Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 131

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 131
tí›ku› hér á landi – barn li›ins tíma; ein af lausnum gærdagsins á vi›fangsefni morgun- dagsins“. Ég tek undir me› Rúnari um klaufalega framkvæmd hér á landi sem bygg› er á framandi hugmyndum eins og a› framan er lýst, en fló vil ég ekki fordæma hugmyndina um samræmd próf og sta›hæfi a› flau geti fari› saman vi› skóla án a›greiningar ef vel er á spilunum haldi›. En til fless flarf a› breyta vinnubrög›um frá flví sem nú er. Hlutverk skólastarfs, eins og alls uppeldis, er a› „koma nemendum til nokkurs flroska“ og flar flarf flví a› vi›hafa jafnt a›hald sem hvatningu. Allir flurfa a› hafa einhverja hugmynd um stö›u sína í augum annarra jafnframt eigin mati og fá brýningu til frekari átaka. Svo dæmi sé teki› lýsir fla› vir›ingu vi› nemendur me› flroskahömlun a› gera til fleirra kröfur og ætlast til fless a› fleir leggi sig fram í námi. Nemendur vilja yfirleitt vita hvernig fleir standa sig í námi og félagslegum samskiptum í samanbur›i vi› a›ra en einnig hvort fleir standa sig vel og e.t.v. betur í dag en í gær. Rökræ›an um námsmat stendur flví ekki, e›a ætti ekki a› standa, um anna›hvort fla› sem á vantar e›a fla› sem vel er gert heldur um hvorutveggja, um áherslur og jafnvægi fleirra á milli svo og um flær a›fer›ir sem beitt er til a› tryggja áherslurnar. Lausnin er flví ekki a› láta eins og saman- bur›ur eigi sér ekki sta› heldur a› setja hann í rétt samhengi. Óánægja skólafólks me› samræmd próf, eins og ég túlka hana, snýst um opinbera notkun á ni›urstö›um námsmats hópa, skóla, sveitarfélaga og fljó›a. Ef ni›urstö›ur mats eru alfari› einkamál nemenda, foreldra fleirra og kennara erum vi› á velflekktum vettvangi einkamála og ni›urstö›ur fleirra flví ekki til opinberrar umræ›u. En me› flví a› víkka út tilgang prófanna, eins og fram kemur í Regluger› um samræmd próf í 10. bekk (2000), flannig a› flau sýni einnig yfirvöldum menntamála hvort námsmarkmi›um A›alnámskrár hafi veri› ná› og hvernig skólar standa sig í samanbur›i vi› a›ra skóla landsins, eru ni›urstö›ur fleirra ger›ar opinberar. Fyrri vi›bótin vi› tilgang prófanna, a› kanna árangur skólastarfsins, er e›lileg og gefur sér ekki fyrirfram hva› rá›i árangrinum. Þa› er vissulega full ástæ›a til a› kanna áhrif af svo vi›amikilli og kostna›arsamri tilraun me› manninn sem skólastarf er og mætti saka stjórnvöld um vanrækslu ef flau létu fla› undir höfu› leggjast. Sí›ari vi›bótin, könnun á flví hvernig skólar standa sig, gefur sér hins vegar fyrirfram a› skólinn beri meginábyrg› á námsárangri nemenda. Kennarar og skólastjórnendur breg›ast ókvæ›a vi› flessum gefnu forsendum, sem skiljanlegt er, flví a› ekki eru allir orsakaflættir í fleirra höndum. En flegar fari› er a› birta ni›urstö›ur einstakra skóla bygg›ar á slíku mati tekur fyrst steininn úr. Þá finnst fleim a› veri› sé a› hengja bakara fyrir smi›, e›a a.m.k. bara einn af mörgum sem unnu a› bakstrinum, og fla› opinberlega. Því má halda fram me› nokkrum rétti a› samræmd próf, eins og flau eru framkvæmd hér, fljóni fyrst og fremst hagsmunum yfirvalda menntamála sem flar me› fái upplýsingar um stö›u hópa, skóla og allra nemenda sem taka prófin til a› bera saman innbyr›is e›a vi› a›rar fljó›ir. Þau fljóni ekki flví hlutverki a› hvetja nemendur til náms e›a skóla til gó›rar kennslu. Til a› halda kostum samræmdra prófa en for›ast ókostina mætti breg›ast vi› me› ýmsum hætti. Prófin mætti hanna flannig a› flau leitu›ust vi› a› meta jafnframt færni nemenda í óræ›ari fláttum eins og hópsamstarfi, sjálfstæ›um vinnubrög›um, mati á G R E T A R L . M A R I N Ó S S O N 131 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:50 AM Page 131
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.