Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 122

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 122
ungmenna fyrir líf og starf. Þa› sem mikilvægast er hverjum einstaklingi, a› vera gó›ur og nýtur fljó›félagsflegn og sáttur vi› lífi› og tilveruna, ver›ur líklega seint meti› svo á sé byggjandi me› alfljó›legum rannsóknum. Margar af fleim upplýsingum sem PISA veitir eru í sjálfu sér ekki nýjar, t.d. um slakt gengi pilta sem endurspeglar ni›urstö›ur samræmdra prófa. Lítil dreifing er kannski sú ni›ursta›a sem ætti a› vekja okkur mest til umhugsunar. Þa› a› lítil dreifing sé milli skóla ætti ekki a› valda áhyggjum flví fla› sýnir a› skólarnir veita allir sambærilegan undirbúning og nokku› gó›an flví me›alárangur íslenskra nemenda er í flestum tilfellum yfir me›allagi e›a í me›allagi. Þa› eru einnig ánægjulegar ni›urstö›ur a› félags- og efnahagsleg sta›a foreldra skiptir hér minna máli en ví›ast annars sta›ar (OECD, 2003). Þa› sem veldur áhyggjum er hversu fáir nemendur ná gó›um árangri í stær›fræ›i sem er vísbending um a› hópur nemenda fái ekki nógu ögrandi vi›fangsefni til a› ná valdi á flóknum verkefnum. Árangur okkar í lestri ætti einnig a› vekja okkur til umhugsunar. Er fla› vi›unandi fyrir jafn au›ugt land og Ísland a› árangur sé í me›allagi og, kannski fyrst og fremst, er fla› vi›unandi a› 18,5% nemenda séu anna›hvort á hæfnisflrepi 1 e›a nái ekki flví hæfnisflrepi í lestri? Læsi er fla› a› geta skili› og nota› fla› ritmál sem fljó›félagi› krefst og/e›a einstaklingurinn telur mikilvægt (Sigrí›ur Valgeirsdóttir, 1993). Vi› búum í flóknu samfélagi sem krefst mikils af okkur og flví er hæpi› a› fljó›félagi›, e›a ein- staklingarnir sjálfir, geti sætt sig vi› a› nærri einn af hverjum fimm nemendum sem ljúka grunnskólanámi rá›i a›eins vi› einfaldan lestur. Þa› hlýtur einnig a› hafa áhrif á árangur okkar í ö›rum námsfláttum sem eru metnir a› stór hópur er illa læs, flarna er hópur sem er án verkfæra í glímu sinni vi› námi›. HEIMILDIR Júlíus Björnsson, Almar M. Halldórsson og Ragnar F. Ólafsson (2005). Stær›fræ›i vi› lok grunnskólans. Stutt samantekt helstu ni›ursta›na úr PISA- rannsókninni 2003. Sótt 21. september 2005 af http://www.namsmat.is/vefur/rannsoknir/pisa.html Námsmatsstofnun (2005). Hva› er PISA? Sótt 21. september 2005 af http://www. nams- mat.is/vefur/rannsoknir/pisa.html OECD (2003). First results from PISA 2003. Excutive summary. Sótt 20. september af http: //www.namsmat.is/vefur/rannsoknir/pisa2003/PISA3002_Executive_Summary.pdf OECD (2004). Learning for tomorrow’s world: First results from PISA 2003. París: Organisation for Economic Co-operation and Development. OECD (2005). PISA 2003 technical report. París: Organisation for Economic Co-operation and Development. Sigrí›ur Valgeirsdóttir (1993). Læsi íslenskra barna. Reykjavík: Rannsóknastofnun upp- eldis- og menntamála. Amalía Björnsdóttir er dósent í a›fer›afræ›i vi› Kennaraháskóla Íslands V I Ð H O R F 122 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:49 AM Page 122
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.