Frjáls verslun - 01.11.2004, Side 110
sem komið er yflr miðjan aldur. Þetta auðveldar ekki róðurinn
hjá íslenskum kvikmyndagerðarmönnum, þar sem það hefur
sýnt sig að þær íslensku kvikmyndimar, sem eiga að ná til þessa
markhóps, hafa alls ekki náð tilgangi sínum. Þegar íslensk kvik-
mynd gengur vel þá er það vegna þess að fólkið sem heima situr
drífur sig í bíó.
I kjölfar þess að þær fréttir berast að við séum mesta bíó-
þjóð í heimi hefur komið upp á yfirborðið sú spuming hvers
vegna sé svona dræm aðsókn að íslenskum kvikmyndum.
Svarið er mótsagnakennt því að íslenskar kvikmyndir em
ekki svo illa sóttar þegar á heildina er litið, miðað við aðsókn
að öðmm kvikmyndum, en aðsóknin er samt sem áður ekki
nógu mikil. Ef aftur er reiknað út frá íbúafjölda, þá em inn-
lendar kvikmyndir mun betur sóttar hér en í nágrannalöndum
okkar þar sem þó er sterk kvikmyndahefð. Staðreyndin er að
við emm of fámenn þjóð til að hægt sé að treysta á að nokkur
íslensk kvikmynd fái í kringumlOO.OOO áhorfendur. Það gerist
kannski á tuttugu ára fresti.
Meðalijöldi áhorfenda á leikna íslenska kvikmynd hefur
verið þetta í kringum 20.000 þúsund síðustu árin, en það
segir ekki alla söguna þar sem mikill munur er á þeim sem fá
bestu aðsóknina og þeim sem fá litla aðsókn. Árið 2002 sáu til
að mynda 56.552 þúsund manns Hafið, en á Fálka, sem fékk
minnsta aðsókn, komu 4.896 manns. Þama er gríðarlegt bil og
það em mun fleiri íslenskar kvikmyndir sem fá aðsókn undir
meðallagi en þær sem fara yfir meðaltalið.
I dag gera allir íslenskir kvikmyndagerðarmenn sér grein
fyrir áhættunni við gerð leikinna kvikmynda. Reynt er að
tryggja iyrirfram með styrkjum og styrktaraðilum og oftar en
ekki er erlendur markaður hafður í huga. Það er tilgangslaust
að velta sér upp úr því að lítil aðsókn stafi af því að handritið
höfði ekki til fólks og að persónur í íslenskum kvikmyndum
séu staðlaðar og að kvikmyndagerðarmenn okkar séu ekki
nógu víðsýnir. Það hefur ekkert með aðsókn að gera. Þau em
óteljandi dæmin sem sanna það. Við eigum góða og framsækna
kvikmyndagerðarmenn sem yfirleitt skila góðu dagsverki. Þeir
misstíga sig einstaka sinnum eins og allir gera, en þeir vinna
við erfiðar aðstæður þar sem ömgg fjárfesting er ekki til. Hvað
verður vinsælt hjá almenningi og hvað kolfellur er ekki fyrir
nokkum mann að sjá fýrirfram. Að vísu má ætla að þegar vel
tekst til með kvikmynd eftír vinsælli skáldsögu eða leikriti þá
ættí sú mynd að fá góða aðsókn. Eg væri til dæmis alveg til í
að veðja við hvem sem er, að góð kvikmynd um Erlend Sveins-
son, sögupersónu Amalds Indriðasonar, fengi mikla aðsókn.HD
Fyrirtækjaþjónusta Hertz
- Lægri kostnaður
- Aukin þjónusta
- Minni fyrirhöfn
Hertz *lClub Gold
Sírai: 50 50 600 • Netfang: hertz@hertz.is