Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.2004, Side 20

Frjáls verslun - 01.11.2004, Side 20
Hann bendir einnig á að félagið hafi styrkt sig mjög með sókn inn á nýja markaði í alþjóðlegu leiguflugi og fraktflugi. Það hefiir tvöföld jákvæð áhrif. Skapar hagnað í nýjum rekstri og vegna samrekstrar flugvéla með áæt- lunarflugi skapast stærðarhagkvæmni í millilandafluginu. Þá hefur tekist að snúa við rekstri Flugfélags Islands, sem skilar nú mjög góðri alkomu. I endumýjun flugflotans færðu Flug- leiðir sig yfir í Boeing 737-400 og síðar komu vélar af gerðinni Boeing 757-200. Fyrsta endumýjunarhrinan var í kringum 1990. I kjölfarið var ferðatíðni aukin og áfangastöðum félagsins fjölgað - og sú stefha mörkuð að Flug- leiðir væm alhliða ferðaþjónustufyrirtæki, sem hefúr verið að stækka að jafnaði um 10% á ári hveiju. ísland er grundvöllur tilveru okkar „Með fjiilgun áfangastaða vestanhafs fór endurskipulagning leiðakerfisins að virka með hætti sem ætlast var til,“ segir Sigurður og bætir því við að enn meiri hagræðing í rekstri hafi náðst með því að nú er félagið ein- vörðungu með í útgerð Boeing 757 og 767; alls nítján vélar sem gerðar em út undir merkjum Icelandair, Flugleiða Fraktar eða Lotfleiða, en síðastnefnda félagið sinnir leiguflugi. Stjómklelar þessara flugvélagerða em eins, sem sparar miklar ijárhæðir í þjálfunarkostnaði - og eins hafði aðskilnaður starfsaldurslista í miililanda- og innanlandsflugi mikla þýðingu í þvi sambandi. „Island er okkar verðmætasti markaður. Hér innanlands myndast rúmlega tjórðungur tekna okkar í millilandaflugi Ice- landair, sem með öðmm orðum skapar grundvöll tilveru okkar. Erlendu markaðimir gefa okkur hins vegar stækkunarmögu- leikana," segir Sigurður. „Félagið nýtir Norður-Atlantshafsmarkaðinn til þess að byggja upp óviðjafnanlegar samgöngur til og frá íslandi og nú erum við með áætlunarflug til 21 áfangastaðar. Besta dæmið um árangur okkar og þá þjónustu sem við veitum heimamarkaðnum er að það er meira beint flug frá Islandi vestur um haf en frá Noregi, Svíþjóð og Finnlandi samanlagt Næsta vor verður meira flug vestur frá Keflavíkurflugvelli en frá Kastrnp, þar sem SAS hefur bækistöðvar flugs sins yfir Atlantshaf. Séreinkenni leiðakerfis Icelandair í alþjóðaflugi er að um borð í hverri vél félagsins á leið til og frá landinu em farþegar af þremur mörkuðum: íslendingar á leið heiman eða heim, útlendingar á leið í eða úr ferðalögum til Islands og farþegar milli Bandaríkjanna og meginlands Evrópu.“ ÍSland markaðssett Flugleiðir em í óvenjuQölþættri starfsemi. Flest flugfélög á mörkuðum í kringum okkur stunda einungis flugrekstur og mjög mörg binda sig algerlega við áætlunarflug. Það hefur því vakið athygli og stundum verið gagnrýnt hve Flug- leiðir hafa borið víða niður í rekstri. „Lykilatriðið er það að þessi rekstur hefur allur verið á inn- byrðis tengdum sviðum og mjög margir rekstrarþættir hafa orðið til í tengslum við millilandaflugið. Meginástæða fyrir fjölþættri starfsemi Flugleiða er þessi: Heimamarkaður fél- agsins í millilandaflugi, sem er rekið undir merkjum Iceland- air, er afar smár og ber í raun varla