Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 96

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 96
Samræmd próf má enn fremur sko›a í ljósi rannsókna bresku námsmatsfræ›inganna Paul Black og Dylan William (1998). Þeir hafa dregi› saman yfirgripsmiki› yfirlit um ni›urstö›ur rannsókna á áhrifum kennslumi›a›s námsmats. Me›al fleirra eru ni›urstö›ur Kluger og DeNisi frá 1996. Þeir töldu sig finna a› námsmat sem beinist einhli›a a› flví a› draga fram bili› milli frammistö›u einstaklinga á hverjum tíma og fleirrar frammistö›u sem vænst er af fleim hef›i neikvæ› áhrif á marga nemendur og væri í heildina sí›ur vænlegt til árangurs en lei›sagnarmi›u› endurgjöf. Black og William taka undir ályktanir Kluger og DeNisi fless efnis a› námsmat af fyrrgreinda taginu gagnist fyrst og fremst fleim nemendum sem hafa mestu möguleikana á a› yfirstíga bili› milli eigin frammistö›u og krafna skólans og trú á getu sinni til fless. A›rir nemendur leggja hins vegar á nokkurs konar flótta frá kröfum skólans me› flví anna›hvort a› afneita fleim algerlega e›a a› nokkru leyti e›a neita a› horfast í augu vi› bili› milli eigin frammistö›u og námskrafna skólans. Samræmd próf hafa enn fremur fla› sem Shepard (2000) kallar „skiptigildi“ (exchange value). Þa› skilgreinir hún flannig a› námsárangur í formi gó›rar einkunnar ver›i eftirsóknarver›ur vegna fless a› hann gefur eitthva› „í a›ra hönd“ en ekki vegna fless a› fla› hafi veitt nemandanum starfsánægju a› glíma vi› krefjandi en áhugavert vi›fangsefni. Þetta kemur me›al annars fram í flví a› kennarar treysta á prófin sem ytri hvatningu og a›hald fyrir nemendur til a› vinna vel og standa sig vel í námi í sta› fless a› leggja áherslu á a› gera greinina og kennsluna áhugaver›a í sjálfu sér og efla me› flví sjálfkvæman námsáhuga nemenda. Samræmd próf, skólaflróun og jöfnu›ur til náms Hugmyndin um ítarlega, samræmda námskrá og samræmd e›a stö›lu› próf1 til a› meta afrakstur námsins byggist einkum á flví a› me› slíkri ytri stýringu megi bæta skólastarf. Rökin eru me›al annars flau a› me› flví a› skilgreina inntak og árangur nógu nákvæm- lega og mæla hann á hlutlægan hátt megi kalla nemendur, kennara og skóla til ábyrg›ar á flví a› skilgreindur árangur náist; fá flá flannig til a› leggja sig enn frekar fram, benda á skóla og kennara sem ekki ná vi›unandi árangri og jafnvel auka veg og vir›ingu fleirra greina sem prófa› er úr. Hluti röksemdafærslunnar er enn fremur a› á flennan hátt megi auka jöfnu› í skólakerfinu, tryggja a› allir nemendur sitji vi› sama bor› og enginn ver›i útundan (Gandal og Vranek, 2001; Hess, 2003). Í skólaflróunarfræ›unum er ekki liti› á einhli›a stjórnsýsluábyrg› af flessu tagi sem vænlega lei› til a› bæta árangur. Rannsóknir á skólaflróun benda til fless a› ábyrg›ar- skylda sé flví a›eins skynsamleg a› stjórnsýsluábyrg› haldist í hendur vi› faglega ábyrg› (professional accountability) sem byggist á mati í flágu náms sem nota› er til a› efla faglega innvi›i skólans og auka gæ›i náms (Barber og Fullan, 2005). Ytri flrýstingur einn og sér megnar ekki a› breyta flví sem máli skiptir í skólum – námi og kennslu; síst af öllu ef hann nær ekki a› virkja sjálfsvald og frumkvæ›i kennara sjálfra e›a gengur me› „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 96 1 Samræmdu prófin hér á landi eru ekki stö›lu› í próffræ›ilegum skilningi enda flótt notkun fleirra sé samræmd. Í bandarískum rannsóknum er hins vegar yfirleitt mi›a› vi› stö›lu› (standardized) próf. Í greininni eru slík próf köllu› stö›lu› samræmd próf. Me› flví er bæ›i vísa› til próffræ›ilegrar stö›lunar fleirra og samræmdrar notkunar. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 96
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.