Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Side 75

Frjáls verslun - 01.01.2001, Side 75
SflLfl FflSTElGNfl fleira. Fólki þykir mjög þægilegt að geta hringt í einn mann sem er öllum hnútum kunnugur. Hann lætur vita af sér, biður fólk að hafa við sig samband ef það ætlar að selja eignir eða kaupa eða fréttir af einhveijum sem er í þeim hugleiðingum. Svo gengur hann í hús og kynnir sig, segir fólki hvað það get- ur hugsanlega fengið fyrir eignina ef það selur og skilur eftir nafnspjaldið sitt. Ef fólk hefur áhuga á að selja kemur hann með einkasamning sem gildir tímabundið, 3 til 6 mánuði, og skráir eignina hjá sér. Það þekkist ekki að eignir séu settar á skrá hjá fleiri en einum fasteignasala á sama tíma. Öllum fast- eignasölum á svæðinu er síðan boðið að sýna húsnæðið. Sölu- launin eru almennt 6% af söluverði og ef annar fasteignasali en sá sem hefur það á skrá hjá sér finnur kaupanda skipta við- komandi fasteignasalar sölulaununum til helminga. Fasteignasalinn ter með Það tíðkast ekki að sitja bara á sinni skrifstofu og senda hugsanlega kaupendur eina að skoða hús- in, heldur sjá sölumenn um að hafa samband við þann sem hefur eignina á skrá hjá sér og aka svo um með kaupendur og sýna þeim húsin. Það getur oft verið ævintýri að komast fram hjá varðhundinum, sem er einn heima um miðjan dag, en um- gengni við húsdýr er eitt af því sem sölumenn verða að læra því fólk vill skoða hús á öllum tímum dags og fasteignasalar hafa leyfi til þess að sýna húsin alveg fram á kvöld. „Þarna er einn munur á milli landa því hér þekkist víst varla að einn fasteignasali vísi á annan, sem hann veit að hef- ur ákveðið hús til sölu eða hús sem hentar kaupandanum, en það er algengt úti. Þjónustan er talsvert meiri þar líka. Fast- eignasalar auglýsa opið hús og eru þá á staðnum sjálfir, ef húsnæðið er autt þá leigja þeir gjarnan húsgögn til að setja inn í það og gera það heimilislegt. Þeir fara líka um húsið með eigandanum og benda honum á hvað megi betur fara og eyða jafnvel nokkrum tíma í að aðstoða hann við að gera hús- ið seljanlegra á einhvern hátt. Og, það sem kannski er mikilvægast, fasteignasalinn fer með væntanlegum kaupanda að skoða eftir að hafa valið úr því sem í boði er í samræmi við óskir kaupandans. Hann vel- ur vandlega úr og reynir að halda eftir eins fáum eignum og mögulegt er. Ekki eingöngu til að spara tíma sinn og kaup- andans, heldur einnig vegna þess að því færri eignir sem eru í boði, þegar búið er að velja, þvi meiri líkur eru á að viðkom- andi kaupandi kaupi í stað þess að finna sífellt fleira sem hann vill bæta við óskalistann eftir því sem hann skoðar fleiri hús. Hér á landi er fólki afhentur listi, oft mjög langur, og það vinnur þessa vinnu sjálft. Hefur jafnvel litla möguleika á því að vita hvernig íbúðin hentar því lýsingarnar eru stundum óljós- ar og passa jafnvel ekki. Þessi þjónusta, að sýna húsin við góðar aðstæður, fara með kaupandanum í góðum bíl og gera vel við hann með því að sigta fyrst út það sem ekki hentar honum og reyna að uppfýlla sem flestar óskir hans, borgar sig svo sannarlega." flllt að 95% lán til láylaunafolks Fasteignasalar í Bandaríkj- unum sjá líka um að meta kaupgetu viðskiptavinanna. Þetta er vinna sem bankarnir