Ný saga - 01.01.1990, Page 56

Ný saga - 01.01.1990, Page 56
Meö ákveönum list- rænum brögðum er auðvelt að vekja hvort sem er samúð eða andúð áhortandans. unum er auðveldara en annars staðar að fá aðgang að opin- berum gögnum auk þess sem þar er hefð fyrir því að líta á lifandi myndir sem jafngildar rituðum heimildum. Hver er staða kvikmynda- rannsókna innan sagn- fræðideildar Kaupmanna- hafnarháskóla? Standa þær jafnfætis rannsóknum á rit- uðu máli? í raun og veru gera þær það. Aðferðafræði kvikmynda- rannsókna er að vísu ekki skyldunámsefni vegna þess að aðferðafræðikennslan miðast að miklu leyti við að kenna nemendum að skrifa ritgerðir. Höfuðáherslan hvílir á rituðum heimildum. Að sjálfsöðu er fjallað um myndir og hljóð eins og aðra mikilvæga heim- ildaflokka en það er ekki próf- að í því. Ég hef kennt mið- aldasögu og í auknum mæli aðferðafræöi eftir að Skyum- Nielsen dró sig í hlé og þar hef ég lagt mikla áherslu á heimildagildi myndmáls. Nokkrir af starfsbræðrum mín- um eru farnir að nota lifandi myndir í rannsóknum sínum og einn þeirra hefur látið nem- endur sína vinna hópverkefni sem felst í því að gera mynd- band. Ástæðan fyrir því að fleiri hafa ekki Iagt inn á þessa braut er ekki síst sú að það er býsna erfitt. Það krefst tækja- búnaðar og tæknikunnáttu. Svo þarf myndefni! NÝ VIÐHORF - NÝ VINNUBRÖGÐ Getur verið að sagnfræð- ingar séu haldnir fordóm- um gagnvárt lifandi mynd- um eða þá að þeir vanmeti heimildagildi þeirra? Ekki er alveg laust við það. Kannski má segja að Skyum- Nielsen og ég höfum verið dá- lítið afskiptir innan sagnfræði- deildarinnar þótt almennt hafi menn viðurkennt mikilvægi starfs okkar. Um áramótin 1985/86 flutti ég mig um set yfir i kvikmyndastofnun há- skólans og hafði á brott með mér alla kvikmyndadeild sagn- fræðinnar. Brottförinni var þá líkt við það þegar Englending- ar tóku danska flotann árið 1807! Skemmtileg samlíking sem er til marks um að starf okkar nýtur viðurkenningar. Flutningarnir voru tæknilegs eðlis, gerðir í því skyni að auðvelda mér að fást við lif- andi myndir. Við getum sagt að ég sé með fæturnar sinn í hvorri deild. Ég kenni nemendum í báð- um deildunum. Slíkt er ákaf- lega örvandi eins og ég gat sannreynt í námskeiöi sem ég hélt fyrir nokkru og fjallaði um áróðursmyndir Bandaríkja- manna um Kóreustríðið. Nám- skeiðið sóttu nemar í sagn- fræði og kvikmyndagerð. Báð- ir aðilar geta margt af hinum lært. Þeir fyrrnefndu standa þeim síðarnefndu mun framar hvað varðar fræðileg vinnu- brögð og rannsóknaraðferðir. Annað er hins vegar upp á teningnum þegar kemur að tæknikunnáttu og hinum list- ræna þætti kvikmynda. Síðar- nefnda atriðið er afarþýðingar- mikið því listrænt inntak mynda stjórnar því að veru- legu leyti hvað fólk sér og heyrir. Með ákveðnum listræn- um brögðum er auðvelt að vekja hvort sem er samúð eða andúð áhorfandans. Er erfitt fyrir sagnfræð- inga að læra tæknina á bak við notkun myndbanda og kvikmynda? Best er að spyrja börnin, þau eru með svona hluti á hreinu! Auðvitað er nauðsyn- legt að kunna á tækin en í því felst annað og meira heldur en að kunna að setja spólu í myndbandstæki. Þetta er ekki síður spurning um að vita hvernig tækin starfa og að halda kunnáttunni við. Sé maður á annaö borð farinn að vinna með myndmál þá er brýnt að halda sér stöðugt í æfingu því annars gleymast handtökin. Þegar sýndar eru myndir í skólum þurfa tækin að vera í lagi og allt verður að Sjón og saga. Fledelius sýnir myndir á norræna sagnfræðingaþinginu í Reykjavík 1987.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.