Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2001, Page 102

Frjáls verslun - 01.01.2001, Page 102
% Hallgrímur Gunnarsson, forstjóri Rœsis. „Mazda leggur mikla áherslu á framleiðslugœði og fyrirtœkið var fyrst japanskra framleiðenda til að fá ISO 9001 vottun. “ FV-mynd: Geir Olafsson JAPANSKIR DflGflR eru tengipunktar milli Daim- lerChrysler og Mözdu í sam- bandi við vetnisvélar þar sem hvor tveggja er í samvinnuhópi ásamt Ford um efnarafala frá Ballard Power Systems. Auk áð- urnefnds þróunarstarfs hefur Mazda lagt mikla áherslu á fram- leiðslugæði og nefna má að þeir voru fyrstir japanskra framleið- enda til að fá ISO 9001 vottun (1993-1996) á alla sína fram- leiðslu og þannig staðfest að gæði á góðu verði séu aðals- merki Mözdu. Samvinna Ford og Mazda Fyrsti Jjögurra dyra bíllinn frá Mazda kom fram árið 1962 og þegar árið 1963 hafði fyrirtækið framleitt eina milljón ökutækja. Nú er heildarframleiðslan komin vel Hallgrímur Gunnarsson, forstjóri Ræsis: Fjölnotabíll frá Mazda Það nýjasta hjá okkur frá Mazda (Motor Corporation) er Mazda Premacy, ijölskyldu- og fjölnotabíll,“ segir Hallgrímur Gunnarsson, forstjóri Ræsis. „Þetta er bráðskemmtilegur bíll en einnig er að vænta jeppa, Mazda Tribute, sem kemur hingað á íyrri hluta árs 2002. Annars hafa Mazda 323 og Mazda 626 ver- ið uppistaðan í sölunni en þó einnig alltaf eitthvað af léttum vöru-, sendi- og „pick-up“ bifreiðum. Mercedes-Benz er líklega það sem flestum dettur í hugþegar Ræsir er nefndur, en fyrirtœku) flyturlíka inn Mazda híla frá Japan. Eftir Vigdísi Stefánsdóttur „Geníal tíekni" Hallgrímur segir Mazda hafa verið stofnað árið 1920 í Hiroshima og þá heitið Toyo Cork Ltd. ,Árið 1929 hófu þeir að fi'amleiða vélaverkfæri og upp úr 1931 litla vöru- bíla (þríhjóla) en stuttu síðar hófst útflutningur, m.a. til Kína. Það var ekki fyrr en á sjötta áratugnum að bílaframleiðslan fór verulega á skrið og vörumerkið Mazda, sem bíll, varð þekkt. Arið 1961 hófst svo tæknilegt samstarf við NSU/Wankel í Vestur-Þýskalandi um þróun Wankel véla. Mazda hefur einn allra framleiðenda boðið upp á slíkar vélar, þær eru allt öðru- vísi en hefðbundnar bílvélar en sprengirýmið gengur í hring og knýr ás í miðjunni þar sem aftur á móti hefðbundnar vélar hafa strokka sem ganga upp og niður og knýja sveifarásinn með örmum. Þetta er alveg snilldartækni sem því miður allt of fáir framleiðendur hafa sinnt. Mazda tók þessa tækni upp á sína arma og hefur haldið þróun hennar áfram en fyrirtækið kynnti nýjustu afurðirnar á bílasýningunni í Detroit týrir skömmu. Kostir þessara véla eru þeir helstir að þær eru létt- ari og hafa færri hreyfihluti en hefðbundnar vélar, en gefa þó jafngott afl. Það er skemmtilegt týrir okkur að í þróunarstarfi yfir 30 milljónir. Mest er framleitt af Mazda 323, sem einnig er kallaður Mazda Familia í Japan og Mazda Protege í Bandaríkjunum. Mazda hóf útflutning á Evrópumarkað 1967- 1968 og í kringum 1970 hóf Bílaborg inn- flutning hingað til lands. Arið 1979 kom Ford inn sem eignaraðili að Mazda með um 25% hlut í fyrirtækinu og jók aðildina upp í 33,4 % árið 1996. Þetta hefur leitt af sér ýmiss konar samvinnu Ford og Mazda og hafa Mazda bílar verið seldir undir nafni Ford, og öfugt. Háð útllutningi „Ég kann persónulega vel við Japani og þyk- ir gott að eiga við þá viðskipti. Menningin er allt önnur en okk- ar og þótt þeir geti verið þungir í viðskiptum og erfiðir, þá veit maður oftast hvar maður hefur þá. I upphafi fór mest af bílaút- flutningi Mazda fram í samvinnu við Sumitomo og Itochu, sem eru dæmigerð Japönsk „trading house“ fyrirtæki en smátt og smátt hafa þeir tekið dreifinguna í sínar hendur. Mazda er mjög háð útflutningi og hefur því þurft að rifa seglin dálítið á síðasta áratug vegna hás gengis japanska jensins, en nýlega var tilkynnt að þeir myndu hefja framleiðslu í Evrópu innan 2- 3 ára. Þannig munu þeir geta varist gengissveiflum betur, kom- ið nær markaðnum og veitt helstu keppinautum harðari sam- keppni. Þetta hafa hinir japönsku framleiðendur gert á undan- förnum árum með góðum árangri. Ræsir hóf innflutning á Mazda bílum árið 1990 og var fyrsti bíllinn afhentur á Þorláksmessu það ár.“ Hjá Ræsi starfa nú um 50 manns.jl] Heimasíða Mözdu í Japan (ensk útg.) er: www.e.mazda.co.jp Heimasíða Ræsis er: www.raesir.is 102
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.