reiða algerlega af hendi hér á landi. Reyndar er hér um byrjunarmat að ræða, en það gefur fast- eignasalanum góða hugmynd um hversu stóra eign viðkom- andi kaupandi kemur til með að ráða við. Bankarnar sjá svo um endanlegt mat. Fasteignasalinn er með allar upplýsingar um eignirnar tiltækar, hvers konar lán eru hugsanleg á hana í viðbót og allt annað sem þarf til að geta veitt góða þjónustu. „Fasteignalánin eru misjöfn og miðast við tekjur viðkom- andi, hvort hann hefur verið hermaður, hversu lengi hann hefur verið í viðkomandi starfi og svo framvegis," segir Pét- ur. „Vextir í dag eru almennt um 8% og hæstu vextirnir eru á lengstu lánunum, en lánin geta verið tengd breytilegum markaðsvöxtum eða á föstum vöxtum. Hægt er að taka út húsnæðislán í allt að 40 ár. Láglaunafólk getur fengið lánað fyrir allt að 95% af kaupverði eignarinnar. Ef lánað er meira en 80% af kaupverði þarf lánsaðili að greiða lánstryggingagjald (mortgage insurance premium). Það er föst prósenta, sem miðast við upphæðina sem lánuð er. Þegar kaupandinn er svo búinn að eignast meira en 20% eign- arhlut (equity) er hægt að fella niður þann hluta mánaðar- greiðslunnar sem er tryggingagjaldið. Laun fasteignasala eru eingöngu prósentur af söluverði. Sölumaður skiptir sölulaunum af þeim eignum sem hann selur með skrifstofunni og eykst hlutfall hans eftir því sem heildar- salan eykst. Oftast byija nýir sölumenn með 40% af þeim sölu- launum sem koma í hlut fasteignasölunnar. Prósenturnar reiknast af heildarsölulaunum fasteignasölunnar en skrifstofan leggur til tölvuna, aðstöðuna, aðstoð við að útbúa kynningar- bæklinga og fleira sem viðkemur markaðssetningu og sölu.“ Samvinnan mætti vera meiri „Hér eru sölulaunin látin í sjóð og svo er greitt úr honum og kerfið ansi lokað, engin sam- vinna, heldur eingöngu samkeppni. Það er yfirleitt þannig að sá sem kemur með eignina selur hana. Mér fmnst mesti mun- urinn vera á þjónustunni og upplýsingaflæðinu, en það er mun auðveldara fyrir fasteignasala að afla sér upplýsinga um viðkomandi eignir í Bandarikjunum en hér á landi. Allt er lagt upp úr því að gera viðskiptin milli kaupenda og seljenda sem þægilegust, en oftast hittast hugsanlegir kaup- endur og seljendur ekki fýrr en kauptilboð hefur verið sam- þykkt. Sölumennirnir sjá alveg um alla upplýsingaöflun og viðkomandi pappírsvinnu, hver í sínu lagi, þar til kemur að undirskrift kaupsamnings, en þá taka lögfræðilegir aðilar við og ganga úr skugga um að allir eignaskiptasamningar séu á hreinu. Fulltrúi banka, eða annars lánsaðila, sér síðan um að allar upplýsingar um útistandandi lán standist og gengur síð- an frá samningi við kaupanda og sér um að koma endanlegri greiðslu til seljanda. Meiri þjónustu Fasteignamat ríkisins hefur allar upplýsing- ar um söluverð sem í Bandaríkjunum er hægt að fá á Netinu. Ég held að ef upplýsingaflæðinu væri ekki stjórnað af ríkis- bákninu væri hægt að veita viðskiptavinum betri þjónustu og tel að þessu mætti breyta.“ [H Frjálst flæði upplýsinga „Ég held að ef upplýsingaflæðinu væri ekki stjórnað af ríkisbákninu væri hægt að veita viðskiptavinum betri þjónustu og tel að þessu mætti breyta,“ segir Pátur Guðmundsson. 75
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.