áætlunarflug af nokkra umfangi. Félagið hefur því um áratugaskeið sótt út á stærri markað. Fyrst í áætlunarflugi með því að flytja farþega yfir Norður-Atlantshaf. Þetta var fyrsta íslenska útrásarfyrirtækið. A Norður- Atlantshafsmarkaðnum erum við afskaplega lítið fyrirtæki og þurfum oft að sætta okkur við að selja á verði, eins og kallað er. Eftirtekjan er því lítil af þeim markaði og mikilvægt að hann verði ekki of stórt hlutfall af heildinni. Þess vegna, meðal annars, hafa Flugleiðir verið leiðandi í sókn íslenskra fyrirtækja í ferðaþjónustunni.“ Sigurður bendir á að félagið hafi átt langstærstan þátt í að skapa þar algerlega nýja atvinnugrein. „Með því að markaðs- setja Island sem ferðamannaland bjuggum við til nýjan og arðbæran farþegahóp fyrir millilandaflugið. En við sáum líka að veralegur hluti af hagnaðinum, sem þessi hópur gefur af sér, fór fram hjá okkur. Það leiddi til þess að við ákváðum að taka virkan þátt í uppbyggingu og rekstri ferðaþjónustu- fyrirtækja á borð við hótel, bílaleigur og kynnisferðafyrirtæki. Síðustu þijú árin höfum við svo aftur farið að huga að nýjum vexti tengdum alþjóðafluginu og sett upp fyrirtæki í fraktflugi og alþjóðlegu leiguflugi. Þessi fyrirtæki era nátengd alþjóða áætlunarfluginu. Icelandair sér um allan flugrekstur fyrir leiguflug og fraktflug. Ehki ýkja lormlepur forstjóri Það vakti töluverða athygfi þegar byrjað var á því árið 1997 að bijóta rekstur Flugleiða upp í sjálfstæð dótturfélög um einstaka þætti í rekstrinum. Fyrst var innanlandsflugið skflið frá og Flugfélag íslands stofnað með sameiningu við Flugfélag Norðurlands. í dag er uppbygging Flugleiða á þá lund að dótturfyrirtækin eru aUs þrettán og hvert þeirra þarf að uppfyfla ákveðin markmið og arðsemiskröfúr sem yfirstjómin setur. Sýnu stærst dótturfyrirtækjanna er Icelandair sem annast miflilandaflugið og skapar ríflega helmmg tekna. Auk þess að vera forstjóri móðurfélagsms, Flugleiða hf., stýrir Sigurður daglegum rekstri Icelandair. „Eg er svo lánsamur að hafa náð að byggja hér upp mjög öflugan stjómendahóp,“ segir Sigurður Helgason um stjómun sína á Flugleiðum; fyrirtæki sem veltir nálægt 50 milljörðum króna á næsta á ári og er með 2.300 manns í vinnu. „Ég afla mér aflra helstu tölulegra upplýsinga úr fyrirtækinu frá degi til dag og fylgist þannig með hlutunum, annars stjóma ég rekstrinum tölu- vert með fúndum. Er samt ekki ýkja formlegur í þessu. Hef vanið mig á að dymar á skrifstofunni minni standi alltaf opnar þegar ég er við og að starfsfófldð geti leitað til mín eigi það erindi. Almennt trúi ég því að eftír því sem ég veiti starfsfólki meiri upplýsingar um stöðu mála og feli þeim meiri ábyrgð þeim mun léttara verði að stýra félaginu. Ég held að óhætt sé að segja að stjómunarstífl minn einkennist af framsali valda og ábyrgðar." Sveigjanleiki er mikilvægur Árásimar á tvíburatumana í New York 11. september 2001 vora vendipunktur í veröldinni og „Sigurður nafni minn nefndi alltaf að hann vildi fá innanhúsmann í starfið og töldu þá sjálfsagt einhverjir að hann ætti við framkvæmdastjóra félagsins.“ 20
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.