Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 131

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Page 131
tí›ku› hér á landi – barn li›ins tíma; ein af lausnum gærdagsins á vi›fangsefni morgun- dagsins“. Ég tek undir me› Rúnari um klaufalega framkvæmd hér á landi sem bygg› er á framandi hugmyndum eins og a› framan er lýst, en fló vil ég ekki fordæma hugmyndina um samræmd próf og sta›hæfi a› flau geti fari› saman vi› skóla án a›greiningar ef vel er á spilunum haldi›. En til fless flarf a› breyta vinnubrög›um frá flví sem nú er. Hlutverk skólastarfs, eins og alls uppeldis, er a› „koma nemendum til nokkurs flroska“ og flar flarf flví a› vi›hafa jafnt a›hald sem hvatningu. Allir flurfa a› hafa einhverja hugmynd um stö›u sína í augum annarra jafnframt eigin mati og fá brýningu til frekari átaka. Svo dæmi sé teki› lýsir fla› vir›ingu vi› nemendur me› flroskahömlun a› gera til fleirra kröfur og ætlast til fless a› fleir leggi sig fram í námi. Nemendur vilja yfirleitt vita hvernig fleir standa sig í námi og félagslegum samskiptum í samanbur›i vi› a›ra en einnig hvort fleir standa sig vel og e.t.v. betur í dag en í gær. Rökræ›an um námsmat stendur flví ekki, e›a ætti ekki a› standa, um anna›hvort fla› sem á vantar e›a fla› sem vel er gert heldur um hvorutveggja, um áherslur og jafnvægi fleirra á milli svo og um flær a›fer›ir sem beitt er til a› tryggja áherslurnar. Lausnin er flví ekki a› láta eins og saman- bur›ur eigi sér ekki sta› heldur a› setja hann í rétt samhengi. Óánægja skólafólks me› samræmd próf, eins og ég túlka hana, snýst um opinbera notkun á ni›urstö›um námsmats hópa, skóla, sveitarfélaga og fljó›a. Ef ni›urstö›ur mats eru alfari› einkamál nemenda, foreldra fleirra og kennara erum vi› á velflekktum vettvangi einkamála og ni›urstö›ur fleirra flví ekki til opinberrar umræ›u. En me› flví a› víkka út tilgang prófanna, eins og fram kemur í Regluger› um samræmd próf í 10. bekk (2000), flannig a› flau sýni einnig yfirvöldum menntamála hvort námsmarkmi›um A›alnámskrár hafi veri› ná› og hvernig skólar standa sig í samanbur›i vi› a›ra skóla landsins, eru ni›urstö›ur fleirra ger›ar opinberar. Fyrri vi›bótin vi› tilgang prófanna, a› kanna árangur skólastarfsins, er e›lileg og gefur sér ekki fyrirfram hva› rá›i árangrinum. Þa› er vissulega full ástæ›a til a› kanna áhrif af svo vi›amikilli og kostna›arsamri tilraun me› manninn sem skólastarf er og mætti saka stjórnvöld um vanrækslu ef flau létu fla› undir höfu› leggjast. Sí›ari vi›bótin, könnun á flví hvernig skólar standa sig, gefur sér hins vegar fyrirfram a› skólinn beri meginábyrg› á námsárangri nemenda. Kennarar og skólastjórnendur breg›ast ókvæ›a vi› flessum gefnu forsendum, sem skiljanlegt er, flví a› ekki eru allir orsakaflættir í fleirra höndum. En flegar fari› er a› birta ni›urstö›ur einstakra skóla bygg›ar á slíku mati tekur fyrst steininn úr. Þá finnst fleim a› veri› sé a› hengja bakara fyrir smi›, e›a a.m.k. bara einn af mörgum sem unnu a› bakstrinum, og fla› opinberlega. Því má halda fram me› nokkrum rétti a› samræmd próf, eins og flau eru framkvæmd hér, fljóni fyrst og fremst hagsmunum yfirvalda menntamála sem flar me› fái upplýsingar um stö›u hópa, skóla og allra nemenda sem taka prófin til a› bera saman innbyr›is e›a vi› a›rar fljó›ir. Þau fljóni ekki flví hlutverki a› hvetja nemendur til náms e›a skóla til gó›rar kennslu. Til a› halda kostum samræmdra prófa en for›ast ókostina mætti breg›ast vi› me› ýmsum hætti. Prófin mætti hanna flannig a› flau leitu›ust vi› a› meta jafnframt færni nemenda í óræ›ari fláttum eins og hópsamstarfi, sjálfstæ›um vinnubrög›um, mati á G R E T A R L . M A R I N Ó S S O N 131 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:50 AM Page 131
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.