Ný saga - 01.01.2001, Qupperneq 52

Ný saga - 01.01.2001, Qupperneq 52
Halldór Grönvold Lög nr. 53/1921 um hvíldartíma háseta á íslenskum botnvörpuskipum 1. gr. Þegar botnvörpuskip, sem skrásett eru hjer á landi, er í höfn við fermingu eða affermingu, fer um vinnu háseta eft- ir því, sem venja hefur verið, nema annars sje getið í ráðn- ingarsamningi háseta. 2. gr. Þá er skip er að veiðum með botnvörpu, skal jafnan skifta sólarhringum í 4 vökur. Skulu ... hlutar háseta skyldir að vinna í einu, ... hluti þeirra eiga hvíld, og skal skifta vökt- unum, að hver háseti hafi að minsta kosti 6 klst. óslitna hvíld í sólarhring hverjum. Fyrirfram gerðir samningar um lengri vinnutíma í senn er fyrir er mælt í þessari grein eru ógildir, en ekki skal það talið brot á ákvæðum hennar, þó háseti, eftir eigin ósk í ein- stök skifti, vinni lengur í senn en þar er um mælt. 3. gr. Engin af fyrirmælum 1. og 2. gr. gilda, þá er skip er í sjávar- háska eða líf skipshafnar í hættu. 4. gr. Skipstjóri ber ábyrgð á því, að fyrirmælum þessara laga sje fylgt. 5. gr. Brot gegn lögum þessum varða sektum, frá 1000-10000 kr. Mál út af slíkum þrotum skulu rekin sem almenn lögreglu- mál. 6. gr. Lög þessi öðlast gildi 1. janúar 1922. Stjórnartíðindi 1921 A, bls. 1419. uppi merkjum andstæðinga löggjafar um lág- markshvíld háseta. Sigurður Stefánsson sem fór fremstur í flokki andstæðinganna 1919 var enn á þingi en hafði sig nú h'tið í frammi. Þá var frumvarpið sem lagt var fyrir þingið 1921 í mikilvægum atriðuni frábrugðið fyrra frum- varpinu og gekk skemmra. Loks ber þess að geta að pólitískar hræringar voru miklar og ný bandalög voru að myndast. Það sem hafði lítið breyst voru helstu sjónarmið andstæðra fylkinga og rökin sem notuð voru með og á móti lögbindingu hvíldartíma háseta á botn- vörpuskipum. Frumvarp Jóns Baldvinssonar kvað á um að þegar skip væri ekki í höfn og þó ekki að veiðum, skyldi háseti fá að minnsta kosti 8 klukkustunda hvíld í sólarhring. Þegar skip væri að veiðum skildi hver háseti fá að minnsta kosti 6 stunda óslitna hvíld á sólarhring. í frumvarpinu var ákvæði um að framangreind atriði giltu ekki ef skip væri í sjávarháska eða líf skipshafnar í hættu. Þegar efni frumvarpsins er borið saman við frumvarpið 1919 er einkum tvennl sem vekur athygli. í stað ákvæða um 8 klukkustunda hvíld fyrir háseta er nú talað um 6 stunda óslitna hvíld. I greinargerð með frumvarpinu er þessi breyting skýrð. Þar kemur fram að hér sé um málamiðlun að ræða. Sjómenn telji 6 stunda hvíldina að vísu ekki næga en hún feli engu að síður í sér nokkra bót og ekki geti hún með neinum hætti verið í bága við hags- muni útgerðarmanna eða fullkomin afnot skipanna.42 Þegar Jón Baldvinsson mælti fyrir frumvarpinu við 1. umræðu áréttaði hann sér- staklega þessa breytingu frá fyrra frumvarp- inu og ástæður hennar.43 Eftir stendur að með frumvarpinu var verið að gefa eftir þar sem mestu skipti og stuðningsmenn frumvarpsins árið 1919 höfðu hafnað á sínum tíma. Þá má benda á að með neyðarrétlinum sem komin var inn í frumvarpið var verið að mæta gagnrýni á það hversu fortakslaust fyrra frumvarpið var. Samkvæmt frumvarpi Jóns var búið að setja inn útlislun á því vinnuskipulagi sem hvíldartíminn skyldi byggja á. Þar með var fallið burt það ákvæði úr fyrra frumvarpi að nánari útfærsla á skipulagi vinnunnar um borð væri á höndum samtaka háseta og útgerðar og sam- komulagi þeirra gefið lögmæti með reglu- gerð. Ekki koni fram í umræðunni á þingi hverju þetta sætti. Líklegt er að ekki hafi ver- ið talið vænlegt til árangurs að setja málið í hendur hagsmunaaðila frekar en að höfundur frumvarpsins væri andsnúinn þeirri hugsun að gefa hagsmunaaðilum ákveðið lögmæti og hlutverk við útfærslu og framkvæmd laganna. í umræðunni á þingi kom það að mestu í hlut Jóns Baldvinssonar að mæla fyrir lrum- varpinu og eiga orðastað við andstæðingana. Einnig verður að nefna Magnús Kristjánsson, þingmann Akureyringa, sem þá var jafnframt forstjóri Landsverslunar og einn af helstu for- ystumönnum Framsóknarflokksins. Stuðn- ingur Magnúsar og hans félaga skipti sköpum fyrir framgang frumvarpsins. Af andstæðing- 50
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.