Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 130

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 130
treysta hagsmuni sína á kostna› annarra hópa. Samkeppnin sem af flessu lei›i komi á jafnvægi á milli hópanna og fla› sé æskilegt vinnuumhverfi. Þetta tengist hugmynda- fræ›inni um hinn frjálsa marka›, flar sem frambo› og eftirspurn í jafnvægi lei›i til hagkvæmustu efnahagslegrar ni›urstö›u. Af flessu er dregin sú ályktun a› æskilegt sé a› a›greina hópa/stofnanir fremur en sameina flá/flær, a› hver einstaklingur e›a hópur/stofnun beri fyrst og fremst ábyrg› á sjálfum/sjálfri sér án tillits til annarra og a› samkeppnisa›sta›a hópa sé jöfn í upphafi og samkeppni flar me› „réttlát“. Þegar framandi hugmyndir sem flessar eru teknar upp í skólastarfi takast á allmargar andstæ›ur. 1. Samkeppni tekst á vi› samvinnu. Hugmyndin um „okkur“ og „hina“ styrkist og samvinna minnkar. Til ver›a sigurvegarar og taparar. Sigurvegararnir eiga allt gott skili› en tapararnir ekkert. 2. Utana›komandi stýring tekst á vi› innri stýringu bygg›a á ábyrg› á eigin starfi. Traust á fagmennsku kennara minnkar í takt vi› utana›komandi vöktun. 3. Stjórnunarlegar áherslur takast á vi› kennslufræ›ilegar áherslur. Hagsmunir stjórn- valda takast á vi› hagsmuni nemenda og kennara. Afrakstur náms sem ekki er mælanlegur er ekki talinn árangur, til dæmis aukinn skilningur nemandans, bætt samskipti, listræn sköpun e›a árangur í námsgreinum flar sem ekki er samkomulag um vi›mi›. 4. Einsleitni tekst á vi› margbreytileika og sköpun. Hætta er á flví a› samkeppnin valdi aukinni einsleitni flegar allir keppa a› sama mælanlega markmi›inu. Samræmd próf lei›a til samræmingar í sta› fjölbreytni. Annars konar hugmyndir sem kynnu a› bæta skólastarf, svo sem einstaklingsmi›a› nám, flar sem hver og einn fer á eigin hra›a, eiga erfi›ara uppdráttar af flví a› flær stangast á vi› hugmyndina um a› hámarka árangur hópa. Þessar mótsagnir eru nokkrar af fleim sem einkenna daglegt skólastarf. Hjá fleim ver›ur ekki komist vegna fleirra fjölmörgu sjónarmi›a sem flar ríkja. En fla› er vandi a› finna æskilegt jafnvægi á milli, til dæmis, stjórnunarlegra áherslna og kennslufræ›ilegra hug- mynda, einkum flar sem ytri stýringin raskar grundvallargildum í skólastarfi. Þa› er flví ekki sjálfsagt mál a› vi› fylgjum alfljó›legum áherslum á árangurstengdar a›ger›ir í menntamálum ef langtímaáhrif af framkvæmdinni koma ni›ur á fjölbreyttri flekkingar- sköpun í skólum. Samræmd próf hafa sætt töluver›ri gagnrýni me›al skólafólks hér á landi sem annars sta›ar. Á nýlegu Málflingi Rannsóknarstofnunar Kennaraháskóla Íslands flutti Rúnar Sigflórsson athyglisvert erindi um samræmd lokapróf í grunnskóla sem hann bygg›i á rannsókn sinni til doktorsprófs (Rúnar Sigflórsson, 2005). Hann gagnrýndi framkvæmd prófanna og efa›ist um a› flau hef›u gó› áhrif á skólaflróun e›a námsáhuga nemenda, einkum fleirra sem lakastan árangur sýna. Auk fless fær›i hann rök fyrir flví a› flau skekktu efnisáherslur mi›a› vi› fla› sem lagt er upp me› í A›alnámskrá grunnskóla. Hann benti einnig á a› flau væru í mótsögn vi› markmi›i› um skóla án a›greiningar. Ni›ursta›a hans var sú a› samræmd próf í 10. bekk grunnskóla væru „eins og flau eru V I Ð H O R F 130 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:50 AM Page 130
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.