Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 108

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Side 108
kennslu í náttúrufræ›i flótt fleim beri ekki saman um orsakirnar. Einn fleirra rekur flær ekki beinlínis til prófsins en hinir kenna flví a› miklu leyti um. A› lokum ver›ur a› hafa hugfast a› flrátt fyrir ýmiss konar ytri flrýsting eru kennarar ekki áhrifalausir flolendur. Próf er eitt og vi›brög› kennara vi› flví anna›. Hef›ir og menning skóla, raunverulegar og meintar kröfur frá umhverfi, atvinnulífi og framhalds- skólum, óöryggi gagnvart breyttum kennsluháttum sem nýtt efni kallar á og afsta›a kennara til kennslu yfirleitt rá›a miklu um starfshætti fleirra. Tilraunir og verkleg kennsla í náttúrufræ›i eru flóknari og gera meiri kröfur til kennara en a› fara yfir kennslubókina. Í ni›urstö›um meistaraprófsrannsóknar Kristrúnar Lindar Birgisdóttur (2004) kemur til dæmis fram a› bekkjarkennslua›fer›ir6 eru mun algengari en a›rar kennslua›fer›ir og algengastar me›al faggreinakennara á unglingastigi. Einnig kemur fram marktæk fylgni milli kennslua›fer›a og fless hvernig verkefni og kennslutæki eru valin. Þannig a› notkun vinnu- og verkefnabóka og annarra skriflegra verkefna eykst í samræmi vi› hlut bekkjarkennslua›fer›a. Loks kemur fram í ni›urstö›um Kristrúnar a› fleir kennarar sem telja a› samræmd próf hafi mikil áhrif á kennsluna hjá sér breg›ast vi› flví me› bekkjarkennslua›fer›um. Í flri›ja lagi er nau›synlegt a› taka mi› af kröfum A›alnámskrár grunnskóla (Mennta- málará›uneyti›,1999a) um námsa›lögun e›a einstaklingsmi›un í námi enda flótt hvorugt flessara hugtaka sé nota› í námskránni. Almennur hluti námskrárinnar leggur skólum flá skyldu á her›ar a› „bjó›a fram metna›arfull námstækifæri vi› hæfi allra nemenda …[og] margvísleg en jafngild námstækifæri flannig a› komi› sé til móts vi› sérstö›u einstaklinga“ (bls. 17). Í vi›tölunum var ekki fari› í saumana á flví hvernig vi›mælendur kenna e›a hvernig fleir takast á vi› framangreindar kröfur um námsa›- lögun. Þó fer ekki milli mála a› allir gera fleir sitt ýtrasta til a› koma a.m.k. fleim nemendum sem ætla a› taka samræmda prófi› í gegnum allt námsefni› sem prófa› er úr. Telja ver›ur líklegt a› námsa›lögun eigi erfitt uppdráttar flar sem kennsla einkennist af bekkjarkennslua›fer›um og kennslubókastýringu, allir fylgjast a› og veri› er a› búa nemendur undir a› gangast undir hópvi›mi›a›, samræmt próf. Þessar kennslua›stæ›ur eru andstæ›ar hugmyndum kennslufræ›inga um einstaklingsmi›a› nám (sjá t.d. Tomlinson, 2003) og Kristrún Lind Birgisdóttir (2004) kemst a› fleirri ni›urstö›u a› einungis 30% svarenda í rannsókn hennar komi a› jafna›i til móts vi› einstaklingsflarfir nemenda sinna. Í ni›urstö›um flessarar rannsóknar kemur fletta hva› skýrast fram í erfi›leikum skólanna vi› a› mæta flörfum fleirra nemenda sem ekki taka samræmda prófi›. Þessi hópur er misstór eftir skólum og vir›ist fara stækkandi. Þar sem kennslan er hva› mest sni›in a› flörfum prófsins höf›ar hún, af augljósum ástæ›um, líti› til flessara nemenda. Þeir ver›a í hálfger›um lausagangi í náminu me› slæmum aflei›ingum fyrir eigin virkni og nýtingu á tíma, bekkjarbrag og vinnufri›. Þessar ni›urstö›ur sty›ja ekki hugmyndir fleirra sem líta á ítarlega markmi›ssetningu og samræmd próf sem lei› a› umbótum í skólastarfi og jöfnu›i til náms (sbr. Gandal og Vrenek, 2001; Hess, 2003). Þarna er hins vegar vi›fangsefni sem brýnt er a› skólar takist á vi› me› einhverjum hætti. „ O G M A Ð U R F E R Í Þ A Ð A Ð S P I L A M E Ð … “ 108 6 Samkvæmt skilgreiningu Kristrúnar Lindar einkennast bekkjarkennslua›fer›ir af flví a› kennarinn stendur fyrir framan nemendahópinn og stýrir kennslunni me›an nemendur sitja í sætum sínum og fylgjast me›, vinna verkefni e›a taka flátt í umræ›um. uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 108
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.