Ný saga - 01.01.1990, Side 56

Ný saga - 01.01.1990, Side 56
Meö ákveönum list- rænum brögðum er auðvelt að vekja hvort sem er samúð eða andúð áhortandans. unum er auðveldara en annars staðar að fá aðgang að opin- berum gögnum auk þess sem þar er hefð fyrir því að líta á lifandi myndir sem jafngildar rituðum heimildum. Hver er staða kvikmynda- rannsókna innan sagn- fræðideildar Kaupmanna- hafnarháskóla? Standa þær jafnfætis rannsóknum á rit- uðu máli? í raun og veru gera þær það. Aðferðafræði kvikmynda- rannsókna er að vísu ekki skyldunámsefni vegna þess að aðferðafræðikennslan miðast að miklu leyti við að kenna nemendum að skrifa ritgerðir. Höfuðáherslan hvílir á rituðum heimildum. Að sjálfsöðu er fjallað um myndir og hljóð eins og aðra mikilvæga heim- ildaflokka en það er ekki próf- að í því. Ég hef kennt mið- aldasögu og í auknum mæli aðferðafræöi eftir að Skyum- Nielsen dró sig í hlé og þar hef ég lagt mikla áherslu á heimildagildi myndmáls. Nokkrir af starfsbræðrum mín- um eru farnir að nota lifandi myndir í rannsóknum sínum og einn þeirra hefur látið nem- endur sína vinna hópverkefni sem felst í því að gera mynd- band. Ástæðan fyrir því að fleiri hafa ekki Iagt inn á þessa braut er ekki síst sú að það er býsna erfitt. Það krefst tækja- búnaðar og tæknikunnáttu. Svo þarf myndefni! NÝ VIÐHORF - NÝ VINNUBRÖGÐ Getur verið að sagnfræð- ingar séu haldnir fordóm- um gagnvárt lifandi mynd- um eða þá að þeir vanmeti heimildagildi þeirra? Ekki er alveg laust við það. Kannski má segja að Skyum- Nielsen og ég höfum verið dá- lítið afskiptir innan sagnfræði- deildarinnar þótt almennt hafi menn viðurkennt mikilvægi starfs okkar. Um áramótin 1985/86 flutti ég mig um set yfir i kvikmyndastofnun há- skólans og hafði á brott með mér alla kvikmyndadeild sagn- fræðinnar. Brottförinni var þá líkt við það þegar Englending- ar tóku danska flotann árið 1807! Skemmtileg samlíking sem er til marks um að starf okkar nýtur viðurkenningar. Flutningarnir voru tæknilegs eðlis, gerðir í því skyni að auðvelda mér að fást við lif- andi myndir. Við getum sagt að ég sé með fæturnar sinn í hvorri deild. Ég kenni nemendum í báð- um deildunum. Slíkt er ákaf- lega örvandi eins og ég gat sannreynt í námskeiöi sem ég hélt fyrir nokkru og fjallaði um áróðursmyndir Bandaríkja- manna um Kóreustríðið. Nám- skeiðið sóttu nemar í sagn- fræði og kvikmyndagerð. Báð- ir aðilar geta margt af hinum lært. Þeir fyrrnefndu standa þeim síðarnefndu mun framar hvað varðar fræðileg vinnu- brögð og rannsóknaraðferðir. Annað er hins vegar upp á teningnum þegar kemur að tæknikunnáttu og hinum list- ræna þætti kvikmynda. Síðar- nefnda atriðið er afarþýðingar- mikið því listrænt inntak mynda stjórnar því að veru- legu leyti hvað fólk sér og heyrir. Með ákveðnum listræn- um brögðum er auðvelt að vekja hvort sem er samúð eða andúð áhorfandans. Er erfitt fyrir sagnfræð- inga að læra tæknina á bak við notkun myndbanda og kvikmynda? Best er að spyrja börnin, þau eru með svona hluti á hreinu! Auðvitað er nauðsyn- legt að kunna á tækin en í því felst annað og meira heldur en að kunna að setja spólu í myndbandstæki. Þetta er ekki síður spurning um að vita hvernig tækin starfa og að halda kunnáttunni við. Sé maður á annaö borð farinn að vinna með myndmál þá er brýnt að halda sér stöðugt í æfingu því annars gleymast handtökin. Þegar sýndar eru myndir í skólum þurfa tækin að vera í lagi og allt verður að Sjón og saga. Fledelius sýnir myndir á norræna sagnfræðingaþinginu í Reykjavík 1987.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Ný saga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.