Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 102

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 102
í náttúrufræ›i (Menntamálará›uneyti› 1999b), svo yfirgripsmikil sem hún er. Hins vegar tekur prófi› mi› af töflunum og greinilegt a› flær hafa mikil áhrif á fla› hvernig kennarar ra›a námsefninu í forgangsrö›. „Ef a› markmi›i› er a› bekkurinn standi sig vel í samræmdu prófunum – flá myndir›u ra›a flessu svona,“ segir Jónas. Allir vi›mælendur eru sammála um a› námskráin í náttúrufræ›i sé of yfirgripsmikil. Sveinn, Helga og Silja gagnrýna hana enn fremur fyrir a› leggja of mikla áherslu á hinn ósýnilega lífheim, t.d. frumuna, á kostna› fless a› fjalla um hina sýnilegu náttúru og tengja námi› vi› reynsluheim nemenda. Sveinn segir: Þa› er lög› áhersla á a› flau flekki til dæmis öll líffæri frumunnar, sem er tóm vitleysa í raun og veru. Þa› er engin ástæ›a til fless … námskráin er fla› yfirgrips- mikil a› fla› er gjörsamlega vonlaust a› fara yfir allt saman, menn hef›u flurft a› takmarka sig svolíti›. Sveinn tekur reyndar fram a› námskráin leggi vissulega einnig áherslu á umfjöllun um nánasta umhverfi og vistkerfi á bor› vi› hafi› vi› Ísland. Þa› endurspeglast hins vegar ekki í I n n t a k s t ö f l u m Námsmatsstofnunar (2003) flar sem inntaksflættirnir Sérsta›a íslenskra vistkerfa, Vistkerfi í heimabygg› og Hafi› vi› Ísland hafa nær enga áherslu (flokkur 1) í prófinu og víkja flar af lei›andi í kennslunni. Sveinn segir a› flessi stýring beini vi›fangsefnum í greininni frá flví a› gera fla› sem námskráin segir a› menn eigi a› gera, sem er a› hlúa a› sínu nánasta umhverfi og … fjalla um vistkerfi eins og hafi› vi› Ísland. Þa› er náttúru- lega alveg hreint me› ólíkindum a› vi› sem höfum allar flessar tekjur af sjónum í kringum okkur … krakkar vita ekkert um sjóinn, fla› er aldrei tími til a› fjalla um fletta. Sveinn og Silja eru fleir vi›mælendur sem lýsa mestri óánægju me› stýringaráhrif inn- takstöflunnar og prófsins og eru jafnframt fleir sem mest andæfa fleim í verki. Sveinn lýsir flessu flannig a› í flessari stö›u ver›i kennarar a› vega og meta hva› skiptir máli og ra›a í forgangsrö›. Ef reynt er a› komast yfir allt námsefni› ver›i a› hlaupa yfir fla› á hunda- va›i sem sé ávísun á slæma náttúrufræ›ikennslu. Af or›um beggja flessara vi›mælenda má einnig rá›a a› fla› valdi nokkurs konar si›fer›islegri togstreitu a› leyfa sér a› taka tíma frá kennslubókunum til a› sinna ö›rum vi›fangsefnum sem ekki búa nemendur beinlínis undir prófi›. Sem dæmi um fletta nefnir Sveinn a› flegar nemendur hans sem útskrifast vori› 2004 voru í 8. og 9. bekk tók hann flá ákvör›un a› nota hluta af e›lisfræ›itímunum til a› taka flátt í fjölfljó›legu samstarfsverkefni skóla flar sem fjalla› var um dýralíf, plöntulíf og landslag í heimabygg› nemendanna. Verkefni› heppna›ist vel og var ver›mætt en syndagjöldin voru flau a› flessir nemendur fengu talsvert minni e›lisfræ›ikennslu en fleim bar og Sveinn veltir fyrir sér hvort fla› eigi eftir a› koma fleim illa í samræmda prófinu. Í skóla Silju hefur veri› lög› mikil áhersla á einstaklingsmi›a› nám, verklega kennslu og flemaverkefni í náttúrufræ›i sem ö›rum greinum. Hún lýsir vi›brög›um vi› tilkomu samræmda prófsins flannig a› leitast hafi veri› vi› a› búa efni kennslubókanna í hendur nemenda me› flví a› skipta efninu í áfanga sem nemendur geta unni› sjálfstætt, fari› í gagnvirkt próf a› loknum hverjum áfanga og sé› hvort fleir hafi ná› a› tileinka sér efni „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 102 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 102
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.