Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1931, Qupperneq 30

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1931, Qupperneq 30
12 TÍMARIT -ÞJÓÐRÆKNISPÉLAGS ÍSLENDINGA út úr henni lífsskoðun þá, sem eigi aðeins fullnægði þreyttri sál höf- undarins, heldur gæti líka orðið trúarstafur mörgum nútímamanni. Þessi lífsskoöun er tvíhyggja, og eru ummæli Nordals, þau er eg til- færði í upphafi þessa máls, ein- mitt tekin úr ritgerðinni um Völu- spá. En hafi Nordal tekið Völuspá í guðspjallatölu, þá er það fyrir það, að hann hefir sjálfur sótt styrk í kvæðið. Kvaran benti á það í ein- hverri grein sinni, að Nordal hefði enn verið einhyggjumaður, er hann reit hugleiðinguna um bergkristall- inn í Hel. Eftir viðureignina við Völuspá er hann það ekki lengur. Er gaman að sjá, hversu kvæðið geldur fósturlaunin. IV. En — ef svo er, að Nordal legg- ur sjálfan sig til í hvert það rit, er hann skýrir, er þá ekki hættu- legt að reiða sig á þær skýringar, eru þær ekki fölsun? 1 strangasta skilningi mun svo vera. En það er að nokkru leyti óumflýjanleg fölsun. Enginn maður skilur kvæði nákvæmlega sömu skilningu og skáldið sem orti það; og hefir Nordal skemtilega skýrt það sjónarmið í greininni Viljinn og verkið. Þar segir hann frá kvæði, sem honum virtist leirburður einn, en manninum, sem orti, andagift. Á hinn bóginn getur svo farið, að verk, sem höfundi þótti lítils um vert sjálfum, verði öðrum mönnum að tjáningu djúprar speki. Dæmi þess er ef til vill saga Guð- mundar Friðjónssonar: Gamla hey- ið. Hefir. sú saga hlotið mjög ein- róma lof, og mun Guðmund eigi hafa órað fyrir því, er hann setti hana saman, því sjálfur telur hann sig hafa ritað betri sögur. En bezta trygging fyrir réttum og frjósömum skilningi fornra og nýrra verka er sú, að þau sé skýrð af manni, er á í sál sinni strengi, er hljómað geta í samræmi við hátt verksins. Því fleiri strengir, sem eru á hörpu skýrandans, því meiri líkur eru til þess, að einhver þeirra hljómi í hátt við verkið, með öðr- um orðum: hann skilji það. Því hlýtur marglyndi að vera kostur á hverjum skýranda og tilfinningalíf hans má ekki vera fyrir borð borið af þurru viti. En þetta hefir einmitt löngum viljað brenna við um norrænufræð- inga vora. Þeir hafa fyrst og fremst verið skarpvitrir skynsemisþjark- ar. Og Nordal veit vel, hvað hann gerir, þegar hann slítur félagsskap við þessa menn. Hann deilir á þá fyrst og fremst fyrir að staðnæmast við undir- stöðuatriði skýringarinnar, án þess að byggja nokkuð ofan á þau, án þess að spyrja um insta kjarna verkanna. Hann deilir á það, að þeir létu sér aldrei til hugar koma, að leita að andanum, vildu láta aðra um það að vera heimspeking- ar og prédikarar. “í þessum skoðunarhætti,” segir Nordal, “er hæði skammsýni og hugleysi. Svo framarlega sem menn fara að fást við andlega hluti, eiga þeir ekki að nema staðar fyr en að andanum er komið. Svo mikill ljóður sem það er á fræðimanni, að leggja andríki sjálfs sín inn í ann- ara rit, þá er hitt engu síður á-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.