriculum. Whoever has undertaken such an enterprise will probably have learned many things. But with luck, he will also have learned one big thing. A curriculum is more for teachers than it is for pupils. If it cannot change, move, perturb, inform teachers, it will have no effect on those whom they teach. It must be first and foremost a curriculum for teachers. If it has any effect on pupils, it will have it by virtue of having had an effect on teachers.” uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 89
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.