Ný saga - 01.01.1990, Qupperneq 56

Ný saga - 01.01.1990, Qupperneq 56
Meö ákveönum list- rænum brögðum er auðvelt að vekja hvort sem er samúð eða andúð áhortandans. unum er auðveldara en annars staðar að fá aðgang að opin- berum gögnum auk þess sem þar er hefð fyrir því að líta á lifandi myndir sem jafngildar rituðum heimildum. Hver er staða kvikmynda- rannsókna innan sagn- fræðideildar Kaupmanna- hafnarháskóla? Standa þær jafnfætis rannsóknum á rit- uðu máli? í raun og veru gera þær það. Aðferðafræði kvikmynda- rannsókna er að vísu ekki skyldunámsefni vegna þess að aðferðafræðikennslan miðast að miklu leyti við að kenna nemendum að skrifa ritgerðir. Höfuðáherslan hvílir á rituðum heimildum. Að sjálfsöðu er fjallað um myndir og hljóð eins og aðra mikilvæga heim- ildaflokka en það er ekki próf- að í því. Ég hef kennt mið- aldasögu og í auknum mæli aðferðafræöi eftir að Skyum- Nielsen dró sig í hlé og þar hef ég lagt mikla áherslu á heimildagildi myndmáls. Nokkrir af starfsbræðrum mín- um eru farnir að nota lifandi myndir í rannsóknum sínum og einn þeirra hefur látið nem- endur sína vinna hópverkefni sem felst í því að gera mynd- band. Ástæðan fyrir því að fleiri hafa ekki Iagt inn á þessa braut er ekki síst sú að það er býsna erfitt. Það krefst tækja- búnaðar og tæknikunnáttu. Svo þarf myndefni! NÝ VIÐHORF - NÝ VINNUBRÖGÐ Getur verið að sagnfræð- ingar séu haldnir fordóm- um gagnvárt lifandi mynd- um eða þá að þeir vanmeti heimildagildi þeirra? Ekki er alveg laust við það. Kannski má segja að Skyum- Nielsen og ég höfum verið dá- lítið afskiptir innan sagnfræði- deildarinnar þótt almennt hafi menn viðurkennt mikilvægi starfs okkar. Um áramótin 1985/86 flutti ég mig um set yfir i kvikmyndastofnun há- skólans og hafði á brott með mér alla kvikmyndadeild sagn- fræðinnar. Brottförinni var þá líkt við það þegar Englending- ar tóku danska flotann árið 1807! Skemmtileg samlíking sem er til marks um að starf okkar nýtur viðurkenningar. Flutningarnir voru tæknilegs eðlis, gerðir í því skyni að auðvelda mér að fást við lif- andi myndir. Við getum sagt að ég sé með fæturnar sinn í hvorri deild. Ég kenni nemendum í báð- um deildunum. Slíkt er ákaf- lega örvandi eins og ég gat sannreynt í námskeiöi sem ég hélt fyrir nokkru og fjallaði um áróðursmyndir Bandaríkja- manna um Kóreustríðið. Nám- skeiðið sóttu nemar í sagn- fræði og kvikmyndagerð. Báð- ir aðilar geta margt af hinum lært. Þeir fyrrnefndu standa þeim síðarnefndu mun framar hvað varðar fræðileg vinnu- brögð og rannsóknaraðferðir. Annað er hins vegar upp á teningnum þegar kemur að tæknikunnáttu og hinum list- ræna þætti kvikmynda. Síðar- nefnda atriðið er afarþýðingar- mikið því listrænt inntak mynda stjórnar því að veru- legu leyti hvað fólk sér og heyrir. Með ákveðnum listræn- um brögðum er auðvelt að vekja hvort sem er samúð eða andúð áhorfandans. Er erfitt fyrir sagnfræð- inga að læra tæknina á bak við notkun myndbanda og kvikmynda? Best er að spyrja börnin, þau eru með svona hluti á hreinu! Auðvitað er nauðsyn- legt að kunna á tækin en í því felst annað og meira heldur en að kunna að setja spólu í myndbandstæki. Þetta er ekki síður spurning um að vita hvernig tækin starfa og að halda kunnáttunni við. Sé maður á annaö borð farinn að vinna með myndmál þá er brýnt að halda sér stöðugt í æfingu því annars gleymast handtökin. Þegar sýndar eru myndir í skólum þurfa tækin að vera í lagi og allt verður að Sjón og saga. Fledelius sýnir myndir á norræna sagnfræðingaþinginu í Reykjavík 1987.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.