Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.04.1999, Page 57

Læknablaðið - 15.04.1999, Page 57
LÆKNABLAÐIÐ 1999; 85 329 skaddaða hryggþófa. Bein var tekið frá mjaðm- arkambi eða sperrilegg til að nota sem fremri stuðning og var beinið klemmt á milli hryggj- arbola með því að spenna saman réttitækið. Þannig var hægt að forðast járnafestingar fram- anvert á hryggsúluna. Arangur: Það tókst að rétta alla upp í eðli- lega líkamsstöðu. Enginn versnaði af verk eða hlaut brottfallseinkenni. Oftast dugði að spengja næsta hryggjarbol fyrir ofan og neðan hinn brotna hryggjarbol. Sjö af níu sjúklingum gátu snúið aftur til starfa. Tveir sjúklingar eru ennþá með verki þótt verkirnir hafi minnkað eftir að- gerðina. Alyktanir: Hægt er að rétta upp gömul hryggbrot með góðum árangri. Sennilega er oft um að ræða beygju-tog áverka þar sem áverkar á aftari liðbönd hryggjarins hafa ekki verið greindir, heldur aðeins hryggbrotið sjálft. Ör- uggasta leiðin til að greina slíka áverka mynd- rænt er með segulómun og ætti ávallt að gera slíka rannsókn í ofangreindum tilvikum. E-43. Arekstrar og öruggar bifreiðir Brynjólfur Mogensen Frá bœklunarlœkningacleild Sjúkrahúss Reykjavíkur Inngangur: Látnum og alvarlega slösuðum í bifreiðarslysum hefur fækkað mikið á síðustu árum. Má þakka þennan árangur meðal annars betri hönnun bifreiða og umferðarmannvirkja ásamt meiri þekkingu um umferðarslys og af- leiðingar þeirra. Hvemig getum við náð betri árangri? Efniviður og aðferðir: Leitað var í norræna slysaskráningarkerfinu að þeim sem höfðu slasast í bifreiðarslysum og voru lagðir inn á Sjúkrahús Reykjavfkur á árunum 1997 og 1998. Arekstrarstefnur voru kannaðar með hliðsjón af innlögnum. Niðurstöður: Eitt hundrað og þrír voru lagðir inn á sjúkrahús úr bifreiðarslysum. Athygli vekur að í 29 tilvikum var aðeins um eina bif- reið að ræða og í 26 tilvikum kom gagnaðili þvert á umferðarstefnu. Fleiri slösuðust er gagn- aðili fór í sömu átt heldur en í gagnstæða. Lang- flestir slasaðra eru á aldrinum 15-24 ára eða 37 af 103 slösuðum. Ekki voru tiltækar upplýsing- ar um öryggisútbúnað bifreiðanna. Umræða: Meirihluti bifreiðarslysa er einnar bifreiðar slys eða að gagnaðili kemur þvert á umferðarstefnu. Þetta er einnig reynslan er- lendis frá. Að fleiri slasaðir leggjast inn við árekstur biðfreiða í sömu átt vekur athygli en hugtakamisskilningur gæti hugsanlega skýrt mismuninn að einhverju leyti. Hliðaröryggi bifreiða hefur verið og er enn ábótavant þrátt fyrir styrktarbita og að hliðarloftpúðar, til þess að hindra áverka á brjóst- og kviðarhol, komi í æ fleiri bifreiðir. Allra besta hönnunin er einnig hliðarloftpúði fyrir höfuð sem er aðeins fáanleg í dýrari gerðum bifreiða. Miðað við algengi út- afaksturs eða að gagnaðili kemur þvert á um- ferðarstefnu er ástæða til þess að setja auka- hliðarloftpúða enn neðar til þess að verjast slæmum mjaðmargrindarbrotum eða brotum á lærlegg. 1 veltunni verður toppurinn að þola álagið svo hann leggist ekki saman. Algjörlega örugga bifreið er ekki hægt að hanna. Með því að aka í bifreið sem hefur feng- ið hæstu öryggiseinkunn í ströngum öryggis- prófunum frá Evrópu eða Bandaríkjunum má minnka verulega líkurnar á alvarlegum slysum í umferðaróhöppum. Sem flestir ættu að hafa niðurstöður úr öryggisprófunum að leiðarljósi er þeir velja sér bifreið. E-44. Björgun og greining slasaðra úr hópferðabifreiðarslysi við erfiðar að- stæður Brynjólfur Mogensen', Böðvar Örn Sigurjóns- son2, Gísli Þórörn Júlíusson3, Jón Baldursson' Frá 'Sjúkraltúsi Reykjavíkur, 2Heilsugœslu- stöðinni á Blönduósi, 3Heilsugœslustöðinni á Hvammstanga Inngangur: Umferðarslys hópferðabifreiða geta verið mjög alvarlegs eðlis vegna fjölda farþega og að öryggisbúnaður er ekki sá sami og í fólksbílum. Slys á farþegum eru óalgeng en koma þó fyrir. Mjög alvarlegt hópferðabif- reiðarslys átti sér stað 1995 þar sem aðstæður á slysstað voru mjög erfiðar og verða björgunar- aðgerðum gerð nánari skil. Efniviður og aðstæður á slysstað: Árið 1995, þann 22. október, um kl. 21 fór hóp- ferðabifreið á leið norður í land með 41 farþega og ökumann út af þjóðvegi í Hrútafirði og valt. Veður var mjög slæmt þetta kvöld. Það var kalt, slydda og vindur að norð-norðaustan. Snörpustu vindhviður fóru jafnvel upp í 110 km á klukku- stund. Hálka og krapi var á þjóðveginum. Niðurstöður: Hópferðabifreiðin fór út af veg- inum, niður um að minnsta kosti fjóra metra og valt VA úr veltu. Yfirbyggingin hélst nokkuð vel en allar rúður brotnuðu. Flestir farþeganna fóru á ferð og flug um rútuna og virðist aðeins
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.