Læknablaðið

Ukioqatigiit

Læknablaðið - 15.04.1999, Qupperneq 57

Læknablaðið - 15.04.1999, Qupperneq 57
LÆKNABLAÐIÐ 1999; 85 329 skaddaða hryggþófa. Bein var tekið frá mjaðm- arkambi eða sperrilegg til að nota sem fremri stuðning og var beinið klemmt á milli hryggj- arbola með því að spenna saman réttitækið. Þannig var hægt að forðast járnafestingar fram- anvert á hryggsúluna. Arangur: Það tókst að rétta alla upp í eðli- lega líkamsstöðu. Enginn versnaði af verk eða hlaut brottfallseinkenni. Oftast dugði að spengja næsta hryggjarbol fyrir ofan og neðan hinn brotna hryggjarbol. Sjö af níu sjúklingum gátu snúið aftur til starfa. Tveir sjúklingar eru ennþá með verki þótt verkirnir hafi minnkað eftir að- gerðina. Alyktanir: Hægt er að rétta upp gömul hryggbrot með góðum árangri. Sennilega er oft um að ræða beygju-tog áverka þar sem áverkar á aftari liðbönd hryggjarins hafa ekki verið greindir, heldur aðeins hryggbrotið sjálft. Ör- uggasta leiðin til að greina slíka áverka mynd- rænt er með segulómun og ætti ávallt að gera slíka rannsókn í ofangreindum tilvikum. E-43. Arekstrar og öruggar bifreiðir Brynjólfur Mogensen Frá bœklunarlœkningacleild Sjúkrahúss Reykjavíkur Inngangur: Látnum og alvarlega slösuðum í bifreiðarslysum hefur fækkað mikið á síðustu árum. Má þakka þennan árangur meðal annars betri hönnun bifreiða og umferðarmannvirkja ásamt meiri þekkingu um umferðarslys og af- leiðingar þeirra. Hvemig getum við náð betri árangri? Efniviður og aðferðir: Leitað var í norræna slysaskráningarkerfinu að þeim sem höfðu slasast í bifreiðarslysum og voru lagðir inn á Sjúkrahús Reykjavfkur á árunum 1997 og 1998. Arekstrarstefnur voru kannaðar með hliðsjón af innlögnum. Niðurstöður: Eitt hundrað og þrír voru lagðir inn á sjúkrahús úr bifreiðarslysum. Athygli vekur að í 29 tilvikum var aðeins um eina bif- reið að ræða og í 26 tilvikum kom gagnaðili þvert á umferðarstefnu. Fleiri slösuðust er gagn- aðili fór í sömu átt heldur en í gagnstæða. Lang- flestir slasaðra eru á aldrinum 15-24 ára eða 37 af 103 slösuðum. Ekki voru tiltækar upplýsing- ar um öryggisútbúnað bifreiðanna. Umræða: Meirihluti bifreiðarslysa er einnar bifreiðar slys eða að gagnaðili kemur þvert á umferðarstefnu. Þetta er einnig reynslan er- lendis frá. Að fleiri slasaðir leggjast inn við árekstur biðfreiða í sömu átt vekur athygli en hugtakamisskilningur gæti hugsanlega skýrt mismuninn að einhverju leyti. Hliðaröryggi bifreiða hefur verið og er enn ábótavant þrátt fyrir styrktarbita og að hliðarloftpúðar, til þess að hindra áverka á brjóst- og kviðarhol, komi í æ fleiri bifreiðir. Allra besta hönnunin er einnig hliðarloftpúði fyrir höfuð sem er aðeins fáanleg í dýrari gerðum bifreiða. Miðað við algengi út- afaksturs eða að gagnaðili kemur þvert á um- ferðarstefnu er ástæða til þess að setja auka- hliðarloftpúða enn neðar til þess að verjast slæmum mjaðmargrindarbrotum eða brotum á lærlegg. 1 veltunni verður toppurinn að þola álagið svo hann leggist ekki saman. Algjörlega örugga bifreið er ekki hægt að hanna. Með því að aka í bifreið sem hefur feng- ið hæstu öryggiseinkunn í ströngum öryggis- prófunum frá Evrópu eða Bandaríkjunum má minnka verulega líkurnar á alvarlegum slysum í umferðaróhöppum. Sem flestir ættu að hafa niðurstöður úr öryggisprófunum að leiðarljósi er þeir velja sér bifreið. E-44. Björgun og greining slasaðra úr hópferðabifreiðarslysi við erfiðar að- stæður Brynjólfur Mogensen', Böðvar Örn Sigurjóns- son2, Gísli Þórörn Júlíusson3, Jón Baldursson' Frá 'Sjúkraltúsi Reykjavíkur, 2Heilsugœslu- stöðinni á Blönduósi, 3Heilsugœslustöðinni á Hvammstanga Inngangur: Umferðarslys hópferðabifreiða geta verið mjög alvarlegs eðlis vegna fjölda farþega og að öryggisbúnaður er ekki sá sami og í fólksbílum. Slys á farþegum eru óalgeng en koma þó fyrir. Mjög alvarlegt hópferðabif- reiðarslys átti sér stað 1995 þar sem aðstæður á slysstað voru mjög erfiðar og verða björgunar- aðgerðum gerð nánari skil. Efniviður og aðstæður á slysstað: Árið 1995, þann 22. október, um kl. 21 fór hóp- ferðabifreið á leið norður í land með 41 farþega og ökumann út af þjóðvegi í Hrútafirði og valt. Veður var mjög slæmt þetta kvöld. Það var kalt, slydda og vindur að norð-norðaustan. Snörpustu vindhviður fóru jafnvel upp í 110 km á klukku- stund. Hálka og krapi var á þjóðveginum. Niðurstöður: Hópferðabifreiðin fór út af veg- inum, niður um að minnsta kosti fjóra metra og valt VA úr veltu. Yfirbyggingin hélst nokkuð vel en allar rúður brotnuðu. Flestir farþeganna fóru á ferð og flug um rútuna og virðist aðeins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Læknablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.