Morgunn


Morgunn - 01.12.1963, Síða 28

Morgunn - 01.12.1963, Síða 28
102 MOKGUNN að. Takið eftir, hve sagan er lík sögunni af Shanti Devi. Það er sagt, að Hollins hafi heimsótt foreldra tíu ára gamallar stúlku í Delhi, sem staðhæfði að í fyrri jarð- vist hafi hún verið gift manni nokkrum í Muttra. Hún hélt þessu svo fastlega fram, að foreldrar hennar fóru með hana til Muttra. Þegar þangað kom, fór stúlkan með foreldrana rakleiðis að húsi nokkru, sem hún kvaðst hafa átt heima í í fyrri jarðvist. Hún barði að dyrum og miðaldra maður lauk upp dyrunum. „Þú ert eigin- maður minn,“ sagði stúlkan óðara við hinn undrandi mann. Hún minnti hann á að hún hefði verið barnlaus í hjónabandinu með honum, og að eftir tíu ára hjóna- band hefði hún dáið úr hitasótt. Maðurinn er sagður hafa kannast við allt þetta. Maður kynni að freistast til að halda, að hér sé um eina sögu að ræða í tveim myndum. En það er ekki auð- velt, þegar þess er gætt, sem sögunum ber á milli. í sögu Samsons af Shanti Devi kemur „eiginmaðurinn“ heim til stúlkunnar, en hér er það stúlkan, sem heimsækir „eiginmanninn.“ Shanti Devi kvaðst hafa látið eftir sig einn son, en síðari stúlkan kvaðst hafa verið barnlaus. Er þá hér um sömu söguna að ræða? Sálarfræði helgi- sagnanna, goðsagna og orðróms, sem víða fer, sýnir oss, hverjum breytingum slíkar sögur taka í meðferð margra. Er það alveg víst, að allt hafi gerzt með Shanti Devi nákvæmlega eins og sagt er? E. t. v. hefir eitthvað yfir- venjulegt skeð með stúlkuna, en er nauðsynlegt að skýra það, sem sönnunargagn fyrir endurholdgun? Indverskir sálarrannsóknamenn, eða parapsychologar, henda stundum gaman að því, hve ferðamenn, sem aust- ur koma, taka slíkar sögur trúarlegar, án þess að graf- ast dýpra fyrir um uppruna þeirra og gildi. Land yoga og dulspeki er lokkandi. Þannig tilfærir Roy Dixen-Smith í bók sinni, „New Light on Survival,“ sögu sem hann segir að birt hafi verið í „kunnu indverzk-brezku dag- blaði.“ Sagan er sú, að lítil stúlka í indversku þorpi hafi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.