Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 132

Uppeldi og menntun - 01.07.2005, Síða 132
eigin færni og beitingu samskiptatækni. Líta mætti meira á námsferli› en afrakstur námsins. Ekki má útiloka flá nemendur frá mati sem sýna slakastan árangur, eins og gert er í dag. Jafnframt flarf a› afla gagna til a› skýra ástandi› eins og fla› er, til dæmis me› hli›sjón af fláttum eins og starfsumhverfi skóla og gildismati foreldra. Auk fless flarf a› vi›urkenna a› gildi prófanna til a› mæla gæ›i skólastarfs er í núverandi formi takmarka› og fara me› ni›urstö›urnar í samræmi vi› fla›: afar varlega. Me›höndla mætti ni›urstö›ur prófanna flannig a› frammista›a einstakra hópa, skóla e›a landshluta yr›i ekki ger› opinber en flær yr›u engu a› sí›ur nýttar til a› bæta skólastarf. Kennarar gætu haft valfrelsi um a› nýta sér prófin. Þeir gætu einnig kennt í samræmi vi› námskrá og eigin dómgreind án tillits til prófanna. Nemendur gætu fengi› a› taka prófin a› vild, hjá óhá›um a›ilum utan skóla, og nýta ni›urstö›urnar eins og fleim sjálfum henta›i. Ekkert af flessu stangast á vi› stefnuna um skóla án a›greiningar. Ni›ursta›a mín er sú a› hópbundin próf geti gefi› ákaflega gagnlegar upplýsingar sem samræmast flví hlutverki skólans a› koma öllum til nokkurs flroska. Ásamt ö›rum tegundum námsmats geta flau fljóna› fleim tilgangi a› veita a›hald og gefa upplýsingar um námsárangur, sem gagnast geta til a› bæta skólastarf. En eins og flau eru framkvæmd í dag eru flau ógn sem veldur flestum kví›a án fless a› bæta árangur. Í skólastarfi á a› treysta kennurum til a› vinna vel en veita fleim jafnframt ramma til a› starfa í, stu›ning og hvatningu, me›al annars í gó›um kjörum, og eftirlit sem ákve›i› er í samvinnu vi› flá sjálfa. Lykilor›in eru stjórnunarlegur rammi, traust, stu›ningur, a›hald og hvatning. Á grunni fleirrar vir›ingar sem í slíkum a›búna›i felst má byggja gó›an árangur í alfljó›legum könnunum. HEIMILDIR Regluger› um fyrirkomulag og framkvæmd samræmdra lokaprófa í 10. bekk í grunnskólum nr. 414/2000. Rúnar Sigflórsson (2005, október). A› flekkja matinn frá mo›inu: Um gagn og ógagn af samræmdum lokaprófum í grunnskóla. Erindi flutt á 9. málflingi Rannsóknarstofnunar KHÍ í Reykjavík. Gretar L. Marinósson er prófessor í sérkennslufræ›um vi› Kennaraháskóla Íslands og framkvæmdastjóri rannsóknarsvi›s skólans V I Ð H O R F 132 uppeldi_14arg_2hefti_9 copy 12/13/05 9:50 AM Page 132
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.