Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 130

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 130
treysta hagsmuni sína á kostna› annarra hópa. Samkeppnin sem af flessu lei›i komi á jafnvægi á milli hópanna og fla› sé æskilegt vinnuumhverfi. Þetta tengist hugmynda- fræ›inni um hinn frjálsa marka›, flar sem frambo› og eftirspurn í jafnvægi lei›i til hagkvæmustu efnahagslegrar ni›urstö›u. Af flessu er dregin sú ályktun a› æskilegt sé a› a›greina hópa/stofnanir fremur en sameina flá/flær, a› hver einstaklingur e›a hópur/stofnun beri fyrst og fremst ábyrg› á sjálfum/sjálfri sér án tillits til annarra og a› samkeppnisa›sta›a hópa sé jöfn í upphafi og samkeppni flar me› „réttlát“. Þegar framandi hugmyndir sem flessar eru teknar upp í skólastarfi takast á allmargar andstæ›ur. 1. Samkeppni tekst á vi› samvinnu. Hugmyndin um „okkur“ og „hina“ styrkist og samvinna minnkar. Til ver›a sigurvegarar og taparar. Sigurvegararnir eiga allt gott skili› en tapararnir ekkert. 2. Utana›komandi stýring tekst á vi› innri stýringu bygg›a á ábyrg› á eigin starfi. Traust á fagmennsku kennara minnkar í takt vi› utana›komandi vöktun. 3. Stjórnunarlegar áherslur takast á vi› kennslufræ›ilegar áherslur. Hagsmunir stjórn- valda takast á vi› hagsmuni nemenda og kennara. Afrakstur náms sem ekki er mælanlegur er ekki talinn árangur, til dæmis aukinn skilningur nemandans, bætt samskipti, listræn sköpun e›a árangur í námsgreinum flar sem ekki er samkomulag um vi›mi›. 4. Einsleitni tekst á vi› margbreytileika og sköpun. Hætta er á flví a› samkeppnin valdi aukinni einsleitni flegar allir keppa a› sama mælanlega markmi›inu. Samræmd próf lei›a til samræmingar í sta› fjölbreytni. Annars konar hugmyndir sem kynnu a› bæta skólastarf, svo sem einstaklingsmi›a› nám, flar sem hver og einn fer á eigin hra›a, eiga erfi›ara uppdráttar af flví a› flær stangast á vi› hugmyndina um a› hámarka árangur hópa. Þessar mótsagnir eru nokkrar af fleim sem einkenna daglegt skólastarf. Hjá fleim ver›ur ekki komist vegna fleirra fjölmörgu sjónarmi›a sem flar ríkja. En fla› er vandi a› finna æskilegt jafnvægi á milli, til dæmis, stjórnunarlegra áherslna og kennslufræ›ilegra hug- mynda, einkum flar sem ytri stýringin raskar grundvallargildum í skólastarfi. Þa› er flví ekki sjálfsagt mál a› vi› fylgjum alfljó›legum áherslum á árangurstengdar a›ger›ir í menntamálum ef langtímaáhrif af framkvæmdinni koma ni›ur á fjölbreyttri flekkingar- sköpun í skólum. Samræmd próf hafa sætt töluver›ri gagnrýni me›al skólafólks hér á landi sem annars sta›ar. Á nýlegu Málflingi Rannsóknarstofnunar Kennaraháskóla Íslands flutti Rúnar Sigflórsson athyglisvert erindi um samræmd lokapróf í grunnskóla sem hann bygg›i á rannsókn sinni til doktorsprófs (Rúnar Sigflórsson, 2005). Hann gagnrýndi framkvæmd prófanna og efa›ist um a› flau hef›u gó› áhrif á skólaflróun e›a námsáhuga nemenda, einkum fleirra sem lakastan árangur sýna. Auk fless fær›i hann rök fyrir flví a› flau skekktu efnisáherslur mi›a› vi› fla› sem lagt er upp me› í A›alnámskrá grunnskóla. Hann benti einnig á a› flau væru í mótsögn vi› markmi›i› um skóla án a›greiningar. Ni›ursta›a hans var sú a› samræmd próf í 10. bekk grunnskóla væru „eins og flau eru V I Ð H O R F 130 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:50 AM Page 130
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.